จุรินทร์ ขอเสียงชาวพิษณุโลกเลือกผู้สมัครประชาธิปัตย์

จุรินทร์ ลุยพิษณุโลกเป็นตัวผู้สมัคร ส.ส. 5 เขต ชูกฎหมายอากาศสะอาดแก้มลพิษครบวงจร แจก3หมื่นชมรมวัยรุ่น60ปี

เวลา 09.00 น. วันที่ 9 เมษายน 66 ที่ โรงแรม The Pride Hotel Phitsanulok อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก  นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้ประชุมมอบนโยบายให้กับแกนนำพรรคประชาธิปัตย์  50 คน จาก 5 เขตเลือกตั้งเน้น 3 ป. ประชาชน ประชาธิปไตย ประชาธิปัตย์  โดยขอให้แกนนำ เน้นเดินเข้าหาประชาชนถึงบ้าน  ส่วน นโยบายด้านเกษตรกร ประกันรายได้ นโยบายดูแล อสม ออกกรรมสิทธิ์ทำกิน พร้อมกันนี้ ได้รับฟังเสียงสะท้อนจากแกนนำ เพื่อดูความต้องการของประชาชนในพื้นที่แต่ละเขตว่า ต้องการในเรื่องใดบ้าง เพื่อทางพรรคจะได้จัดการแก้ไขปัญหา หลังจากได้เข้าไปจัดตั้งรัฐบาล

ต่อมาเวลา 10.00 น.  ได้เดินทางมาที่วิทยาลัยอาชีวศึกษาพาณิชยการพิษณุโลก  โดยนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วย นายนราพัฒน์ แก้วทอง รองหัวหน้าพรรค ดูแลภาคเหนือ ม.ร.ว.ศศิพฤนท์ จันทรทัต ผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ ได้ขึ้นเวทีปราศรัยหาเสียงพร้อมเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ จ.พิษณุโลก ทั้ง 5 เขต ของจังหวัดพิษณุโลก   ประกอบด้วย รศ.ดร.จักษ์ พันธ์ชูเพชร  ผู้สมัครส.ส. เขต 1  น.ส.ปุญชรัสมิ์ ศิริสวัสดิ์ ผู้สมัครส.ส. เขต 2  นายวิมล สารมโน ผู้สมัครส.ส. เขต 3  น.ส.มุธิตา ทองคำนุช ผู้สมัครส.ส. เขต 4 และ นายพลิ้ง บุญแสงสวัสดิ์ ผู้สมัครส.ส. เขต 5

นายจุรินทร์ กล่าวว่า การเดินทางมาครั้งนี้อยากให้ประชาชนได้เลือกพรรคประชาธิปัตย์ ทั้ง ส.ส.บัญชีรายชื่อ และเขตเลือกตั้ง ของพรรคประชาธิปัตย์ ยกทีม  โดยการเลือกพรรคประชาธิปัตย์เบอร์ 26 โดยแนะเทคนิคการจำ ว่า ปีนี้ปี 66 มีเลข 6 2 ตัว คือ 2 6  เลือกกาพรรคประชาธิปัตย์  และ ผู้สมัครจากเขตเลือกตั้งในแต่ละเขต ตามเบอร์ที่ได้รับ

โดยทางพรรคมี  16 นโยบายเด่น คือเดินหน้า การประกันรายได้เกษตรกร ข้าว มันสำปะหลังยางพารา ข้าวโพด จะได้รับการประกันรายได้ต่อไป ส่งเสริม สนับสนุนชาวนารับ 30,000 บาทต่อครัวเรือน ด้านการค้าขายประชาธิปัตย์สนับสนุนการค้าขายต่างประเทศซึ่งที่ผ่านมาสร้างเม็ดเงินให้ประเทศจากการส่งออก 10 ล้านล้านบาทซึ่งมากที่สุดใน ประเทศไทยสำหรับเรื่องที่ดินทำกินแบ่งเป็น 2 เรื่อง โดยมีเป้าหมายออกโฉนด 1 ล้าน ไร่ใน 4 ปี ทำที่ทำกินในที่ดินรัฐ ออกกรรมสิทธิ์ที่ดินทำกิน ให้ถูกกฎหมายต่อไป

นอกจากนี้ PM 2.5 ถ้าพรรคประชาธิปัตย์ได้เป็น รัฐบาลและผมได้เป็นนายกรัฐมนตรีจะออกกฎหมายอากาศสะอาดดูแลมลพิษแบบครบวงจร นอกจากนี้ ในส่วนของผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป ถ้าตั้งชมรมจะมีเงินสนับสนุนชมรมชมรมละ 30,000 บาท  นอกจากนี้ Start Up ของเด็กวัยรุ่น sme 100 แห่ง ที่เป็น SME 90 แห่ง วิสาหกิจชุมชน กลุ่มสตรีในหมู่บ้านสหกรณ์ในหมู่บ้าน ตำบล Start Up ต้องมีแต้มต่อบริษัทขนาดใหญ่ แต่ การผลิต การตลาด SME Start Up ต่อไปนี้ จะได้แต้มต่อไว้ 10-15% เปิดให้ SME ได้ไปเมืองนอก  SME Start Up ได้แหล่งทุนต่อลมหายใจ 3 แสนล้านบาทด้วย

