คาเฟ่ผลไม้พิษณุโลก เอาใจคนรักสุขภาพ พร้อมทานไม่มีเมล็ดและเปลือก

 

นับเป็นแห่งแรกใน จ.พิษณุโลก และจังหวัดในเขตภาคเหนือตอนล่าง ที่มีร้านคาเฟ่ผลไม้ หรือร้าน FRUIT BOX Cafe ที่ภายในร้านจำหน่ายผลไม้สดๆ แบบปลอกเปลือก คว้านเมล็ดออก หั่นเป็นชิ้นพอคำ ทานผลไม้แบบไม่สะดุด อร่อยเพลินๆ สะดวกสบาย พร้อมกับมีน้ำผลไม้ ไอศกรีม 

วันที่ 26 ก.ค. 66 ผู้สื่อข่าว จ.พิษณุโลก พาไปชิมผลไม้ ที่ร้าน FRUIT BOX Cafe  ร้านคาเฟ่ผลไม้แห่งแรกใน จ.พิษณุโลก และจังหวัดในเขตภาคเหนือตอนล่าง  ร้านตั้งอยู่ที่ห้างแยกสุรสีห์  เลขที่ 34/3 ถนนเจ้าพระยาสุรสีย์ ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก  ของ น้องนุ่ม หรือ น.ส.ชญาพร คำชื่น  อายุ 29 ปี เป็นเจ้าของร้าน  ซึ่งเพิ่มเปิดร้านได้เพียง 2 เดือน ภายในร้านตกแต่งได้อย่างน่ารัก สว่างสดใส มีหลายมุมให้ลูกค้าที่แวะมาทานผลไม้สดพร้อมทาน ไอศกรีม หรือน้ำผลไม้ ได้มานั่งทานในห้องแอร์ พร้อมถ่ายรูปหลายมุม  สำหรับเมนูเด่นของที่นี่ก็คือ ผลไม้หลากหลายชนิด ที่เจ้าของร้านคัดสรรจากสวนมาเป็นอย่างดี  นำมาปลอกเปลือก คว้านเมล็ด หั่นเป็นชิ้นพอดีคำ จัดใส่กล่องให้ลูกค้าพร้อมรับประทานได้ทันที

น.ส.ชญาพร คำชื่น เจ้าของร้าน  FRUIT BOX Cafe เปิดเผยว่า ก่อนผันตัวมาเป็นแม่ค้าธุรกิจ เดิมมีธุรกิจส่วนตัวเป็นเจ้าของแบรนด์เสื้อผ้า ร้านมรดกไทย ที่เป็นเรือนไทย ตั้งอยู่บริเวณวงเวียนหอนาฬิกา เป็นธุรกิจครอบครัว  โดยส่วนตัวเป็นคนเรียนจบด้านแฟชั่น จาก ม.ราชภัฏสวนสุนันทา เรียนในกรุงเทพฯ อยู่ในสังคมแถวทองหล่อ อยู่กรุงเทพฯ มานานกว่า 10 ปี เคยชินกับความสะดวก สบายจากธุรกิจในกรุงเทพ เมื่อกลับมาอยู่พิษณุโลก ก็คิดจะทำอะไรที่จังหวัดพิษณุโลก มองว่าตัวเรามีอะไรได้มากกว่านี้ เลยคิดว่าอยากเป็นร้านคาเฟ่ผลไม้เจ้าแรก  เท่าที่ดูในจังหวัดอื่นในภาคเหนือตอนล่างในเวลานี้ยังไม่มีเปิด และคิดว่าร้านเราเปิดเป็นร้านแรกของจังหวัดภาคเหนือตอนล่าง

“ด้วยนิสัยส่วนตัวเป็นคนช่างเลือก ไม่ชอบผลไม้มีเม็ด มีเมล็ด เลย เวลากินส้ม ก็จะปอกเปลือก แคะเอาเม็ดออก แล้วนำไปแช่ตู้เย็นแล้วค่อยนำมาทาน จะได้รับความสดชื่นมากกว่า หรือเวลาจะกินเงาะ ก็จะฝานเอาเฉพาะเนื้อเป็นชิ้นๆ แล้วนำไปแช่เย็น แล้วค่อยนำมากิน เกิดจากความชอบของตัวเอง ที่ไม่ชอบการกินผลไม้ที่มีเม็ด ไม่ชอบการคว้านเม็ดใดๆ ในขณะกำลังนั่งกิน ก็เลยคิดว่าคงจะต้องมีคนชอบแบบเดียวกับเรา ต้องมีคนอยากกินแบบเดียวกับเรา ก็เลยเลือกที่จะทำร้านแบบนี้ขึ้นมา สินค้าตัวแรกที่เปิดตัวออกมาก็คือส้ม เริ่มจากการฝึกหัด ว่าจะเลือกดูส้มแบบไหน ผิวแบบใด ต้องเลือกส้มน้ำหนักเท่าไหร่ รสชาติจึงจะอร่อย หลังจากซื้อส้มมาเราก็จะชิมส้มทุกลูก เพื่อให้ใน 1 กล่องนี้ ถ้าลูกค้าบอกว่ากล่องละ 90 บาทแพง แต่ถ้าไปซื้อส้มตามห้าง 4-5 กิโลกรัม อาจจะกินได้แค่กิโลเดียว อาจจะรสเปรี้ยว เนื้ออาจจะฝ่อ อาจจะไม่อร่อย แต่ถ้าซื้อส้มจากร้านเราเพียง 1 กล่อง จะหวานอมเปรี้ยว อร่อยฉ่ำทุกชิ้น เพราะผ่านการชิมผ่านการคัดผ่านการเลือกสรรมาเป็นอย่างดีหมดแล้ว จากประสบการณ์การคัดเลือกมานานกว่า 4 ปีก็จะมองเห็นผิวส้มก็จะรู้ทันทีว่า ลูกนี้อร่อย ลูกนี้ไม่อร่อย

