ผบ.พลพัฒนาที่ 3 วางแผนค้นหาคนหลงป่า เตรียมบินหากท้องฟ้าเปิด

พิษณุโลกผบ.พลพัฒนาที่ 3 วางแผนค้นหาคนหาย เตรียมบินหากท้องฟ้าเปิด

เมื่อวันที่ 13 ก.ย.66  จากกรณีนายวีระยุทธ ยาบูช หรือ นายสาม อายุ 17 ปี  ชาวบ้านป่ามะกรูด ต.วังนกแอ่น อ.วังทอง จ.พิษณุโลก  ได้สูญหายขณะที่ขึ้นไปหาของป่าที่บริเวณเขาทรงอ้ายอึ่ง  ตั้งแต่วันที่ 9 ก.ย.66 ท่านมารวม 4 วัน แต่ขณะนี้ยังไร้วี่แววไม่พบตัว

โดยก่อนหน้า นายสมพงษ์ หอมสนิท นายอำเภอวังทอง นายนายทศพร ปภากุล ผอ.ส่วนอุทยานแห่งชาติ นายเสกสันต์ ลอมแปลง ผอ.ส่วนอนุรักษ์และป้องกันทรัพยากร สบอ.11 กรมอุทยานฯ และเจ้าหน้าที่กู้ภัยประสาทบุญสถาน  พร้อมสนธิกำลังเจ้าหน้าที่รัฐหลายหน่วยปูพรมค้นหา นายวีระยุทธ ยาบูช  ผู้สูญหาย ขณะที่ขึ้นไปหาของป่าที่บริเวณเขาทรงอ้ายอึ่งและยังไม่พบตัว   ซึ่งมีการแบ่งเจ้าหน้าที่เป็น 2 สาย ตามหาออกค้นหาตามเส้นทาง  พร้อมเตรียมชุดร่มบิน สำนัก 11 กรมอุทยานฯ ขึ้นปฏิบัติภารกิจหลังท้องฟ้าปิด

ล่าสุด พลตรีทวีศักดิ์ วงศ์ทวีทรัพย์ ผู้บัญชาการกองพลพัฒนาที่3  ได้ลงพื้นที่ร่วมประชุมหารือกับเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย  เพื่อวางแผนในการติดตามผู้สูญหาย  พบตัวเร็วที่สุด เนื่องจากผ่านพ้นเวลาไปแล้วหลายวัน  จากการสอบถามทราบว่า ผู้สูญหายสวมเสื้อทหารแขนยาว กางเกงยีนส์ และสวมรองเท้าผ้าใบสีขาว  แต่ทางเจ้าหน้าที่ประสบปัญหาที่เป็นอุปสรรค  เพราะมีฝนตกในพื้นที่ป่าอย่างต่อเนื่อง ทำให้การค้นหาเป็นไปด้วยความลำบาก การติดต่อสื่อสารมีปัญหาในบางช่วงที่ไม่มีสัญญาณตอบรับเพราะพื้นที่อับ

ทั้งนี้ ทางพลตรี ทวีศักดิ์ วงศ์ทวีทรัพย์ ผู้บัญชาการกองพลพัฒนาที่ 3 ได้รับฟังขั้นตอนในการค้นหา และจุดที่ผู้สูญหายเข้าไปหาของป่า เพื่อสรุปแนวทางว่าผู้สูญหายมีโอกาสจะเดินเท้าไปทางทิศไหนมากที่สุด  พร้อมขยายพื้นที่การค้นหาให้กว้างออกไปอีก  พร้อมกับจัดชุดกำลังสนับสนุนปูพรมค้นหาเพิ่ม  ทางเจ้าหน้าที่ชุดค้นหารายงานว่ายังไม่พบตัวผู้สูญหาย แต่อย่างใด  ซึ่งทาง ผบ.พลพัฒนาที่ 3 อาจจะนำกำลังพลทหารเข้าช่วยอีกส่วนหนึ่ง เพื่อให้พบตัวผู้สูญหายโดยเร็ว  หรืออาจจะใช้เฮลิคอปเตอร์ค้นหาทางอากาศ หากท้องฟ้าเปิด

แสดงความคิดเห็น