นอกจากนี้ พรรคประชาธิปัตย์เริ่มต้นนโยบายเรียนฟรี ไว้ ต่อไป จะต่อยอดให้สามารถเรียนฟรีได้จนถึงปริญญาตรีในสาขาในตลาดต้องการ นอกเหนือจากกองทุนกู้ยืมเงินเพื่อการศึกษาดอกเบี้ยต่ำหรือกยศ. ที่ให้ศึกษาต่อปวสและปริญญาตรี ส่วนการรักษาฟรี พรรคประชาธิปัตย์มีนโยบายรักษาฟรี 48 ล้านคน โดยใช้บัตรประชาชนใบเดียว โดยประชาชนไม่ต้องจ่ายสักบาทแม้แต่ 30 บาทก็ไม่ต้องจ่าย สามารถรักษาฟรีและตรวจสุขภาพฟรีด้วย เพื่อป้องกันว่าพี่น้องประชาชนจะไม่ป่วยหนักให้ต้องรักษาจากโรคเรื้อรัง  ก็ฝากประชาชน ชาวจังหวัดพิษณุโลก ให้เลือก ที่เลือกพรรคประชาธิปัตย์มาทุกยุคทุกสมัย ครั้งนี้ก็ขอให้ อย่าทิ้งกันกลับบ้านเราประชาธิปัตย์ เถอะ เลือก พรรคประชาธิปัตย์ทั้งแบบบัญชีรายชื่อและจากเขตเลือกตั้ง ยกทีมทั้ง 2 ใบ

 

นายจุรินทร์ ให้สัมภาษณ์ สื่อมวลชน ว่า ตนเองมีความเชื่อมั่งในผลงานของพรรคประชาธิปัตย์ว่า ทางพรรคของเรามีผลงานที่เป็นจุดแข็ง ที่เป็นที่ประจักษ์มากมาย  ที่สามารถครองใจประชาชน และตนเป็นเคดิเดต นายกรัฐมนตรี ก็สั่งสมประสบการณ์มานาน เชื่อว่าประชาชนจะให้พรรคประชาธิปัตย์ เป็นฝ่ายนิติบัญญัติในสมัยนี้  ส่วนพื้นที่ภาคเหนือ ซึ่งกำลังมีปัญหามลพิษ PM 2.5 อย่างหนักนั้น  ทั้งพรรคประชาธิปัตย์มี พ.ร.บ.มลพิษ ในการแก้ไขปัญหา เกิดมลพิษจุดไหนก็แก้ปัญหาที่จุดนั้นเช่นมลพิษจากควันรถยนต์ มีรถ EV มากขึ้น ใช้ขนส่งมวลชนมากขึ้น  รถ EV สามารถใช้ประเทศไทยเป็นฮับ ในการผลิตรถ EV ในภูมิภาคนี้ได้ ต่อไปการบังคับให้กฎหมายเผาป่า ต้องมีความเข้มงวดมากขึ้น เพื่อป้องกันหมอกควันไฟป่าที่เกิดขึ้น ส่วน PM 2.5 คงต้องมีการเจรจาในระดับประเทศเพื่อนบ้านด้วย เพราะปัญหานี้ไม่ได้เกิดเฉพาะในประเทศไทยเท่านั้น หลายประเทศก็สร้าง PM 2.5  อาจต้องมีการเจรจาในกลุ่มอาเซียน เพื่อขอความร่วมมือในการแก้ไขปัญหานี้ เรื่องมลพิษจึง ไม่ใช่ เป็นปัญหาระดับประเทศเท่านั้น ส่วน พ.ร.บ.อากาศสะอาด จะมีการขับเคลื่อนสนับสนุนซึ่งรวมถึง PM 2.5 ทั้งระบบด้วย

 

โดยหลังจากนี้จะเดิมทางไป จ.นครสวรรค์  เพื่อไปปราศรัยหาเสียง ที่ จ.นครสวรรค์  นายจุรินทร์ ได้นำทัพทีมเศรษฐกิจของพรรคไป เพื่อแถลงนโยบายประกันรายได้เกษตรกร ภายใต้หัวข้อ “ประชาธิปัตย์ประกันรายได้ 4 ปี เกษตรกรไทยได้อะไร” เพื่อตอกย้ำผลงานในช่วง 4 ปีที่พรรคประชาธิปัตย์เป็นรัฐบาลและได้ช่วยสร้างเงินให้กับเกษตรกรไทยเป็นจำนวนมาก อีกด้วย

แสดงความคิดเห็น