หยุดยาวเที่ยวภูหินร่องกล้าคึกคัก ฝนตกสลับกับชมหมอกสดชื่น

พิษณุโลก  ยังคงอยู่ในช่วงของวันหยุดยาวอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้านักท่องเที่ยวยังคงคึกคัก ถึงจะมีฝนตกประปรายให้พอได้เปียกแต่ก็โชคดีที่มีสายหมอกมาเยือนให้ได้ชื่นใจ ท่ามกลางสภาพอากาศชื้นฝนตกปรอยๆสลับกับหมอกตลอดทั้งวัน อุณหภูมิเฉลี่ย 22-25 องศาเซสเซียส

วันที่ 31 กรกฎาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการท่องเที่ยวช่วงวันหยุดยาว 6 วันติดต่อกัน ทำให้นักท่องเที่ยวหาทริปพักผ่อนหย่อนใจ สถานที่ท่องเที่ยวทั่วประเทศคึกคักตามความชอบของแต่ละคน ขณะที่การเที่ยวเขาในช่วงหน้าฝนนั้นก็คึกคักไม่แพ้กัน ที่อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า จ.พิษณุโลก นักท่องเที่ยวก็คึกคักถึงแม้ว่าในช่วงนี้จะมีสภาพอากาศท้องฟ้าที่ครึ้ม ฝนตกปรอยๆ ลงมาเป็นระยะ แต่ก็ถือว่าโชคดีที่นักท่องเที่ยวก็จะได้พบกันสายหมอกในช่วงฤดูฝนกันด้วยในหลายๆจุด อาทิที่ บริเวณลานหินปุ่ม เป็นอีกหนึ่งจุดที่นักท่องเที่ยวต้องแวะไปเที่ยวเดินป่าระยะทางสั้นๆ ประ1-2 กิโลเมตร โดยมีไกด์ชาวบ้านคอยนำทางชมวิวธรรมชาติก็เรียกนักท่องเที่ยวได้ไม่น้อยเช่นกัน

และจุดไฮไลท์ที่ 1 แห่ง ที่โครงการพัฒนาป่าไม้ตามแนวพระราชดำริภูหินร่องกล้า ที่นี่มีหน้าผาจุดชมวิวแบบ 180 องศา บริเวณหน้าผาตามธรรมชาติที่ถูกตั้งชื่อว่า ผาพบรัก ผารักยืนยง และผาคู่รัก จุดนี้สวยงามไม่แพ้ที่อื่น เพราะหากยืนตามหน้าผาต่างๆ จะมองเห็นภูเขาสีเขียวชอุ่มอยู่ฝั่งตรงข้าม ตลอดทั้งวันของวันนี้ ก็มีสภาพอากาศครึ้ม ฝนตกปรอยๆ สลับกับสีสายหมอกวิ่งไหลผ่านให้นักท่องเที่ยวได้ชมกันอีกด้วย

นักท่องเที่ยวจำนวนไม่น้อยจึงชื่นชอบการเที่ยวป่าเที่ยวเขา มีวันหยุดยาวเมื่อไหร่จะหาเวลามาพักผ่อนในช่วงฤดูฝน บนโครงการฯ แห่งนี้ เพราะการท่องเที่ยวหน้าฝน เป็นอีกฤดูหนึ่ง ที่พลาดไม่ได้เพราะจะมีความสวยงาม และความสดชื่นแตกต่างไปจากการท่องเที่ยวในช่วงฤดูหนาว แม้จะต้องเสี่ยงกับการเปียกปอนจากสายฝนไปบ้าง แต่ก็คุ้มค่ากับความสวยงามในอีกมุมหนึ่งที่จะได้รับ

////////////////////

 

แสดงความคิดเห็น