เตรียมจัดงาน Faith & Farm”เฉลิมฉลองการครบรอบ 666 ปีของการสร้างพระพุทธชินราช 5-6 มิ.ย. นี้ 

นางศศิวัณย์  ศรีพรหม ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดพิษณุโลก และประธานสมาคมสหพันธ์ท่องเที่ยวภาคเหนือจังหวัดพิษณุโลก กล่าวว่า   ทางสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดพิษณุโลก  ร่วมกับ พิพิธภัณฑ์พื้นบ้านจ่าสิบเอก ดร.ทวี บูรณเขตต์ สถาบันพัฒนาสี่แยกอินโดจีน โดยการสนับสนุนของจังหวัดพิษณุโลก ร่วมกันจัดงาน Faith & Farmในวันที่ 5-6 มิถุนายน 2566 เพื่อเฉลิมฉลองการครบรอบ 666 ปีของการสร้างพระพุทธชินราช  ส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงความศรัทธา และประวัติศาสตร์และการท่องเที่ยวเชิงเกษตร และนำรายได้ส่วนหนึ่งสนับสนุนนักเรียน นักศึกษาที่เรียนดีแต่ยากจนซึ่งมูลนิธิจ่าทวี บูรณะขตต์ ได้ทำมาตลอด 40 ปี

กิจกรรมที่สำคัญของงานคือ การรำต้อนรับนักท่องเที่ยวจากนางรำของจังหวัดจำนวน 666 คน การทำ Business Matching ของผู้ประกอบการไทย-จีน-ลาว-เมียนมาร์ การเสวนาพิเศษโดยประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย พิธีพุทธาภิเษกพระพุทธชินราชจำลองรุ่น 666 ปีทวีโชคที่จัดสร้างโดย จ.ส.อ.ดร.ทวี บูรณเขตต์ ศิลปาจารย์คนแรกของประเทศไทยซึ่งเป็นสกุลช่างพิษณุโลกจ่าทวีที่มีผู้นิยมและศรัทธาทั่วประเทศและทั่วโลก สำหรับผู้สนใจสามารถสั่งจองพระพุทธชินราชจำลองรุ่น 666 ปีทวีโชคหน้าตัก 5.9 นิ้ว 9 นิ้ว และ12 นิ้วที่มีความเข้มขลังอละงดงามเ้วยเส้นสายลายเส้น คม ชัด ลึกทุกอยูขององค์พระ โดยสั่งจองได้ที่พิพิธภัณฑ์พื้นบ้านจ่าทวี 063-6683555 และ 081-8862886 ซึ่งจะได้รับพระหลังวันที่ 6 มิถุนายน 2566 นอกจากนั้นนักท่องเที่ยวจะเดินทางไปชมสวนไฮฮิลล์ฟาร์ม บ้านรักไทย อ.เนินมะปรางชิมทุเรียนหลิน-หลงลับแล

นางศศิวัณย์  ศรีพรหม ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดพิษณุโลก และประธานสมาคมสหพันธ์ท่องเที่ยวภาคเหนือจังหวัดพิษณุโลก กล่าวว่า  ในการจัดงานครั้งนี้สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดพิษณุโลกได้รับการยืนยันจากนักท่องเที่ยวซึ่งประกอบด้วย ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยและคณะ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดต่างๆ และนักท่องเที่ยวสายมูทั้งในประเทศและต่างประเทศไม่น้อย กว่า 500 คน ที่จะมาร่วมงานกิจกรรมดังกล่าว   สำหรับการฉลองครบรอบ 666 ปี พระพุทธชินราช ถือว่าพิษณุโลกจัดงานใหญ่ 6/6/66 หนุน Softpower 6  Food / Fashion / Fight / Film / Festival / Faith อย่างครบวงจร และเป็นการท่องเที่ยวเชิงความศรัทธาและวัฒนธรรม

วันที่ 6 มิถุนายน 2566 จะมีการทำพิธีพุทธาภิเษกใหญ่ พระพุทธชินราช รุ่น ๖๖๖ ปี ทวีโชค ที่จัดสร้างโดย จ่าทวี บูรณเขตต์ ศิลปาจารย์สกุลช่างระดับประเทศและกรรมการ สทท. พิษณุโลก โดยจะมีกลุ่มท่องเที่ยวคุณภาพสายมู จากทั่วประเทศและต่างประเทศ มาเข้าร่วมพิธี

///////////

 

แสดงความคิดเห็น