ปิดจ๊อบจัดระเบียบปรับภูมิทัศนาสายเคเบิ้ลรกรุงรัง


เมื่อวันที่ 26 ก.ค.66 พลตรี ประสาน แสงศิริรักษ์ รองแม่ทัพภาคที่ 3 รองผู้อำนวยการ จิตอาสาพระราชทานภาค 3 พร้อมด้วย นาย ศักดิ์ศรี ว่องไว ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ เขต 33 จังหวัดพิษณุโลก และหัวหน้าส่วนต่างๆ ร่วมตรวจตรวจสอบปัญหาและวางแผน ในการแก้ไขปัญหาสายเคเบิ้ลที่ไม่ใช้งาน ที่ปล่อยทิ้งไว้รกรุงรังตามเส้นทางในตัวเมืองพิษณุโลก เพื่อดำเนินการแก้ไขปรับปรุงเปลี่ยนแปลงให้มีสภาพทัศนวิสัยที่ดีขึ้น ทำให้เกิดประสิทธิภาพ และส่งผลกระทบกับประชาชนน้อยที่สุด

โดยทางกองทัพภาคที่ 3 ร่วมกับ สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ เขต 33 จังหวัดพิษณุโลก การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เขต 2 (ภาคเหนือ) จังหวัดพิษณุโลก ตำรวจภูธรจังหวัดพิษณุโลก บริษัทฯ ผู้ประกอบการเจ้าของสายสื่อสาร เทศบาลนครพิษณุโลก และ เทศบาลเมืองอรัญญิก ได้ร่วมกันบูรณาการ จัดระเบียบสายไฟสายสื่อสารพัฒนาภูมิทัศน์ เมืองพิษณุโลก ซึ่งดำเนินการมาแล้ว 5 เฟสงาน
โดยในวันนี้ เจ้าหน้าที่ตั้งแต่สามแยกเรือนแพ ไปถึง ห้าแยกโคกมะตูม เป็นเฟสงานที่ 6 ซึ่งได้ทำการตัดสายสื่อสารข้ามถนน และมีการตัดกิ่งไม้ตลอดเส้นทางไปแล้วก่อนหน้า เพื่อไม่ให้กีดขวางการปฏิบัติงาน และเพื่อความปลอดภัยจากระบบไฟฟ้า แก่ผู้ปฏิบัติงานบนเสาไฟฟ้า มีเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคพิษณุโลก กำกับมาตรฐานการพาดสายและดูแลความปลอดภัยในการปฏิบัติงาน โดยนำรถกระเช้ามารวมสนับสนุน พร้อมด้วยกำลังพลทหารจิตอาสา ได้ร่วมจัดเก็บซากสายเคเบิ้ล และขนย้ายไปจัดเก็บตามที่กำหนดสถานที่เอาไว้ และประสานตำรวจจราจรในการอำนวยความสะดวกด้านการจราจร เพื่อป้องกันอุบัติเหตุ และการใช้รถใช้ถนนช่วงการปฏิบัติหน้าของเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย

แสดงความคิดเห็น