ตีรังต่อ 3 รัง กลางดึก ในตำบลเนินกุ่ม อ.บางกระทุ่ม

พิษณุโลก  เทศบาลตำบลเนินกุ่ม อำเภอบางกระทุ่ม จังหวัดพิษณุโลก นำกำลังเจ้าหน้าที่ออกปฏิบัติการตีรังต่อ เกาะบนต้นไม้สูง จำนวน 3 รัง ในช่วงกลางดึกที่ผ่านมา หลังสร้างความเดือดร้อนรำคาญไล่ตีต่อยชาวบ้านในพื้นที่ อาจส่งผลให้เสียชีวิตได้

คืนวันที่ 10 กันยายน 2566 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณหมู่ 11 ตำบลเนินกุ่ม อำเภอบางกระทุ่ม จังหวัดพิษณุโลก ปฏิบัติการตีรังต่อ นำโดย นายเจียง สิบหมื่นเปี่ยม นายกเทศมนตรีตำบลเนินกุ่ม พร้อมด้วยนาย พุฒิพัสตร์ ไพรวรรณ์ หน.งานป้องกันฯ เทศบาลตำบลเนินกุ่ม และผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่หมู่ 11 ตำบลเนินกุ่ม ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดป้องกันของเทศบาลตำบลเนินกุ่ม ออกปฏิบัติการตีรังต่อจำนวน 3 รัง ที่เกาะอยู่บนต้นไม้ภายในหมู่บ้าน หลังจากสร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับชาวบ้านในพื้นที่เป็นอย่างมาก โดยต่อ 3 รังนี้ได้เกาะอยู่บนต้นไม้สูง และในช่วงเวลากลางวันมักจะออกมาไล่ต่อยตีชาวบ้านที่ผ่านไปมา หวั่นเกรงว่าจะเกิดเหตุอันตราย ถึงแก่ชีวิตได้ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้สวมชุดป้องกันอย่างมิดชิด ใช้รถกระเช้าขึ้นตีตัวต่อ นานกว่า 1 ชม. ถึงจะตีสำเร็จ ทั้ง 3 รัง

นาย พุฒิพัสตร์ ไพรวรรณ์ หน.งานป้องกันฯ เทศบาลตำบลเนินกุ่ม เปิดเผยว่า หลังจากได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้าน เทศบาลตำบลเนินกุ่มและผู้นำในพื้นที่จึงวางแผนในการตีลังต่อ โดยเลือกช่วงเวลาที่เหมาะสม เข้าปฏิบัติการตีในเวลากลางคืน ที่ตัวต่อเข้ารังหมดแล้ว ได้เตรียมเครื่องพ่นไฟ และรถกระเช้า ค่อยๆปฏิบัติการตีลังต่อทีละรัง จนกระทั่งสำเร็จ ทั้งนี้ในอดีตที่ผ่านมา ในพื้นที่ตำบลเนินกุ่ม เคยมีเหตุการณ์ตัวต่อรุมทำร้ายร่างกายคนในชุมชนเสียชีวิตไปแล้ว 1 ครั้ง ทำให้ทางเจ้าหน้าที่ต้องนำรังต่อ ออกในพื้นที่ชุมชน เพื่อความปลอดภัยต่อประชาชนดังกล่าว
/////////////

แสดงความคิดเห็น