กระแสไม่หยุด นทท.ชาวไต้หวันสายมู สร้างวัตถุมงคล ที่วัดราชบูรณะ เพื่อนำไปให้บูชาที่ไต้หวัน

วันที่ 14 มีนาคม 2566 ที่วัดราชบูรณะ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก นักท่องเที่ยวและนักธุรกิจรุ่นใหม่ชาวไต้หวันสายมูกว่า 20 คน มาร่วมทำบุญปลุกเสก วัตถุมงคล สร้างปลุกเสกวัตถุมงคล พระพรหม จำนวน 77 องค์ และพระพุทธชินราชจำลอง  36 องค์ เพื่อนำไปบูชาที่ไต้หวัน  ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวชาวไต้หวัน และชาวจีน เป็นอย่างมาก โดยกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวไต้หวัน ได้ร่วมบวงสรวงเทพท้าวเทวา มีพระครูสิทธิธรรมวิภัช เจ้าอาวาสวัดราชบูรณะ เป็นประธานในการปลุกเสกวัตถุมงคล มีเกจิอาจารย์ดัง อาทิ หลวงพ่อพระมหาสุรศักดิ์ อติสกโข เจ้าอาวาสวัดประดู่ พระอารามหลวง ต.วัดประดู่ อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม , หลวงพ่อขวัญ วัดทับยายเชียง เป็นต้น ถือว่าสร้างกระแสการท่องเที่ยวในมิติใหม่ของประเทศไทยและจังหวัดพิษณุโลก ได้เป็นอย่างดี

โดยในวันนี้นักท่องเที่ยวชาวไต้หวันและประชาชนสายมู ก็ไม่พลาดที่นำเลขจำนวน พระพุทธชินราชจำลอง 36 องค์ และท้าวมหาพรหมจำนวน 77 องค์ ตีเป็นเลขเด็ดแห่เสี่ยงโชคตามแพงล็อตเตอรี่กันจนเลขเด็ดหมดแผงไปตามๆ กัน

โดยในช่วงเช้าพระครูสิทธิธรรมวิภัช เจ้าอาวาสวัดราชบูรณะ พร้อมด้วยนักท่องเที่ยวชาวไต้หวัน ร่วมกันมอบทุนการศึกษาให้กับสามเณรจำนวน 90 รูป จากโรงเรียนสาธิตวิทยาลัยสงฆ์พุทธชินราช และมอบข้าวสารที่มีผู้มีจิตศรัทธาร่วมบริจาคยจำนวน  14 ตัน  โดยมอบให้กับวิทยาลัยสงฆ์พุทธชินราช จำนวน 2000 กิโลกรัม พร้อมมอบข้าวสารให้กับโรงพยาบาลจิตเวช จำนวน 1000 กิโลกรัม และสถานคุ้มครองคนไร้ที่พึ่งวังทอง จำนวน 1000 กิโลกรัม ที่เหลือมอบให้กับประชาชนทั่วไปอีกด้วย

//////

แสดงความคิดเห็น