สำหรับผลไม้อื่นๆที่เรานำมาปอกเปลือก  คว้านเม็ดออก เช่น  ลำไย เงาะ ลิ้นจี่ ก็จะคว้านเม็ดออกไม่มีเศษเปลือก เศษเม็ดติดเลย จัดใส่กล่องเรียงไว้น่ารับประทานมาก  เพราะปัจจุบันธุรกิจคนรักสุขภาพมาแรง ผู้สูงอายุ คนทำงาน หรือแม้แต่เด็กนิยมทานผลไม้ ทานอาหารสุขภาพกับมากขึ้น จึงมองเห็นช่องทางตรงนี้  พอธุรกิจเริ่มโตขึ้น ก็เลยให้แม่มาช่วยดูรายละเอียด แล้วก็มาควบคุมดูพนักงานที่อยู่ด้านหลัง  อย่างสินค้าที่กำลังจะเข้ามาก็คือ น้อยหน่า ซึ่งร้านของเราก็จะนำมาคว้านเมล็ด เลือกลูกน้อยหน่ากำลังน่าทาน ดูว่าลูกต้องนิ่มแค่ไหน จึงจะทานได้ ต้องสีแบบไหนจึงจะทานได้ ซึ่งผลไม้แต่ละชนิดต้องใช้ความชำนาญในการเลือกคัดสรร เลือกเฉพาะของที่ดีมีคุณภาพเท่านั้น  สำหรับผลไม้สดมีให้เลือกจำนวนมาก ซึ่งลูกค้าหาทานไม่ได้จากตลาดทั่วไป

ซึ่งก่อนที่จะมาเปิดร้าน เริ่มทำเป็นโฮมเมด ขายส่งโดยตรงจากที่บ้าน รู้สึกว่าลูกค้าเริ่มมากขึ้น มีเมนูในแก๊ป 500 กว่าคิวไปแล้วคิดว่าลูกค้าเยอะ มี comment ในแชท บอกว่าลูกสาวชอบทานมากทานทุกวันเลย พ่อแม่ลูกๆกินมีความสุข เลยคิดว่าอยากจะให้ลูกค้ามามีความสุข ภายในร้านของเราจะมานั่งทาน ให้เห็นต่อหน้า ได้ทานแล้วบอกว่าอร่อยจังต่อหน้า  เห็นเด็กๆกินไอศกรีมผลไม้ ที่เป็นผลไม้จริงๆไม่มีส่วนผสมน้ำตาล หรือสารปรุงแต่งใดๆ  เป็นปัจจัยและการตัดสินใจเปิดคาเฟ่ผลไม้ในครั้งนี้ขึ้น

ขณะที่ร้านนี้เพิ่งเปิดได้เพียง 2 เดือน ปรากฏว่าได้ผลตอบรับจากลูกค้าค่อนข้างดี มีลูกค้าทยอยเข้ามา ที่ร้านจำนวนมาก เพราะว่าเรามีฐานลูกค้าที่ทานประจำอยู่แล้วที่สั่งทางโซเชียล แล้วก็อยากมาซื้อ อยากมาเลือกสินค้าเองโดยตรง สำหรับผลไม้ที่เราซื้อเป็นผลไม้ตามฤดูกาล  สินค้าเซตหนึ่งน้ำหนักเริ่มต้นประมาณ 300-500 กรัม ราคาเริ่มต้นที่ 90 บาท สูงสุดราคา 1,000 บาท ขึ้นอยู่กับน้ำหนัก ขนาดกล่อง และชนิดของผลไม้  ร้านเรามีแพลนที่จะขยายธุรกิจไปอีก จะมีน้ำผลไม้สด 100%  ผลไม้ปั่นเป็นสูตรที่เป็นน้ำผลไม้ 100 % อย่างมังคุด กีวี สตอเบอรี่ แอปเปิ้ล  ไอศกรีมโยเกิร์ตโฮมเมดกับมังคุด อยากแนะนำให้ทาน  สามารถแยกทานเฉพาะโยเกิร์ต หรือไอศกรีมมังคุด หรือ จะมิกซ์ทานคู่กันก็อร่อยอย่างลงตัวมาก  ราคา 119 บาท นอกจากนี้ยังมี ไอศกรีมผลไม้สดหลายรส อาทิ รสส้ม มังคุด เมล่อน และรสผลไม้รวมตระกูลเบอรี่  แก้วละ 79 บาท   ต่อไปในอนาคตเราจะไม่ขายเป็นแฟรนไชน์ เพราะเราจะควบคุมรายละเอียดของเขาไม่ได้ แต่จะเลือกเป็นคนเปิดสาขาเอง คุมสินค้าเองทั้งหมด

สำหรับร้าน FRUIT BOX Cafe – สาขาพิษณุโลก เปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 10.00-21.00 น. เปิดขายผ่านแกรป เวลา 08.00-21.00 น.   สามารถสอบถามเมนู หรือ สั่งซื้อ  โทร.0828249254  หรือ ทางเพจ FRUIT BOX Cafe – สาขาพิษณุโลก เฟชบุ๊ก Chayaporn Kamchuen

แสดงความคิดเห็น