นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รองหัวหน้าพรรคภูมิไทย ปราศรัยหาเสียง ที่พรหมพิราม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณลานอเนกประสงค์ หน้าสำนักงานเทศบาลตำบลพรหมพิราม อำเภอพรหมพิราม จังหวัดพิษณุโลก นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รองหัวหน้าพรรคภูมิไทย และ นายนิยม ช่างพินิจ อดีต ส.ส.พิษณุโลก ผู้สมัครพรรคภูมิใจไทย เขต 4 ได้เดินทางมาช่วย ว่าที่ร้อยตรีอิทธิพล บุบผะศิริ ผู้สมัครพรรคภูมิใจไทยเขต 2 จังหวัดพิษณุโลก ปราศรัยหาเสียงโค้งสุดท้ายก่อนเลือกตั้ง ในวันที่ 14 พฤษภาคมนี้ โดยมีชาวบ้านในพื้นที่ อ.เมือง และ อ.พรหมพิราม เข้าร่วมรับฟังมากกว่า 3,000 คน

โดย นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รองหัวหน้าพรรคภูมิไทย กล่าวว่า พรรคภูมิใจไทยส่งผู้สมัครลงครบ 5 เขต ผมเป็น ส.ส.ครั้งแรก เป็นคนเสียงดังพูดอะไรคนก็ไม่ฟัง การมาอยู่พรรคภูมิใจไทยมีทีมงานดีทำงานเป็นทีม วันนี้ไปดูบ้านผม จ.อุทัยธานี พรรคภูมิใจไทยได้ ส.ส. 2 คน เป็น รมช. 1 คน มีไฟฟ้าสว่างมากมาย ว่าที่ร้อยตรีอิทธิพล เป็นอดีตนายอำเภอพรหมพิรามและอำเภอเมือง ก่อนที่จะดำรงตำแหน่งรองนายก อบจ.พิษณุโลก แล้วตัดสินใจลาออกมาสมัคร ส.ส. เมื่อมาเป็นทีมงานของพรรคภูมิใจไทย เราทำงานเป็นทีม มีระบบ พี่น้องเราเกี่ยวแฝกมุงฟ้าไม่ได้ แต่เกี่ยวแฝกมุงหลังคาบ้านเราได้ ตำบลดี อำเภอดี จังหวัดต้องดีแน่นอน ถ้าจังหวัดดีประเทศชาติเราก็ดีเช่นกัน การเมืองครั้งนี้เป็นการเมืองยุคดิจิตอล ยุคโฆษณาประชาสัมพันธ์ น้อง ๆ ลูกหลานเราดูอยู่ตลอด นั่งจ้องกดไลฬ์กดติดตามกันตลอดตามองจอไม่เคยดูว่า ถนนดีไหม ไฟฟ้าสว่างไหม ธรรมดาผมก็เล่นโซเชียล แต่พี่น้องอย่าเลือกใครเพราะโซเชียล เลือกใครเพราะข่าว เพราะวันนี้อำนาจอยู่ในมือท่าน

“ผมไม่อยากพูด หัวหน้าพรรคบางคน คลิปก็มี เคยพูดกัญชาดี กัญชาวิเศษ ตัวผมเคยเป็นโรคลมชักเคยใช้กัญชา แต่เวลาที่พรรคภูมิใจไทยทำ ตอนนี้ออกมาตีกัญชา มีบางคนรับเงินจากบริษัทยามาก็มาตีกัญชา หัวหน้าพรรคบางคนบอกไม่เอากัญชา ทั้งที่เมื่อปีที่แล้วยังยกมือลงคะแนนให้กัญชาออกจากบัญชียาเสพติด ไปเห็นแอพพลิเคชั่นหนึ่ง มีคนล้านคนเกิดหวั่นไหว ก็มาโจมตีพรรคภูมิใจไทย ท่านจะเลือกท่านต้องเลือกดูด้วยใครโกหกใครพูดจริง มีระบบคนกดไลฟ์ให้เป็นหมื่นเป็นแสน ผมบอกว่าท่านต้องใช้ความคิดพิจารณา ผมไม่เข้าใจการเมืองเมืองไทยยุคนี้ โกหกกันหน้าด้าน ๆ วันหนึ่งพูดอย่างนี้วันนี้พูดอีกอย่าง พรรคภูมิใจไทยเราพูดแล้วทำ เพราะเราทำอะไรไว้ เราทำอะไรได้ไม่ได้ เราบอกชัดเจน ไม่พูดเพื่อหาเสียง เพื่อให้ประชาชนพิจารณา เลือกพรรคเป็นความรักความชอบของท่าน ถ้าเห็นว่าพรรคเราดีให้เลือกเบอร์ 7 แต่ขอให้เลือกพรรคที่เสนอแคนนิเดตนายกแค่คนเดียว พรรคที่เสนอ 3 คนประชาชนมีสิทธิ์เพียงแค่เลือกพรรค แต่ไม่ใช่เลือกนายกฯ ประชาชนทำได้เพียงแค่นำเสนอ ส่วนใครจะได้เป็นนายกฯ ก็ขึ้นอยู่กับการคัดเลือกของกรรมการบริหารพรรคนั้น

ผมมาเพื่อสนับสนุนให้นายอำเภออิทธิพลได้รับโอกาสจากพี่น้องประชาชนทุกท่าน เพื่อเข้าไปเป็นทีมงานของพรรคภูมิใจไทย ถ้าเข้าไปไม่ทำงานผมไม่เอาชื่อเสียง ส.ส. 3 สมัยสิ่งที่ผมสร้างบ้านเมืองของผมไว้มาเสี่ยงสนับสนุนนายอำเภออิทธิพลแน่นอน แต่ผมมั่นใจว่านายอำเภออิทธิพลทำงานแทนประชาชนได้จริง พร้อมทำงานให้คนพิษณุโลก ผมทำ พ.ร.บ.อ้อยประสบความสำเร็จแล้ว เหลือ พ.ร.บ.ข้าว ที่ผมต้องทำให้สำเร็จในสมัยนี้ให้ได้ ตั้งปณิธานว่า จะให้ชาวนาทำนาได้ปีละ 2 ครั้ง อยากให้เกษตรกรอยู่ได้อย่างมีศักดิ์ศรี อยากให้คนไทยไม่ทิ้งการทำนาเพราะอยู่ไม่ได้ ต้นทุนการทำนาเท่าไหร่ เพราะเราอยู่กับข้าว พื้นฐานขอให้ชาวนาอยู่ได้ ประเทศนี้ดีแน่นอน สำหรับจังหวัดพิษณุโลก ถ้าได้ ส.ส.คนเดียวเราก็ทำงานได้ จ.พิษณุโลก ได้ ส.ส.มาจากพรรคการเมืองหลายพรรคก็มาตัดสินใจพิจารณาดูว่า เกิดอะไรขึ้น มาพิจารณาดู แต่วันนี้ พรรคภูมิใจไทยได้ ส.ส.คนเดียวเราก็ทำงานให้จังหวัด แต่ถ้าพรรคภูมิใจไทยได้ ส.ส. 3 คน เรามีดูกันว่าบ้านเมืองพิษณุโลกจะเปลี่ยนแปลงไปมากขนาดไหน ผมท้าให้ลองดู นายชาดากล่าว ในที่สุด

แสดงความคิดเห็น