ติดตั้งน้ำพุลีลา ถนนรดน้ำสงกรานต์สองแคว หลังงดจัดไป 3 ปี

เทศบาลนครพิษณุโลกจัดเต็มติดตั้งน้ำพุลีลา ประกอบแสง สี เสียง ให้ประชาชนได้เล่นน้ำอย่างจุใจ บนถนนรดน้ำสงกรานต์สองแคว หลังงดจัดไป 3 ปี จากปัญหาโควิด

วันที่ 11 เมษายน 2566   ที่บริเวณวงเวียนสถานีรถไฟพิษณุโลก อ.เมือง จ.พิษณุโลก ทางเทศบาลนครพิษณุโลก กำลังดำเนินการติดตั้งน้ำพุลีลา เพื่อเปิดเป็นจุดเล่นน้ำ และแสดงน้ำพุลีลาประกอบเสียงเพลง บนถนนรดน้ำสงกรานต์เมืองสองแคว ระหว่าง 13-15 เมษายน 2566     เทศกาลสงกรานต์ปี 2566    เทศบาลนครพิษณุโลก ได้ติดตั้งและแสดงโชว์น้ำพุลีลาประกอบเสียงเพลง และซุ้มน้ำพุ อุโมงค์น้ำ บนถนนรดน้ำสงกรานต์เมืองสองแคว อย่างจุใจ จัดเต็ม หลังจาก 3 ปีที่ผ่านมาตั้งแต่ปี  2563-2565 ไม่ได้จัดน้ำพุบนถนนรดน้ำ เนื่องจากสถานการณ์โควิด และคาดว่าปีนี้ ประชาชนจะมาเล่นน้ำสงกรานต์จำนวนมาก โดยเฉพาะบริเวณวงเวียนสถานีรถไฟจะเป็นจุดที่ผู้คนมาเล่นน้ำสงกรานต์มากที่สุด

สำหรับจุดแสดงน้ำพุลีลาประกอบเสียงเพลงที่วงเวียนสถานีรถไฟพิษณุโลกนั้น  เทศบาลนครพิษณุโลก ได้ติดตั้งน้ำพุมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ สงกรานต์ปี  2559 และงดจัดช่วงโควิด 3 ปีที่ผ่านมา โดยในทุก ๆ เทศกาลสงกรานต์ของพิษณุโลก บริเวณหน้าสถานีรถไฟ จะเป็นจุดที่ใช้แสดงน้ำพุลีลาประกอบแสง สี เสียง ในช่วงกลางวันจะเปิดเป็นน้ำพุปกติ ส่วนช่วงค่ำตั้งแต่เวลา 18.00-21.00 น.จะเปิดแสดงเป็นน้ำพุลีลา และจะเป็นจุด ที่ได้รับความสนใจจากผู้เล่นน้ำสงกรานต์และนักท่องเที่ยวมากที่สุดจุดหนึ่ง โดยเฉพาะคืนวันสุดท้าย 15 เมษายน วัยรุ่นจะมารวมตัวกันที่บริเวณน้ำพุวงเวียนสถานีรถไฟพิษณุโลกจนดึก และเป็นจุดที่เจ้าหน้าที่ต้องใช้ความระมัดระวังความปลอดภัยอย่างมาก เพราะกลุ่มวัยรุ่นมักก่อเหตุทะเลาะวิวาทเป็นประจำทุกปี

……………………………………………………………………….

แสดงความคิดเห็น