หนุ่มกู้ภัยจิตอาสา พร้อมเพื่อน ร่วมทำโลงศพลายการ์ตูนเก๋ไก๋ขนาดศพเด็ก ที่มาขอบริจาคฟรี

นายนพกัญจน์  ใจอารีย์ หรือบอมส์ อายุ 33 ปี หัวหน้าอาสากู้ภัยจุดท่าเรือ หน่วยกู้ภัยพิษณุโลก มูลนิธิประสาทบุญสถาน แอดมินเพจ “ที่นี้โลงศพบริจาคฟรี พิษณุโลก”เปิดเผยถึงแนวคิดในการทำโลงศพเด็กว่า จุดเริ่มต้นการทำโลงศพเด็กเป็นลายการ์ตูนเนื่องจากว่าซัมเมอร์ที่ผ่านมา พบปัญหามีเด็กที่เกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน และเด็กที่จมน้ำเสียชีวิตจำนวนค่อนข้างมาก  ประกอบกับเรามีการบริจาคโลงศพให้กับผู้ใหญ่ฟรีอยู่แล้ว  แต่เมื่อมีเด็กประสบอุบัติเหตุ ทางผู้ปกครองขอมาบริจาค เมื่อเราไม่มีจะไปขอบริจาคก็เกรงว่าจะมีปัญหา จึงมีการระดมเงินจากเพื่อนในกลุ่มที่เป็นกู้ภัย รวบรวมเงินกันไปซื้อพบว่าโลงศพให้เด็ก ราคาอยู่ที่ใบละ 4,500 บาท สำหรับโลงศพที่มีเทพพนมซึ่งเป็นราคาปกติที่ราคาค่อนข้างสูงจึงเกินแนวคิดต้องการทำโลงศพเด็กเอง

ต่อมา เมื่อสอบถามเพื่อนที่เรียนวิทยาลัยเทคนิคด้วยกัน  จึงช่วยกันถอดแบบแปลนโลงศพเด็กตัดแบบไม้อัดแยกชิ้นส่วนมาประกอบเป็นโลงศพ มีขนาดยาว 1 เมตร 22 เซนติเมตร  กว้าง 44 เซนติเมตร จากนั้นได้สั่งซื้อสติ๊กเกอร์มาจากโรงงานที่กรุงเทพฯ เป็นลายการ์ตูน ไดโนเสาร์  การ์ตูนดีสนีที่เด็กๆชื่นชอบ เพื่อป้องกันปัญหาเรื่องลิขสิทธิ์ ส่วนลายการ์ตูนที่เราจะทำยังอยู่ระหว่างการออกแบบ เพื่อป้องกันปัญหาลิขสิทธิ์ และเป็นลายการ์ตูนที่เป็นเอกลักษณ์ของ จ.พิษณุโลก ให้เป็นแนวทางเดียวกันในการผลิตโลงศพเด็กเพื่อบริจาคของเรา อีกทั้งการทำโลงศพลายการ์ตูน ยังช่วยทำให้ลดความโศกเศร้า จากผู้พบเห็นได้บ้าง

นายนพกัญจน์  กล่าวว่า  ทางกลุ่มเพื่อนได้ช่วยกันทำโลงศพเด็กล็อตแรก เพิ่งทำเสร็จ จำนวน 12 โลง เพื่อเตรียมไว้เพื่อบริจาคให้กับประชาชนที่ต้องการขอรับบริจาค  ส่วนผู้ใจบุญที่ต้องการจะสนับสนุนโลงศพ สามารถบริจาคได้ที่จุดจอดรถสแตนบายกู้ภัย ตำบลบึงพระ ถนนบึงพระ-วัดหล่ม หมู่ 2 ตำบลบึงพระ  อ.เมือง จ.พิษณุโลก  ติดต่อผ่านทางเพจที่นี้โลงศพบริจาคฟรี พิษณุโลก โดยจะเขียนชื่อผู้บริจาคที่ฝาโลง เพื่อป้องกันการนำโลงศพไปขายต่อ หรือติดต่อโทรศัพท์ 0653500191

//////////

 

แสดงความคิดเห็น