รมว.พม.มอบเกียรติบัตรแก่เยาวชน โครงการพัฒนาทักษะแห่งอนาคต 

 

 

เมื่อวันที่ 16 มิ.ย.66  ที่โรงเรียนบ้านกร่างวิทยาคม ต.บ้านกร่าง อ.เมือง จ.พิษณุโลก   นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) เป็นประธานในพิธีมอบเกียรติบัตรแก่เด็กและเยาวชนจังหวัดพิษณุโลก ตามโครงการพัฒนาทักษะแห่งอนาคต (21st Century Skills)โดยเป็นกลุ่มเป้าหมายคือนักเรียนโรงเรียนบ้างกร่างวิทยาคม และผู้ดูแลนักเรียน จำนวน 65 คน พร้อมทั้งมอบโอวาทแก่ผู้ผ่านการอบรม

 

 

นายจุติ กล่าวว่า กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) โดยสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพิษณุโลก ได้เห็นความสำคัญของการเสริมสร้างและพัฒนาทักษะสมรรถนะที่จำเป็นในศตวรรษที่ 21 หรือทักษะแห่งอนาคต จึงได้จัดทำโครงการดังกล่าว  เพื่อให้เด็กและเยาวชนเห็นถึงความสำคัญของการพัฒนาทักษะแห่งอนาคต (21st Century Skills) ควบคู่ไปกับการพัฒนาความรู้ทางวิชาการในสถานศึกษา แก่เด็กและเยาวชนในจังหวัดพิษณุโลก  ประจำปีการศึกษา 2566 และสามารถนำความรู้ ประสบการณ์และทักษะที่ได้รับจากกิจกรรมดังกล่าวนำไปต่อยอดประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันได้ โดย เสริมและสร้างทักษะในศตวรรษที่ 21 ทั้ง 3 ทักษะคือ ทักษะการเรียนรู้และนวัตกรรม ทักษะสารสนเทศ สื่อและเทคโนโลยี และทักษะชีวิตและ อาชีพ อย่างแท้จริง

 

 

นายจุติ กล่าวอีกว่า  ขอแสดงความยินดีกับผู้ผ่านการอบรมทุกคน  ซึ่งเป็นรุ่นแรกของจังหวัดพิษณุโลก  หากเด็กและเยาวชน ได้รับการพัฒนาและฝึกฝึกทักษะทั้ง 3 กลุ่ม อย่างครบถ้วนและต่อเนื่อง จะส่งผลให้เด็กและเยาวชนสามารถรับมือกับทุกปัญหาความท้าทายที่เกิดขึ้น และทำให้สามารถเลือกทางเดินชีวิตได้ด้วยตนเองอย่างมีคุณภาพมากยิ่งขึ้น

 

 

 

แสดงความคิดเห็น