นครพิษณุโลก เปิดงานมหกรรมอาหารฯ ในเทศกาลสงกรานต์

เมื่อเวลา  19.00  น. วันที่ 9 เมษายน 2566 ที่บริเวณสวนกลางเมือง เทศบาลนครพิษณุโลก ดร.เปรมฤดี ชามพูนท นายกเทศมนตรีนครพิษณุโลก เป็นประธานเปิดงานมหกรรมอาหารและของที่ระลึกจังหวัดพิษณุโลก 2566 ซึ่งเป็นหนึ่งในงานเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ โดยนำร้านอาหารขึ้นชื่อของเมืองพิษณุโลก จากชมรมผู้ประกอบร้านอาหารจังหวัดพิษณุโลก กว่า 200 ร้านค้า ให้นักท่องเที่ยวและประชาชนชาวพิษณุโลกได้ชิมช๊อปอย่างมากมาย

ซึ่งการจัดงานได้กำหนดจัดระหว่างวันที่ 9-15 เมษายน 2566 ณ บริเวณสวนชมน่านเฉลิมพระเกียรติและบริเวณสวนกลางเมือง เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวกระตุ้นเศรษฐกิจ การค้า การลงทุนสร้างอาชีพ และกระจายรายได้ให้แก่ประชาชนในท้องถิ่น ส่งเสริมและสืบสานวัฒนธรรมอันดีงามตลอดจนการจัดบริการอาหารที่อร่อย สะอาด ปลอดภัยแก่ผู้บริโภค ได้คัดเลือกเชิญร้านอาหารที่มีชื่อเสียงในจังหวัดพิษณุโลก และได้รับป้ายรับรอง อาหารสะอาด รสชาติอร่อย(Clean Food Good Taste) มาออกร้านจำหน่ายอาหารภายในงาน รวมถึง “ตลาดย้อนยุค เมืองพิษณุโลก” เป็นกิจกรรมที่รวบรวมอาหารพื้นบ้านเมืองพิษณุโลก มานำเสนอให้นักท่องเที่ยวได้ชิมรสชาด ณ บริเวณลานหน้าพิพิธภัณฑ์ชาวแพอีกด้วย

นอกจากนี้ภายในงานมีประชาชนได้นำบุตรหลาน มาเดินเที่ยวชิม ช็อป อาหารแล้ว ยังได้พามาเดินเที่ยวชมกองทราย ที่ชุมชนต่างๆในเขตเทศบาลนครพิษณุโลก ได้ร่วมใจกันก่อเป็นปราสาททราย ตามประเพณีสงกรานต์ ไว้อย่างสวยงาม ซึ่งมีผู้ที่สวมชุดคลอสเพย์สไปเดอร์แมน และชาวนาวี ในเรื่อง อวตาร มาเดินเล่นภายในงานและกองปราสาททรายอีกด้วย

////////

 

แสดงความคิดเห็น