ผู้ว่า เปิดงานวีรชนคนนครบางยาง เทศกาลทุเรียนและผลไม้นานาพรรณ

วันนี้ ( 8 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณประตูเมืองนครบางยาง สามแยกบ้านแยง  ตำบลบ้านแยง อำเภอนครไทย จังหวัดพิษณุโลก นายภูสิต สมจิตต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ประธานเปิดงาน วีรชนคนนครบางยาง เทศกาลทุเรียนและผลไม้นานาพรรณ ขึ้นระหว่างวันที่  7-16 กรกฎาคม 2566   เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ในท้องถิ่นและนำเสนอผลผลิตทางเกษตร แนะนำผู้มาเยือนให้รู้จักความงามของท้องถิ่น  และส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงเกษตร

กิจกรรมหลักหลักภายในงานเช่น ขบวนแห่วีรชนและขบวนแห่ผลไม้ การจำหน่ายสินค้าทางการเกษตรของตำบลบ้านแยงกิจกรรมทอดผ้าป่านำรายได้ช่วยเหลือทหารผ่านศึก ผู้สูงอายุกลุ่มเปราะบางในพื้นที่ตำบลบ้านแยง การประกวดทุเรียนการประกวดธิดาชาวสวน การประกวดมิสเรนโบว์ (สาวประเภทสอง) การประกวดร้องเพลงลูกทุ่งชายหญิง สำคัญที่สุดคือมีการจัดเตรียมทุเรียนจำนวน 20 ตัน พร้อมจำหน่ายภายในงาน แก่ผู้ที่ชื่นชอบมาชิมกันอีกด้วย

ดาบตำรวจประสาท ปั่นเงิน นายกเทศมนตรีตำบลบ้านแยง กล่าวว่า  บ้านแยง อำเภอนครไทย เป็นพื้นที่อุดมสมบูรณ์ที่มีประชาชนทำอาชีพเกษตรเป็นหลัก  เพาะปลูกผลไม้หลากหลาย ทุเรียนเป็นผลผลิตสร้างรายได้สำคัญมีมาตรฐาน GAP จากเกษตรกรจำนวน  19 ราย และพื้นที่บ้านแยงเป็นพื้นที่ปลูกทุเรียนมากที่สุดในอำเภอนครไทย  1,557 ไร่  จำนวน ผลผลิต 337 ตันต่อปี ส่งออกทั้งประเทศและต่างประเทศ ซึ่งจะส่งออกสู่ตลาดในช่วงเดือนพฤษภาคม – กรกฎาคม ของทุกปี อยากเชิญชวนประชาชนและนักท่องเที่ยวทั่วไปมาเที่ยวชมงาน วีรชนคนนครบางยาง เทศกาลทุเรียนและผลไม้นานาพรรณ  ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 16 ก.ค. รวมทั้งสิ้น 10 วัน 10 คืน

///////////

 

 

แสดงความคิดเห็น