อำเภอนครไทย เตรียมจัดงานวีรชนคนนครบางยาง เทศกาลทุเรียนและผลไม้นานาพรรณ  

วันนี้( 18 มิ.ย. ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านสวนยรรยงค์  หมู่ 8 ตำบลบ้านแยง อำเภอนครไทย จังหวัดพิษณุโลก  จังหวัดพิษณุโลก จัดงานแถลงข่าวอำเภอนครไทยเตรียมจัดงาน ”วีรชนคนนครบางยาง เทศกาลทุเรียนและผลไม้นานาพรรณ” 7-16 กรกฎาคม 2566 ณ บริเวณประตูเมืองนครบางยาง สามแยกบ้านแยง (10 วัน 10 คืน) เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ในท้องถิ่นและนำเสนอผลผลิตทางเกษตร แนะนำผู้มาเยือนให้รู้จักความงามของท้องถิ่น  และส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงเกษตร

นายภูสิต สมจิตต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ประธานการแถลงข่าว เปิดเผยว่า บ้านแยง อำเภอนครไทย เป็นพื้นที่อุดมสมบูรณ์ที่มีประชาชนทำอาชีพเกษตรเป็นหลัก  เพาะปลูกผลไม้หลากหลาย ทุเรียนเป็นผลผลิตสร้างรายได้สำคัญมีมาตรฐาน GAP จากเกษตรกรจำนวน  19 ราย และพื้นที่บ้านแยงเป็นพื้นที่ปลูกทุเรียนมากที่สุดในอำเภอนครไทย  1,557 ไร่  จำนวน ผลผลิต 337 ตันต่อปี ส่งออกทั้งประเทศและต่างประเทศ ซึ่งจะส่งออกสู่ตลาดในช่วงเดือนพฤษภาคม – กรกฎาคม ของทุกปี

ดาบตำรวจประสาท ปั่นเงิน นายกเทศมนตรีตำบลบ้านแยง กล่าวว่า การจัดงานวีรชนคนนครบางยาง เทศกาลทุเรียนและผลไม้นานาพรรณ ประจำปี 2566  เทศบาลตำบลบ้านแยงพยายามผลักดันให้ตำบลบ้านแยงเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์และเป็นแหล่งท่องเที่ยวตามฤดูกาล สำหรับการจัดงานนั้นกำหนดให้จัดงานระหว่างเ7- 16 กรกฎาคม 2566 กิจกรรมหลักหลักภายในงานเช่น ขบวนแห่วีรชนและขบวนแห่ผลไม้ การจำหน่ายสินค้าทางการเกษตรของตำบลบ้านแยงกิจกรรมทอดผ้าป่านำรายได้ช่วยเหลือทหารผ่านศึก ผู้สูงอายุกลุ่มเปราะบางในพื้นที่ตำบลบ้านแยง การประกวดทุเรียนการประกวดธิดาชาวสวน การประกวดมิสเรนโบว์ (สาวประเภทสอง) การประกวดร้องเพลงลูกทุ่งชายหญิง สำคัญที่สุดคือมีการจัดเตรียมทุเรียนจำนวน 20 ตัน พร้อมจำหน่ายภายในงานอีกด้วย

///////////

 

แสดงความคิดเห็น