ชุดพยัคฆ์ไพรและชุดพญาเสือสกัดจับไม้เถื่อนแปรรูป 2 คันรถบรรทุกสิบล้อ

พิษณุโลก ชุดพยัคฆ์ไทยและชุดพญาเสือประสานตำรวจทางหลวงจับกุม การลักลอบขนไม้เถื่อนแปรรูป 2 คันรถบรรทุกสิบล้อที่อำเภอวังทองจังหวัดพิษณุโลก ต้นทางจากอำเภอแม่แจ่มจังหวัดเชียงใหม่ปลายทางสู่จังหวัดหนองคาย

วันที่ 15 กรกฎาคม 2566 ที่สถานีตำรวจทางหลวง 3 กองกำกับการ 5 อำเภอเมืองจังหวัดพิษณุโลก ชุดป้องกันปราบปรามการลักลอบขนไม้ ประกอบด้วยชุดพยัคฆ์ไพรและชุดพญาเสือได้ประสานงานกับ ตำรวจทางหลวงพิษณุโลก สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 11 สกัดจับการลักลอบขนไม้เถื่อนแปรรูป 2 คันรถบรรทุกสิบล้อ โดยสามารถจับได้ 2 คัน ทะเบียน 71-2879 เพชรบุรี และทะเบียน 70-3964 เลย มีการขนไม้แปรรูปเป็นแผ่นขนาดใหญ่ซึ่งโดยส่วนใหญ่แล้วเป็นไม้ประดู่มูลค่ารวม 2 ล้านบาท พร้อมผู้ต้องหาคนขับรถ 2 คน1.นายประชา  มิสา อายุ 41 ปี ภูมิลำเนาอยู่ที่จังหวัดกำแพงเพชร 2.นายบุญล้อม  พรมโมค อายุ 42 ปี ภูมิลำเนาอยู่ที่จังหวัดกำแพงเพชร และควบคุมตัวมาที่ ตำรวจทางหลวงพิษณุโลกเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้ การจับกุมครั้งนี้ ตำรวจทางหลวง 3 กองกำกับการ 5 ได้รับการประสาน จากชุดพยัคฆ์ไพรให้สกัดจับรถบรรทุก 2 คันซึ่งหลุดการติดตามจากเจ้าหน้าที่ป่าไม้ กำลังเดินทางผ่านจังหวัดพิษณุโลก จึงไล่ติดตามและสามารถสกัดจับได้ที่อำเภอวังทองจังหวัดพิษณุโลก

นายชัยชาญ  ศรียงค์ หัวหน้าสำนักงานสนับสนุนการป้องกันและ ปราบปรามที่ 3 ภาคเหนือ กรมอุทยานแห่งชาติ เปิดผยว่า  ทั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อต้นเดือนกรกฎาคม 2566 ที่ผ่านมา มีการประสานงานกันระหว่าง นายชาญชัย กิจศักดาภาพ ชุดพยัคฆ์ไพร กรมป่าไม้ และ นายมงคล ไชยภักดี หัวหน้าชุดพญาเสือ กรมอุทยานฯ ได้สืบทราบว่ามีกระบวนการลักลอบขนไม้แปรรูปจากภาคเหนือไปสู่ภาคอีสานโดยมีต้นทางอยู่ที่อำเภอ แม่แจ่มจังหวัดเชียงใหม่ ปลายทางที่จังหวัดหนองคายจึงได้ทำการฝังตัวสืบสวนกระทั่งทราบว่ามีกระบวนการลักลอบขนไม้เถื่อนแต่รูปที่ลักลอบตัดมาจากเขตป่าสงวนแห่งชาติและเขตอุทยานแห่งชาติในหลายพื้นที่ เส้นทางลำเลียงมาจากทั้งจังหวัดเชียงใหม่จังหวัดลำพูน มุ่งหน้าส่งลูกค้าปลายทางที่จังหวัดหนองคาย ได้เฝ้าระวังและติดตามสืบสวนกระทั่งทราบว่ารถบรรทุก 2 คันนี้เริ่มต้นทางมาจากที่ อำเภอแม่แจ่ม ผ่าน อำเภอฮอด จังหวัดเชียงใหม่กำลังเดินทางผ่านมาทางจังหวัดตากมุ่งหน้าผ่านสุโขทัย พิษณุโลก อีสานจังหวัดหนองคาย กระทั่งเข้าเขตจังหวัดสุโขทัย จึงได้ประสานกับสำนักบริหารพื้นที่ป่าอนุรักษ์ ที่ 11 และตำรวจทางหลวงพิษณุโลกเพื่อสกัดจับและสามารถจับกุมได้ที่อำเภอวังทองจังหวัดพิษณุโลก ก่อนควบคุมมาดำเนินคดีบันทึกจับกุมที่สำนักทางหลวงพิษณุโลก จากการสอบสวนคนขับรถให้การเบื้องต้นทราบว่ารับจ้างขนไม้ได้รับค่าจ้างเที่ยวละ 50,000 บาท และพยายาม ขับรถไปส่งโดยหลีกเลี่ยงด่าน ที่เคยตั้งเฉพาะจุด กระทั่งสามารถสกัดจับได้ที่อำเภอวังทอง ซึ่งจากการข่าวมูลค่าไปถึงปลายทางรวม 2 ล้านบาท

แสดงความคิดเห็น