รมว.พม.มอบเกียรติบัตรยกย่องเชิดชูเกียรติ ตำรวจระงับเหตุด่วนได้ทันเวลา

เมื่อวันที่ 17 มิ.ย.66 ที่ห้องประชุมตำรวจภูธรจังหวัดพิษณุโลก นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ มอบเกียรติบัตรยกย่องเชิดชูเกียรติแก่ผู้ปฏิบัติงานให้ความช่วยเหลือประชาชนผ่านระบบแจ้งเหตุฉุกเฉินทางสังคม Emergency Social Service (ESS Help Me)  ซึ่งเป็นช่องทางในการรับแจ้งเหตุฉุกเฉินทางสังคมทั่วประเทศ ซึ่งให้บริการระบบมาตั้งแต่วันที่ 5 เมษายน 2566  โดยมี พล.ต.ต.ระวีพรรษ อมรมุนีพงศ์ รองผู้บัญชาการภาค 6 และคณะนายตำรวจให้การต้อนรับและร่วมพิธี

ในส่วนของจังหวัดพิษณุโลก ได้มีการแจ้งเหตุด่วนผ่านระบบแจ้งเหตุฉุกเฉิน ด้านสังคม ESS Help Me จำนวน 22 ครั้ง คือสถานีตำรวจภูธรอำเภอเมือง พิษณุโลก 10 ราย สถานีตำรวจภูธรพรหมพิราม 6 ราย สถานีตำรวจภูธรวังน้ำคู้ 1 ราย สถานีตำรวจภูธรวังทอง 2 รายสถานีตำรวจภูธรนครไทย 3 ราย ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ เจ้าหน้าที่ตำรวจห้องวิทยุ และเจ้าหน้าที่ศูนย์ 191

นายจุติ กล่าวว่า สิ่งที่สร้างความมั่นใจตลอดจนขวัญและกำลังใจให้กับประชาชน ซึ่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กระทรวง พม. และกระทรวงมหาดไทย  ได้ร่วมมือกัน ทั้ง สน.สภ. 2,000 แห่ง ซึ่งได้พิสูจน์ให้เห็นภาพลักษณ์   การปฏิบัติหน้าที่ไปถึงที่เกิดเหตุด้วยความรวดเร็ว  ให้คนที่ด้อยค่าเราได้เห็น และพิสูจน์ด้วยการกระทำ  ต้องขอขอบคุณตำรวจทุกระดับชั้นและตำรวจทั้งองค์กร ที่ให้ความสำคัญกับประชาชน โดยเฉพาะในพื้นที่ห่างไกล

นายจุติ กล่าวอีกว่า ก่อนหน้านี้ไม่มีใครเชื่อเลย ตำรวจจะไปถึงที่เกิดเหตุไม่เกิน 20-25 นาที ภายในระยะ 90 วัน ที่เริ่มโครงการนี้ ได้พิสูจน์แล้วว่า เราไปถึงที่เกิดเหตุ ภายในเวลาที่กำหนด และยับยั้งเหตุร้ายไม่ให้เกิดขึ้นได้  จังหวัดพิษณุโลกถือว่าเป็นจังหวัดนำร่อง  ทางผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 และผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพิษณุโลก ได้ให้ความสำคัญ ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรี ได้ติดตามอย่างใกล้ชิด

แสดงความคิดเห็น