ชูทัวร์สวนทุเรียน ดึงนักท่องเที่ยวจีนเข้าพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก

พิษณุโลก  ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดพิษณุโลกเข้าหารือสมาคมผู้ประกอบการฯธุรกิจไทย-จีน เตรียมความพร้อมรับดึงนักท่องเที่ยวจีนจำนวนมาก ที่กำลังจะเดินทางเข้ามาประเทศไทยให้เข้าพื้นที่พิษณุโลก เร่งยกระดับการท่องเที่ยวคุณภาพ สร้างแรงดึงดูดใจ

วันนี้ 7 ก.พ.66  นางสาวศศิวัณย์ ศรีพรหม ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดพิษณุโลก และกรรมการสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ได้เข้าหารือร่วมกับ นายชนะพันธ์ แก้วกล้าไชยวุฒิ  รักษาการนายกสมาคม ผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวสัมพันธ์ไทย-จีน พร้อมนายกิตติ พรศิวะกิจ ประธานอนุกรรมการ Smart Tourism สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และ นายกสมาคมการตลาดท่องเที่ยวไทย เพื่อหารือแนวทางการพัฒนาเส้นทางการท่องเที่ยวและสร้างคอนเทนท์การท่องเที่ยวด้วย SoftPower เพื่อสร้างแรงดึงดูดใจนักท่องเที่ยวจีนจำนวนมากที่เดินทางมาประเทศไทยให้เดินทางมาท่องเที่ยวจังหวัดพิษณุโลก  โดยการใช้ ทุเรียนหลง-หลินลับแล บ้านรักไทย ในพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก และการท่องเที่ยวชุมชน สร้างกิจกรรมลูกชิ้นโลก

โดยมุ่งหวังจะปั้นให้จังหวัดพิษณุโลกเป็นจุดหมายสำคัญของการท่องเที่ยวคุณภาพสำหรับนักท่องเที่ยวจีน พร้อมนำเสนอโครงการต่างๆของสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ให้กับผู้ประกอบการในพื้นที่ตามยุทธศาสตร์เติมทุน เติมลูกค้า เติมความรู้ เติมนวัตกรรม ของสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

สำหรับจังหวัดพิษณุโลก มีพื้นที่ปลูกทุเรียนใน 3 อำเภอ คือ เนินมะปราง วังทอง นครไทย โดยเฉพาะที่บ้านรักไทย ที่มีการปลูกทุเรียนหลง-หลิน เป็นตัวชูที่จะดึงนักท่องเที่ยวมาเที่ยวชิมทุเรียนถึงสวน เป็นการท่องเที่ยวเชิงเกษตรอีกทางหนึ่งอีกด้วย รวมทั้งจะมีการพัฒนาการท่องเที่ยวชุมชนเป็นตัวเสริม

แสดงความคิดเห็น