จับหนุ่มลวงสาววินมอเตอร์ไซค์ชิงทรัพย์กลางวันแสก ๆ ที่อ.พรหมพิราม 

พิษณุโลก ตำรวจภาค 6 รวบหนุ่มลวงสาวขับวินมอเตอร์ไซค์ออกอุบายเหมาไปส่งก่อนพาเข้าป่าข้าวโพดมีดจี้ชิงรถและทรัพย์สินอื่นๆเผ่นนี้

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ตำรวจภูธรภาค 6 ต.พรหมพิราม อ.พรหมราม จ.พิษณุโลก พล.ต.ต.บัณฑิต ตุงคะเศรณี รองผู้บัญชาตำรวจภูธรภาค 6 ได้แถลงข่าวจับกุมตัวหนุ่มลวงสาววินมอเตอร์ไซค์ เหมาไปส่งบ้านก่อนสบโอกาสบอกจะพาไปทางลัด ขับเข้าป่าข้าวโพดควักมีดจี้ชิงรถจักรยานยนต์พร้อมทรัพย์สินอื่นๆ และเงินสด 450 บาท หลบหนี กลบดานแคมป์คนงานก่อสร้าง ต.บ้านไร่ อ.ลาดยาว จ.นครสวรรค์

นางสาวสมศรี ภู่พัด อายุ 54 ปี ผู้เสียหายได้เล่าให้ฟังว่า มีอาชีพขับวินจักรยานยนต์มานานกว่า 10 ปี ปกติจะขับเส้นขนส่งเก่าและขนส่งใหม่ วันเกิดเหตุคือวันที่ 10 ก.พ.66 ช่วงประมาณเที่ยงวัน ตนมาส่งลูกค้าที่ บขส.แห่งที่ 2 และกำลังจะกลับไป บขส.แห่งที่หนึ่ง ระหว่างที่เลี้ยวออกมาได้สักพัก จู่ๆ ผู้ก่อเหตุก็โผล่มาข้างทาง โบกรถว่าขอเหมาไปส่งบ้านที่ ต.พญาแมน อ.พิชัย จ.อุตรดิตถ์ ซึ่งเป็นเขตติดต่อกับ จ.พิษณุโลก ในราคา 450 บาท ตนจึงรับงานเพราะเห็นว่าเป็นกลางวันและก็เคยมีลูกค้าเหมาแบบนี้เป็นประจำ แต่พอขับรถมาถึงจุดเกิดเหตุบริเวณ ต.ตลุกกระเทียม อ.พรหมพิราม ผู้ก่อเหตุเอ่ยปากว่าจะขอขับรถเองแต่ตนไม่ยอม พอสักแป๊บก็อ้างบอกว่าจะพาไปทางลัดให้ตนเลี้ยวซ้าย ตนก็เลี้ยวตามพอขับมาได้สักประมาณ 300 เมตร ก็ให้จอดรถ แล้วจู่ๆ ก็บอกว่าให้ถอดกุญแจรถออกมาแล้วกระชากไป จากนั้นก็ควักมีดปลายแหลมยาวกว่า 1 ฟุตมาจี้ตน พร้อมบอกว่ามีทรัพย์สินอะไรให้เอามาให้หมด ตนกลัวมากเพราะจุดที่จอดรถเป็นไร่ข้าวโพดและเปลี่ยวมาก ตนจึงให้ทรัพย์สิ้นทั้งหมดที่มี คือเงินสด 450 บาท สลากกินแบ่งรัฐบาล 3 ใบ โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง และรถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ 125 ไอ สีน้ำเงินทะเบียน 1 กภ 5978 พิษณุโลก ก่อนบอกให้ตนวิ่งให้ไวที่สุด ด้วยความกลัวจะโดนทำร้ายตนจึงวิ่งหนีไป สักแป๊บก็ได้ยินเสียงผู้ก่อเหตุขับรถหนีหายไป ตอนนั้นตกใจมากทำอะไรไม่ถูกเลย ก็วิ่งไปหาบ้านคนที่ใกล้ที่สุดเพื่อขอความช่วยเหลือก่อนจะรีบไปแจ้งความที่ สภ.พรหมพิราม ให้ตำรวจติดตามรถคืนมา เพราะรถคันนี้เป็นน้ำพักน้ำแรงเป็นสมบัติของตนที่ใช้ทำมาหากินเลี้ยงปากเลี้ยงท้อง และยังส่งไม่หมด
พล.ต.ต.บัณฑิต ตุงคะเศรณี รองผู้บัญชาตำรวจภูธรภาค 6 ได้กล่าวว่าหลังรับทราบเรื่องก็ให้ตำรวจในพื้นที่เร่งแกะรอยจากกล้อง CCTV เพื่อหาเส้นทางการหลบหนีและส่งชุดสืบสวนลงพื้นที่ จนทราบตัวผู้ก่อนเหตุคือ นายพรเทพ เทียมพิทักษ์ อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 78/4 ม.4 ต.พญาแมน อ.พิชัย จ.อุตรดิตถ์ เคยถูกดำเนินคดีข้อหาจำหน่ายยาเสพติดให้โทษ ที่ ศาลจังหวัดสุโขทัย และปัจจุบันมีหมายจับข้อหา ยาเสพติดฯ ที่ สภ.พญาแมน อ.พิชัย จ.อุตรดิตถ์ อยู่ด้วย และทราบว่าตัวผู้ก่อเหตุได้หลบหนีไปกลบดานที่แคมป์คนงานก่อสร้างในพื้นที่ ต.บ้านไร่ อ.ลาดยาว จ.นครสวรรค์ จึงให้ชุดสืบสวนไปสามารถจับกุมตัวไว้ได้ พร้อมให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ลงมือก่อเหตุชิงทรัพย์วินจักรยานยนต์จริง เพราะมีรายได้น้อยภรรยาก็ตั้งท้องได้ 6 เดือน ไม่มีรถใช้จึงตัดสินใจลงมือก่อเหตุดังกล่าว


/////////////////////

แสดงความคิดเห็น