ชุมชนแสงดาวรักษ์ถิ่นเปิดเส้นทางท่องเที่ยวเอาใจสายมูเตลู

พิษณุโลก  ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ร่วมกับชุมชนแสงดาวรักษ์ถิ่น เปิดเส้นทางการท่องเที่ยววิถีชุมชน สัมผัสความเชื่อ ความรัก ความศรัทธา บ้านปากโทก ทั้งกราบไหว้ขอพรหลวงพ่อโต ขอความรักจากต้นยางนา 600 ปี เสี่ยงทายโชคชะตายกองค์หลวงพ่อดำ

 

วันศุกร์ที่ 21 กรกฎาคม 2566 จังหวัดพิษณุโลก ที่ชุมชนแสงดาว ตำบลปากโทก อำเภอเมืองพิษณุโลก จังหวัดพิษณุโลก โดยนายภูสิต สมจิตต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ได้สำรวจเปิดเส้นทางท่องเที่ยวเอาใจสายมูเตลู ด้วยการขึ้นรถอีแต๊กชมเส้นทางการท่องเที่ยววิถีชุมชน สัมผัสความเชื่อ ความรัก ความศรัทธา (มูเตลู)ของตำบลปากโทก เส้นทางการท่องเที่ยวที่ “ชุมชนแสงดาวรักษ์ถิ่น” ของตำบลปากโทก  ร่วมกันพัฒนาเพื่อเปิดเป็นเส้นทางท่องเที่ยวแห่งใหม่เอาใจนักท่องเที่ยวสายมูเตลู

เริ่มต้นด้วย จุดที่ 1 ไหว้หลวงพ่อโต หลวงพ่อเขียน หลวงพ่อแพร วัดไผ่ค่อมรัตนาราม จุดที่ 2 ไหว้ขอพรด้านโชคลาภ ศาลพระนางเจ้าแสนคำเมืองและเจ้าพ่อดอกไม้ ดอกบัว ณ ที่ทำการ อบต.ปากโทก จุดที่ 3 แขวนดาวไม้ไผ่ขอพรด้านความรักและสุขภาพที่ต้นยางนาคู่อายุกว่า 600 ปี จุดที่ 4 สักการะ สรีระไม่เน่าไม่เปื่อยขององค์หลวงพ่อ สุเทพ โชติโย อดีตเจ้าอาวาสวัดแสงดาวและเสี่ยงทายโชคชะตาโดยการยกองค์หลวงพ่อดำและจุดที่ 5 ไหว้ศาลพระพรหมที่มีขนาดใหญ่

 

นอกจากเส้นทางการท่องเที่ยวสายมูเตลูแล้ว ชุมชนแห่งนี้เป็นชุมชนที่ตั้งอยู่บริเวณริมน้ำมีทัศนียภาพที่สวยงาม มีตลาดวัฒนธรรมให้ลิ้มรสอาหารหลากหลายทั้งหวาน คาว เช่น แป้งข้าวหมาก ลอดช่องสิงคโปร์ แกงหยวก แกงหอยผัดไทย หอยทอด ทอดมัน ผักพื้นบ้าน มีบริการนวดแผนไทย โดยตลาดจะเปิดเดือนละครั้ง

สำหรับใครที่สนใจอยากท่องเที่ยวสามารถสอบถามรายละเอียดด้านการท่องเที่ยวได้ที่เบอร์ 0877323062 (ผู้ใหญ่พิมพ์)

แสดงความคิดเห็น