พิษณุโลก เปิดจุดบริการอาชีวะ ช่วงเทศกาลสงกรานต์

จังหวัดพิษณุโลก เปิดศูนย์อาชีวะ ช่วยเหลือประชาชน (Fix it Center ) เทศกาลสงกรานต์ เพื่อให้ผู้เดินทางสู่ภาคเหนือ ได้แวะพักผ่อน และตรวจเช็คสภาพรถ ก่อนเดินทางต่อ ลดอุบัติเหตุได้

เมื่อเวลา 09.00 น วันที่ 11 เมษายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สถานีบริการน้ำมันบริษัท ศรีสุธาออยล์ จำกัด ( ปั้ม ปตท. สี่แยกวัดสะกัดน้ำมัน ) นายพชรเสฏฐ์ บุญศิริศา รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เป็นประธานเปิดศูนย์อาชีวะ ช่วยเหลือประชาชน (Fix it Center ) เทศกาลสงกรานต์ประจำปี 2566 โดยมี นายสุชาติ ชาติวรรณ ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคพิษณุโลก ผู้อำนวยการสำนักงานอาชีวศึกษาจังหวัดพิษณุโลก และคณะกรรมการดำเนินงานให้การต้อนรับ

ด้วยสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ มีความห่วงใยประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนน ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ที่มีการเดินทางกลับภูมิลำเนาและได้เดินทางท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก จึงได้มอบหมายให้สำนักงานอาชีวศึกษาจังหวัดพิษณุโลก จัดตั้งศูนย์อาชีวะช่วยเหลือประชาชน (Fix it Center ) เทศกาลสงกรานต์ประจำปี 2566 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้บริการตรวจสภาพรถ และบริการซ่อมรถยนต์และรถจักรยานยนต์พร้อมทั้งให้คำแนะนำเส้นทางแหล่งท่องเที่ยว และการบริการด้านอื่นๆอาทิ บริการน้ำดื่ม ที่นั่งพักผ่อนให้กับประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนระหว่างการเดินทางในช่วงวันหยุดเทศกาลสงกรานต์ พร้อมให้นักเรียน นักศึกษา เป็นผู้มีจิตอาสาและได้นำทักษะความรู้ทางด้านวิชาชีพไปใช้ประโยชน์ สามารถบูรณาการความรู้ไปสู่การปฏิบัติงานอย่างมีคุณภาพ

โดยมี วิทยาลัยเทคนิคพิษณุโลก วิทยาลัยอาชีวศึกษาพิษณุโลก วิทยาลัยเทคนิคสองแคว วิทยาลัยพาณิชยการบึงพระพิษณุโลก วิทยาลัยสารพัดช่างพิษณุโลก วิทยาลัยการอาชีพนครไทย วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจพิษณุโลก และวิทยาลัยอาชีวะพาณิชยการพิษณุโลก ร่วมกันเปิดศูนย์อาชีวะช่วยเหลือประชาชน (Fix it Center ) ในครั้งนี้

ขณะที่กองบิน 46 กองยุทธการทางอากาศ กองทัพอากาศ ได้เปิดจุดบริการประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ที่บริเวณปั้มน้ำมันดังกล่าว ด้วยเช่นกัน โดยทางกองบิน 46 จะได้บริการ มอบน้ำดื่ม ยาสามัญประจำบ้าน ยาดม ยาหม่อง ให้กับผู้ที่เดินทางไกลได้แวะพักผ่อน สามารถลดอุบัติเหตุได้ ในเทศกาลสงกรานต์ 11-17 เมษายนนี้

ทั้งนี้ผู้ที่จะเดินทางไปภาคเหนือ มักใช้เส้นทางหลวงหมายเลข 117 นครสวรรค์-พิษณุโลก จากนั้นจะใช้เส้นทางเลี้ยงเมืองพิษณุโลก เพื่อเข้าสู่ภาคเหนือทางด้านทางหลวงหมายเลข 11 พิษณุโลก –อุตรดิตถ์ ทำให้ทางหลายหน่วยงานได้รณรงค์การลดอุบัติเหตุอย่างต่อเนื่อง ในช่วง 7 วันอันตราย ขณะปริมาณรถยนต์ที่เดินทางไปสู่ภาคเหนือ ผ่านจังหวัดพิษณุโลก นั้น ยังไม่มากนัก คาดว่า อีก 1-2 วันนี้จะมีปริมาณรถที่มากขึ้น
/////////

 

แสดงความคิดเห็น