นักท่องเที่ยวจีน 5 กรุ๊ปทัวร์ ตอบรับเที่ยวชมสวนทุเรียนบ้านรักไทย

พิษณุโลก  ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจ.พิษณุโลก เผยนักท่องเที่ยวจีน 5 กรุ๊ปทัวร์ ตอบรับเที่ยวชมของดี ชมสวนทุเรียนในพื้นที่บ้านรักไทย จ.พิษณุโลก ก่อนเดินทางเข้ากทม.และพัทยาต่อไป เชื่อเม็ดเงินสะพัดแน่นอน

นางศศิวัณย์ ศรีพรหม ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจ.พิษณุโลก และกรรมการสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า เรื่องการดึงนักท่องเที่ยวชาวจีนเข้ามาท่องเที่ยวที่จังหวัดพิษณุโลก โดยชูทุเรียนหลง-หลินลับแล บ้านรักไทย ในพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก และการท่องเที่ยวชุมชน พบว่าได้รับการตอบรับ มีบริษัททัวร์ชั้นนำจาก กวางโจว ตอบรับการจัดเส้นทางคาราวานรถหรูระดับพรีเมี่ยมกว่า 80 คัน เดินทางผ่านด่านเชียงของ จังหวัดเชียงราย เข้าเที่ยวชมของดีเมืองพิษณุโลก ไฮ-ฮิลล์ฟาร์ม ชมสวนทุเรียนหลิน-หลงลับแล หมู่บ้านรักไทย ก่อนเดินทางเข้าสู่กรุงเทพฯ และพัทยา และมี 5 กรุ๊ปทัวร์ที่ตอบตกลงแล้ว

ซึ่งนางศศิวัณย์ ศรีพรหม กรรมการ สทท. และประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดพิษณุโลกกล่าวอีกว่า ปัจจุบันจังหวัดพิษณุโลกได้กลายเป็นหมุดหมายที่สำคัญทางการท่องเที่ยวระดับ Exclusive VIP สำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ โดยเฉพาะจากประเทศจีน เนื่องจากมีอัตลักษณ์ที่โดดเด่นหลายด้าน ทั้งด้าน ศิลปะวัฒนธรรม อาหาร ผลไม้ และมีแหล่งท่องเที่ยวชุมชนหลากหลายชาติพันธุ์ โดยมีการตอบรับมากกว่า 18 กลุ่มในรอบไม่กี่สัปดาห์หลังจากที่ทางการจีนเปิดประเทศ โดยคณะแรลลี่ คาราวานรถหรูจากเมืองกวางโจว ประเทศจีน กว่า 80 คัน  จะเดินทางมาในช่วงระยะเวลา ประมาณ วันที่ 24 พฤษภาคม 2566 ถึง วันที่ 30 มิถุนายน 2566

เบื้องต้นทางสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจ.พิษณุโลก เริ่มเตรียมความพร้อมในการรองรับนักท่องเที่ยวชาวจีนกลุ่มนี้ โดยเฉพาะเรื่องป้ายสื่อภาษาจีน  การเตรียมสถานที่รองรับ การประสานเรื่องความปลอดภัย เพราะเชื่อว่าถ้านักท่องเที่ยวจีนมาท่องเที่ยวที่พิษณุโลกจะสร้างเม็ดเงินให้กับท้องถิ่นอย่างมากยิ่งเรื่องของทุเรียนที่นักท่องเที่ยวจีนกำลังเป็นที่นิยมชื่นชอบในผลไม้ไทยจะช่วยให้เกษตรกรในพื้นที่สามารถจำหน่ายผลผลิตได้เป็นอย่างดี และกรุ๊ปทัวร์ที่จะมาก็เป็นช่วงเวลาที่ทุเรียนในพื้นที่พิษณุโลกกำลังออกผลผลิต

ในขณะที่ทางนางสาวญาติกา แก้วบริสุทธิ์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานพิษณุโลก กล่าวว่า จังหวัดพิษณุโลกแม้ไม่ไม่ใช่เมืองหลักในการที่นักท่องเที่ยวมุ่งเป้าที่จะมาท่องเที่ยว แต่จังหวัดพิษณุโลก มีความสะดวกในเรื่องสาธารณูปโภคการคมนาคม ไม่ว่าทางเครื่องบิน ทางรถไฟ รวมไปถึงเส้นทางรถยนต์ ดังนั้นสามารถที่จะส่งเสริมให้นักท่องเที่ยวจีนเดินทางเข้ามาในหลากหลายเส้นทาง ในเรื่องของตัวแหล่งท่องเที่ยวจังหวัดพิษณุโลกมีวัดวาอาราม โบราณสถาน เพราะนักท่องเที่ยวจีนจะชอบไหว้พระทำบุญเช่นกัน รวมไปถึงอาหาร ผลไม้ ที่จังหวัดพิษณุโลกมีอยู่หลากหลาย ซึ่งถ้าสามารถดึงนักท่องเที่ยวจีนเข้ามาจำนวนมากจะเกิดเศรษฐกิจหมุนเวียนที่ดี มีเม็ดเงินจากการท่องเที่ยวอย่างมากเพราะนักท่องเที่ยวจีนจะเป็นนักช็อป นักกิน เฉลี่ยแล้วจะใช้เงินไม่ต่ำกว่า 5000 บาทต่อคน

แสดงความคิดเห็น