ทกจ.พิษณุโลก ชี้แจงประกวดคาราโอเกะผู้สูงอายุซ้ำซ้อน ยันเป็นมติเห็นชอบของชมรมกีฬามวลชนผู้สูงอายุจังหวัดพิษณุโลกและชมรมกีฬาคาราโอเกะ

จากกรณี ชมรมกีฬาคาราโอเกะผู้สูงอายุพิษณุโลก  ได้ร้องเรียนขอความเป็นธรรมกับผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลกและสื่อมวลชน ถึงการได้รับมอบหมายจาก ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดพิษณุโลก ให้ดำเนินการจัดการแข่งขัน เพื่อคัดเลือกตัวนักกีฬาร้องเพลงคาราโอเกะผู้สูงอายุ ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่าจังหวัดพิษณุโลก เมื่อวันที่ 13 ธันวาคม 2565 ที่ผ่านมา ได้ตัวแทนนักกีฬาเป็นที่เรียบร้อย และการจัดการแข่งขันเป็นไปด้วยความ บริสุทธิ์ ยุติธรรม แต่ภายหลังมีการร้องเรียนคัดค้านผลการประกวดจากผู้เข้าร่วมประกวดร้องเพลงดังกล่าว   นางปริษา ปานพรหม ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดพิษณุโลก  ได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงและจัดประชุมโดยเชิญคณะกรรมการชมรมกีฬามวลชนผู้สูงอายุจังหวัดพิษณุโลก ซึ่งดูแล 11 ชมรม ซึ่ง ชมรมกีฬาคาราโอเกะเป็นหนึ่งในสมาชิกชมรมนั้นมาประชุมแก้ไขปัญหาดังกล่าว ในวันที่ 11 มกราคม 2566 ซึ่งปรากฏว่าที่ประชุมมีมติให้จัดการแข่งขันร้องเพลงคาราโอเกะผู้สูงอายุใหม่เพื่อคัดเลือกตัวแทนนักกีฬาใหม่ จึงได้จัดการแข่งขันการประกวดร้องเพลงใหม่ ในวันที่ 13 มีนาคม 2566 โดยทางท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดพิษณุโลกเป็นผู้จัดการประกวดตามมติเห็นชอบเมื่อวันที่ 11 มกราคม 2566  ต่อมาชมรมกีฬาคาราโอเกะ ได้เคลื่อนไหวคัดค้านผลการแข่งขันใหม่ ขอให้ยึดผลการแข่งขันเดิม จนส่งผลให้ปัญหาบานปลาย ทางชมรมกีฬามวลชนผู้สูงอายุจังหวัดพิษณุโลก โดยมีนายฐิติณัฐ กลิ่นหอม ประธานชมรมกีฬามวลชนผู้สูงอายุพิษณุโลก ได้เชิญประชุมประธานชมรมทุกชมรมเข้าร่วมประชุมหารือเพื่อแก้ไขปัญหา และในที่สุดคณะกรรมการบริหารพิจารณาลงมติให้ ประธานชมรมกีฬาคาราโอเกะผู้สูงอายุพิษณุโลก ออกจากทะเบียนสมาชิก โดยอาศัยอำนาจตามระเบียบข้อบังคับด้วยเหตุผลประพฤติตนไปในทางเสื่อมเสียมาสู่ชมรมหรือประพฤติเป็นปรปักษ์กับชมรม

นางปริษา ปานพรหม ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดพิษณุโลก  กล่าวว่า  สาเหตุที่มีการจัดการแข่งขันการประกวดร้องเพลงใหม่ เนื่องจากทำตามมติที่ประชุม เมื่อวันที่ 11 มกราคม  2566  ที่เห็นชอบให้ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดจัดการประกวดใหม่ แต่พอประกวดครั้งใหม่เสร็จเรียบร้อย ทางชมรมกีฬาคาราโอเกะผู้สูงอายุกลับมาเรียกร้องขอให้เอาผลของครั้งที่ 1 ในวันที่ 13 ธันวาคม 2565  แทน ซึ่งปัญหาดังกล่าวถูกนำเข้าสู่ที่ประชุมชมรมกีฬามวลชนผู้สูงอายุจังหวัดพิษณุโลก   เพื่อหาทางออกร่วมกันในวันที่ 22 มีนาคม 2566  แต่ไม่สามารถหาทางออกร่วมกันได้

อย่างไรก็ตาม ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดพิษณุโลก  ได้แจ้งถึงการแข่งขันกีฬาพิษณุโลกเกมส์ จะจัดขึ้นในวันที่ 23-26  พฤษภาคม 66 นี้ โดยนักกีฬาคาราโอเกะผู้สูงอายุ จะใช้ชุดผู้ชนะการประกวดครั้งใหม่เมื่อวันที่ 13 มีนาคม 2566 เข้าไปเป็นตัวแทนจังหวัดในการประกวดร้องเพลงในการจัดการแข่งขันกีฬาและนันทนาการผู้สูงอายุแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 15 “พิษณุโลกเกมส์” ต่อไป

//////////////

แสดงความคิดเห็น