หนุ่มคนขยันเปิดท้ายจยย.ขายสลัดโรลลุยสวน อาชีพเสริมหลังออกจากงานมาเลี้ยงลูกน้อย

หนุ่มวัย 35 ปีอดีตพนักงานสายสื่อสารโทรศัพท์ ออกจากงานมาช่วยภรรยาเลี้ยงลูกน้อยวัย 1 ขวบ พร้อมหารายได้เสริมช่วงเย็นทำ สลัดโรล ลุยสวนแป้งบาง เปิดวางขายท้ายรถจักรยานยนต์ เพียงกล่องละ 25 บาท ขายดีถูกใจคนรักสุขภาพ และเด็กๆทานผักยากได้กินผักคู่กับครีมสลัด หรือ น้ำจิ้มซีฟู๊ด อร่อยเข้ากันได้ดี

 

วันที่ 7 กรกฎาคม 2566  นายกฤช ฤทธี  อายุ 35ปี  อดีตพนักงาน สายสื่อสารสายโทรศัพท์ ลักษณะ Sub contract บริษัททรู Dtac และ AIS  ดูแลเกี่ยวกับสายโทรศัพท์ เดินสายทำทั่วประเทศ ทำให้ต้องเดินทางออกต่างจังหวัดตลอด หลังจากภรรยานางอัฐกาญจน์ ฤทธี อายุ 31ปี แฟนมีอาชีพเป็นนักออกแบบกราฟฟิก เป็นฟรีแลนซ์ของบริษัทบีสมาร์ท แฟนยังทำงานอยู่ ทำให้ไม่มีใครเลี้ยง จึงตัดสินใจลาออกจากงานเพื่อกลับบ้านมาช่วยเลี้ยงลูก ช่วงกลับมาอยู่ จ.พิษณุโลก ก็ทำงานเป็นไรด์เดอร์แกร๊บ บริการส่งอาหารให้กับลูกค้าที่สั่ง รายได้ก็อยู่ได้ ด้วยต้องแบ่งเวลาเลี้ยงลูกน้อยเต็มตัวซึ่ง วันนี้อายุ 1 ขวบแล้ว รายได้จากภรรยาไม่เพียงพอกับรายจ่ายที่สูงขึ้น  ทำให้ต้องหารายได้เสริม โดยคุยกับภรรยาเป็นคนดูแลสุขภาพ แล้วชอบทานอาหารแบบสลัดโรล ลุยสวน แต่เราใช้แบบแป้งบางในการห่อ ทานคู่กับน้ำจิ้มซีฟู๊ดแซ่บๆ หรือครีมสลัด อร่อยเพลินถูกใจใครหลายคนจึงทำขายจำหน่ายกล่องละ 25 บาท

นายกฤช ฤทธี  อายุ 35ปี กล่าวว่า แนวคิดการทำสลัดโรล และ ลุยสวน มองว่าเป็นอาหารทางเลือก สำหรับคนรักสุขภาพเพราะว่ามีผัก มีเนื้อสัตว์ และไขมันน้อย คนที่ไม่ชอบทานผัก มากินลักษณะแบบนี้ ทานคู่กับน้ำจิ้ม ซีฟู้ดน้ำสลัด ก็เข้ากันได้ดี ราคาก็ถูกถ้า 1-2 กล่องก็แทนข้าวได้เลย หลังจากลงตัวที่การทำ ลุยสวน สลัดโรล  เริ่มทำขายมีหลากหลายแบบให้ลูกค้าเลือก  ลุยสวน มีให้เลือก ทั้งปูอัดล้วน หมูยอล้วน รวมหมูยอ+ปูอัด ลุยสวนทุกชิ้นภายในห่อจะมีไส้หมูสับผัดกับเครื่องปรุงสูตรเฉพาะจนหอมๆมีผักสดอยู่ภายใน ห่อด้วยแป้งบางๆ ไม่ได้ใช้เส้นก๋วยเตี๋ยวแบบร้านทั่วไป เมื่อกินคู่กับน้ำจิ้มซีฟู๊ดแซ่บๆเข้ากันได้ดี

ส่วนสลัดโรล ก็มีให้เลือกเป็นแบบสลัดโรลปูอัดล้วน หมูยอล้วน ไส้กรอกล้วน แฮม ปูอัด+ไส้กรอก ปูอัด+หมูยอ หมูยอ+ไส้กรอก หรือ ไส้รวม ส่วนน้ำสลัดรสเข้มข้นตีเองทำใหม่สดทุกวัน มีให้เลือก 2 แบบคือ น้ำสลัดครีมซีฟู๊ด  น้ำสลัดครีม สำหรับสูตรน้ำสลัดก็ลองผิดลองถูก แฟนเป็นคนทำ จนได้สูตรที่ลงตัว เป็นสูตรเฉพาะของตัวเอง ผลตอบรับดีค่อนข้างดี สินค้าของเราเน้นความสะอาด สดใหม่ โดยช่วงเย็นทำขายวันละ 30-50 กล่อง ที่ทำมาไม่มากเพราะต้องมาเปิดท้ายขายบนรถจักรยานยนต์ บริเวณจุดหน้าเซเว่นถนนพระองค์ดำ อ.เมืองพิษณุโลก หลังจากเปิดขายได้ประมาณ 1 เดือน ก็มีลูกค้าตอบรับดีขายหมดในเวลาอันรวดเร็ว

นอกจากนี้ช่วงกลางวัน จะรับออเดอร์ ตามที่ลูกค้าสั่งทาง Facebook แฟนชื่อ  Autthakarn Rittee  อร่อยเหาะเจาะสองแคว  พิษณุโลก:สวรรค์ของคนชอบกินถิ่นบ้านเรา ตระเวนส่งลูกค้า รอบ 1 ส่ง 12:00 เป็นต้นไป รอบ 2 ส่ง 14:00 เป็นต้นไป สั่งทางเพจจัดทำขายกล่องละ 35 บาท  3 กล่อง 100 บาท และตอนเวลาประมาณ 17:30 ก็มาขายที่หน้า 7-11 ตลาดนัดราชพฤกษ์ ถนนพระองค์ดำ ทำแบบกล่องเล็ก 25 บาท เพื่อให้ลูกค้าได้เลือกชิมหลายๆแบบ  สามารถโทร.สั่ง 095-0566159 น้องนัตตี้ หรือแชทสั่งทางเฟสบุ๊ก Autthakarn Rittee  ได้ 2 กล่องในตัวเมืองพิษณุโลกส่งฟรี

แสดงความคิดเห็น