ไฟไหม้ร้านสนุกนึกสถานบันเทิงชื่อดังกลางเมืองพิษณุโลก 

พิษณุโลก ไฟไหม้ร้านสนุกนึกสถานบันเทิงชื่อดังกลางเมืองพิษณุโลก เสียหายทั้งหมด โครงสร้างเป็นอาคารไม้เก่า มีเชื้อเพลิงจำนวนมาก จนท.ควบคุมไม่ให้ลุกลามไปยังอาคารข้างเคียงได้ คาดเสียหายไม่ต่ำกว่า 5 ล้านบาท

เมื่อเวลา 13.20 น. วันที่ 14 กันยายน 66  ได้เกิดเหตุกลุ่มควันจำนวนมากพวยพุ่งมาจากภายในร้านสนุกนึก สถานบันเทิงชื่อดังของจังหวัดพิษณุโลก ตั้งอยู่ เลขที่ 238/49-50 ซอย 6 ถนนบรมไตรโลกนารถ อ.เมือง จ.พิษณุโลก จากนั้นได้เกิดเพลิงไหม้ลุกลามอย่างรวดเร็วเนื่องจากตัวโครงสร้างอาคารร้าน 2 ชั้น เป็นไม้เก่าผสมอิฐ  มีการบุชนวนภายในเพื่อเก็บเสียง อุปกรณ์โต๊ะเก้าอี้ ล้วนเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี รถน้ำดับเพลิงจากเทศบาลนครพิษณุโลก ซึ่งตั้งอยู่ห่างจากร้านสนุกนึก ประมาณ 500 เมตร ได้เดินทางมาถึงที่เกิดเหตุอย่างรวดเร็ว เร่งระดมฉีดน้ำสกัด แต่ด้วยร้านอยู่ในซอยที่ค่อนข้างแคบ ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องลากสายเข้าไป พร้อมกับฉีดน้ำจากด้านหลัง โดยมีเสียงระเบิดดังเป็นระยะ เจ้าหน้าที่ต้องกั้นบุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องห้ามเข้าใกล้จนเกินไป โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 30นาที สามารถฉีดน้ำสกัดและควบคุมเพลิงไว้ได้ เพลิงไม่ได้ลุกลามไปยังอาคารข้างเคียงแต่อย่างใด  แต่ร้านสนุกนึกเสียหายทั้งหมด 2 ชั้น

นางเปรมฤดี  ชามพูนท นายกเทศมนตรีนครพิษณุโลก ได้เดินทางมาบัญชาการสถานที่เกิดเหตุ พร้อมกับสอบถามถึงสาเหตุจากประชาชนที่บ้านอยู่อาศัยข้างเคียง นายสุรินทร์  อ่อนบำรุง อายุ 66 ปี อยู่บ้านเลขที่ 238/68 ซอย 6 ถ.บรมไตรโลกนารถ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก ชาวบ้านที่อยู่ข้างร้านสนุกนึก ทราบว่า ช่วงเกิดเหตุไม่มีใครอยู่ในร้าน ร้านเปิดให้บริการช่วงกลางคืน ชาวบ้านระแวกนั้นได้ยินเสียงดังเหมือนระเบิดขึ้น และได้เห็นกลุ่มควันพวยพุ่งขึ้นมามองเห็นได้ชัดจากบนหลังคา จึงรีบออกมาดู ก็พบว่าเพลิงไหม้แล้วและได้ลุกลามเร็วมาก เนื่องจากมีเชื้อเพลิงภายในจำนวนมาก แม้ว่ารถดับเพลิงของเทศบาลนครพิษณุโลก จะเดินทางมาถึงในเวลารวดเร็ว แต่ก็ไม่สามารถดับไฟได้ทัน ทำได้แต่ควบคุมเพลิงไม่ให้ลุกลาม สภาพตัวร้านเสียหายเกือบทั้งหมด

ร้านสนุกนึก เป็นสถานบันเทิงชื่อดังของจังหวัดพิษณุโลก เปิดบริการมา ร่วม 20 กว่าปีแล้ว บรรดานักเที่ยวกลางคืนจะรู้จักกันเป็นอย่างดี สำหรับ สาเหตุเบื้องต้น  ต้องรอเจ้าหน้าที่วิทยาการมาตรวจสอบ  คาดว่ามาจากไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจากตัวอาคารและระบบสายไฟฟ้าใช้งานมานาน  ประกอบกับขณะเกิดเพลิงไหม้ไม่มีใครอย่างภายในร้าน เพราะร้านจะเปิดให้บริการในเวลาค่ำของทุกวัน   ส่วนความเสียหายยังอยู่ระหว่างการประเมิน คาดไม่ต่ำกว่า 5 ล้านบาท

แสดงความคิดเห็น