โค้งสุดท้ายชมดอกนางพญาเสือโคร่งบนโครงการพระราชดำริภูหินร่องกล้า

พิษณุโลก นักท่องเที่ยวชมความสวยงามของดอกนางพญาเสือโคร่งที่เบ่งบานเป็นสีชมพูสดใส โค้งสุดท้ายของฤดูหนาวปีนี้ บนโครงการพัฒนาป่าไม้ตามแนวพระราชดำริภูหินร่องกล้า จ.พิษณุโลก กันคึกคักในช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์

วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่านักท่องเที่ยวจำนวนมากแห่เที่ยวชมความสวยงามของดอกนางพญาเสือโคร่ง เบ่งบานเป็นสีชมพูสดใส เป็นโค้งสุดท้ายก่อนสิ้นสุดฤดูหนาวในปีนี้ บนโครงการพัฒนาป่าไม้ตามแนวพระราชดำริภูหินร่องกล้า จ.พิษณุโลก ต.เนินเพิ่ม อ.นครไทย จ.พิษณุโลก กันอย่างคึกคัก ท่ามกลางสภาพอากาศที่หนาวเย็น ฝนตกลงมาประปรายในช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์

นายศุภกุล จันทร์ลา ผู้อำนวยการส่วนประสานโครงการพระราชดำริและกิจการพิเศษ ได้กล่าวว่า วันหยุดสัปดาห์นี้นักท่องเที่ยวขึ้นมาเที่ยวชมความสวยงามของดอกนางพญาเสือโคร่งกันอย่างคึกคัก และคาดว่าน่าจะเป็นช่วงโค้งสุดท้ายของดอกนางพญาเสือโคร่งในฤดูกาลนี้แล้ว เพราะช่วงปลายสัปดาห์นี้ อุณหภูมิอุ่นขึ้นเล็กน้อย และมีฝนตกลงมาบ้าง ทำให้ต้นนางพญาเสือโคร่งเริ่มแตกใบสีเขียวขึ้นมาแซมดอกสีชมพูแล้ว คาดว่าดอกสีชมพูจะค่อยๆทยอยร่วงหล่นภายในช่วงกลาง-ปลายสัปดาห์นี้ พบกันอีกทีคงฤดูหนาวปีหน้า แต่สำหรับทุ่งดอกกระดาษหลากสียังมีให้ชมเรื่อยๆ คาดว่าจะยาวไปถึงช่วงต้นเดือนมีนาคม

นักท่องเที่ยวท่านใดที่เดินทางมาเที่ยวอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ก็สามารถแวะมาชมดอกนางพญาเสือโคร่งโค้งสุดท้ายไม่เกินปลายสัปดาห์หน้า หรือจะแวะมาชมทุ่งดอกกระดาษหลากสีก็สามารถเดินทางมาได้ โครงการพัฒนาป่าไม้ตามแนวพระราชดำริภูหินร่องกล้า ตั้งอยู่เลยที่ทำการอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้ามาประมาณ 3 กิโลเมตร เปิดให้เข้าชมฟรีทุกวันไม่มีวันหยุด ตั้งแต่เวลา 07.00-17.00 น.หรือสามารถติดตามอัพเดทข้อมูลได้ทาง เพจ facebook : โครงการพัฒนาป่าไม้ตามแนวพระราชดำริภูหินร่องกล้า

แสดงความคิดเห็น