ปันน้ำใจให้น้องส่งความสุขให้ครู-นักเรียน รร.ตชด.อาทรอุทิศ

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 ร่วมกับพันธมิตร จิตอาสา ตร.ภ.6 บก.สอท.4 ชมรมกอล์ฟ เพื่อนพ้องน้องพี่ และ นรต.44 ภ.6 จัดกิจกรรมปันน้ำใจให้น้อง #3 ส่งความสุขให้ครู-นักเรียน โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนอาทรอุทิศ ในพระอุปถัมภ์ฯ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา
เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2566 ที่โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนอาทรอุทิศ ตั้งอยู่หมู่ที่ ๖ บ้านโป่งสอ ตำบลน้ำกุ่ม อำเภอนครไทย จังหวัดพิษณุโลก พล.ต.ต.วรวัฒน์ มะลิ รอง ผบช.ภ.6 พร้อมด้วย พล.ต.ต.ฐิตวัฒน์ สุริยฉาย ผบก.สอท.4 ร่วมกับ 4 พันธมิตร จิตอาสา ตร.ภ.6 บก.สอท.4 ชมรมกอล์ฟ เพื่อนพ้องน้องพี่ และ นรต.44 ภ.6 ได้ร่วมกันจัดกิจกรรมร่วมกันปันน้ำใจให้น้อง #3 ส่งความสุขให้ครู-นักเรียน โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนอาทรอุทิศ ในพระอุปถัมภ์สมเด็จพระศรีนครินทร์ทราบรมราชชนนี กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 31 โดยมี ร.ต.ท.นพดล เพ็ญสุภา ครูใหญ่ฯ พร้อมคณะคุณครู และนักเรียนให้การต้อนรับและได้กล่าวขอบคุณ คณะผู้จัดกิจกรรมร่วมกันปันน้ำใจให้น้อง #3 ที่เป็นผู้เสียสละ เพื่อให้เยาวชนของชาติได้รับการศึกษาพัฒนาคุณภาพชีวิตอย่างยั่งยืน โดยในวันนี้ได้นำอาหารและเครื่องดื่มจากผู้ใหญ่ใจดีทั้งภาครัฐและเอกชนที่ร่วมส่งมอบมาเลี้ยงอาหารกลางวันแก่เด็กนักเรียน คณะครู และชาวบ้านในพื้นที่อีกด้วย
พล.ต.ต.วรวัฒน์ มะลิ รอง ผบช.ภ.6 ได้กล่าวว่าในวันนี้คณะผู้จัดกิจกรรมร่วมกันปันน้ำใจให้น้อง #3 ได้เป็นสะพานบุญเพื่อส่งมอบความรักและความสุขให้กับน้องนักเรียนและคุณครู ตามคำสอนของเสด็จพ่อ ร9 Our Loss is Our Gain ยิ่งให้ยิ่งได้และพระราโชบายด้านจิตอาสาของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว “เราทำความดี ดีด้วยหัวใจ” ทำดี ทำได้ ทำเลย และได้เลือกเอาวันพฤหัสบดีที่16 ก.พ.66 ซึ่งวันพฤหัสบดีเป็นวันเกิดของสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา จึงจัดขึ้นเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล ให้พระองค์ทรงหายจากพระอาการประชวรโดยเร็ววัน ทางกลุ่มจึงร่วมกันจัดหาเงินสมทบทุนจัดการก่อสร้างตะแกรงกันนกอาคารสมเด็จย่า ชุดนักเรียนมอบให้กับนักเรียนจำนวน 43 คน คนละ 2 ชุด อุปกรณ์การเรียน อุปกรณ์การเกษตรและเมล็ดพันธ์ โต๊ะเก้าอี้นักเรียนจำนวน 60 ชุด เครื่องอุปโภคบริโภคมอบให้กับชาวบ้าน 6 หมู่บ้าน ของเยี่ยมผู้สูงอายุ ผู้ป่วยติดเตียง รวม 24 ชุด พัดลมติดพนัง เครื่องฉายภาพ(สื่อการสอน)โต๊ะเก้าอี้นักเรียน ถังคัดแยกขยะ อุปกรณ์การเกษตร อุปกรณ์ทำความสะอาด และถังรองน้ำขนาด 20 ลิตร 5 ถัง
สำหรับโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนอาทรอุทิศที่ เป็นโรงเรียนขนาดเล็กตั้งอยู่ในพื้นที่ห่างไกล เปิดทำการเรียนการสอนเมื่อวันที่ 9 มกราคม 2516 และได้ดำเนินการมาจนถึงเดือนพฤศจิกายน 2517 จึงได้ปิดทำการสอนชั่วคราว เนื่องจากสถานการณ์การต่อสู้ของผู้ก่อการร้ายคอมมิวนิสต์ ทำให้ครูไม่สามารถเปิดทำการสอนนักเรียนได้9ต่อมาในปี พ.ศ.2522 กก.ตชด.เขต 6 มีคำสั่งให้เปิดทำการสอนใหม่ เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม 2522 การปฏิบัติงานด้านการเรียน-การสอนในระยะแรกไม่ราบรื่นมากนัก เนื่องจากสภาพการต่อสู้กับผู้ก่อการร้ายคอมมิวนิสต์ ยังคงมีความรุนแรงอยู่ แต่ด้วยความร่วมมือจากราษฎรในพื้นที่ โรงเรียนจึงสามารถดำเนินการสอนได้เรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน เปิดทำการเรียนการสอนในระดับชั้นอนุบาล-ประถมศึกษาปีที่ 6 ปัจจุบันมีนักเรียน 43 คน และครู 9 คน


/////////////////////

แสดงความคิดเห็น