พม. เตรียมจัดสมรสไร้หนี้  ชีวีมีสุขมอบสัญญารัก ฟรีตลอดงาน

 

เมื่อวันที่  8 ก.พ. 66 นางศิริกานต์ ชาวห้วยหมาก ผู้อำนวยการสถานคุ้มครองและพัฒนาอาชีพบ้านสองแคว  จ.พิษณุโลก เปิดเผยว่า  ในระหว่างวันที่ 18-19 กุมภาพันธ์ 2566  กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) โดยนายจุติ ไกรฤกษ์  รัฐมนตรีว่าการกระทรวง พม. กำหนดให้มีการจัดกิจกรรม “สร้างสัมพันธภาพครอบครัว สมรสไร้หนี้ ชีวีมีสุข”   ณ บ้านสวนดินทอง อ.วังทอง จ.พิษณุโลก โดยมีพิธีมงคลสมรส ตามแบบประเพณีไทยสมัยต้นรัชกาลที่ 9  ให้กับกลุ่มคู่รักชายหญิง และคู่รักไม่จำกัดเพศ  ตลอดจนกลุ่มผู้มีรายได้น้อยในครัวเรือนที่ประสบปัญหา หรือ มีข้อจำกัดด้านรายได้น้อยไม่เกิน100,000 บาทต่อคนต่อปี  โดยให้ผู้นำชุมชนรับรองเงินเดือน  หากเป็นพนักงานห้าง ร้าน หน่วยราชการ รายได้ไม่เกิน100,000 บาทต่อคนต่อปี แนบสลิปเงินเดือน และหนังสือรับรอง  ซึ่งภายในกิจกรรมจะให้บริการฟรีตลอดการจัดงาน  ตั้งแต่ การแต่งหน้า ทำผม ช่างภาพ ประกอบพิธีทางศาสนา ที่พักเฉพาะคู่รัก จดทะเบียนสมรส พร้อมมอบสัญญารักให้กับคู่รักเพศเดียวกันที่ไม่สามารถจดทะเบียนสมรสได้ตามกฎหมาย  ทั้งนี้ไม่รวมค่าเดินทางของแต่ละบุคคล

นางศิริกานต์ กล่าวว่า  การจัดกิจกรรมเป็นแบบ Walk Rally ให้ความรู้ด้านสัมพันธภาพครอบครัว ความรู้ด้านการออม   ไปตามสถานที่ยึดเหนี่ยวจิตใจของคนพิษณุโลก ได้แก่ วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร (วัดใหญ่) วัดนางพญา และศาลสมเด็จพระนเรศวรมหาราช   โดยการเดินทางด้วยรถตุ๊ก ๆ  ซึ่งสัญลักษณ์ของ จ.พิษณุโลก การให้ความรู้ด้านการประกอบอาชีพเป็นแนวทางการสร้างรายได้จากฐาน กิจกรรม ชม ชิม ช้อป ผลิตภัณฑ์ร้านค้าของดีแบรนด์ พม.พิษณุโลก   “PBHs Phitsanulok Best of Handicraft & Handyman”  พร้อมได้จัดกิจกรรมร่วมงานการจำหน่ายอาหารและสินค้าชุมชนตลาด 120 ปี อ.วังทอง จ.พิษณุโลก ตลอดทั้งส่งเสริมความมั่นคง จากวิทยากรที่มีความรู้ด้านครอบครัว  ซึ่งได้ผ่านการฝึกอบรมจาก กรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัวมาแล้ว

สำหรับคู่รักใดที่สนใจ  ถ้าไม่สะดวกในการลงทะเบียนผ่าน Google Form สามารถโทรมาได้ตามหมายเลขโทรศัพท์  0-5530-2230  โดยจะมีเจ้าหน้าที่รับลงทะเบียนให้ และสแกนคิวอาร์โค๊ด เพื่อรับเอกสารเข้าร่วมโครงการ ภายในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ และรับทราบผลการพิจารณาแต่ละราย

แสดงความคิดเห็น