หนุ่มสุรินทร์ท้อชีวิต เขียนจดหมายลานอนเสียชีวิตในรถกระบะ

พิษณุโลก หนุ่มสุรินทร์ท้อแท้ชีวิตเขียนจดหมายลาตายก่อนรมควันฆ่าตัวตายในรถกระบะขนส่งภายในปั้มน้ำมันแห่งหนึ่ง ต.ดอนทอง อ.เมือง จ.พิษณุโลก ขณะที่เพื่อนร่วมอาชีพเผยมาจอดรถนอนในปั๊มเอะใจเห็นรถคันนี้ไม่ลงจากรถมาทำธุระส่วนตัวเลย จึงเดินไปดูก็พบว่าน่าจะเสียชีวิตแล้ว

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 15 ก.ย.2566  ร.ต.อ.สมศักดิ์ ขอเทียม รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองพิษณุโลก รับแจ้งจากตำรวจสายตรวจประจำหน่วยบริการประชาชนตำบลดอนทองว่า ได้รับแจ้งจาก นางจันทร์  ศรีถาวร อายุ 52 ปี แม่บ้านประจำปั้มน้ำมันเอสโซ่ว่า มีบุคคลเสียชีวิตไม่ทราบสาเหตุในรถยนต์กระบะขนส่งตู้ทึบ ยี่ห้ออีซูซุ ดีแม๊กซ์ สีขาว ทะเบียน ยค 2469 ชลบุรี ที่จอดอยู่ภายในปั้มน้ำมัน หมู่ 1 ต.ดอนทอง

จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมแพทย์เวร และเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยข่าวภาพพิษณุโลก พบรถกระบะคันดังกล่าวจอดอยู่จุดบริเวณที่รถขนส่งมักจะมาจอดนอนกัน ตรวจสอบด้วยตาเปล่าพบผู้เสียชีวิตนอนหงายอยู่ภายในรถบริเวณเบาะหน้า มีผ้าห่มปิดหน้าอกอยู่ น้ำลายฟูมปาก จึงให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยทำการทุบกระจกรถด้านคนขับ และปลดล็อครถ แล้วนำร่างออกมาชันสูตรร่วมกับแพทย์ ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ  นายธีรวัฒน์  พราวแดง อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 93 หมู่ที่ 9 ต.ตั้งใจ อ.เมือง จ.สุรินทร์ สภาพศพสวมเสื้อยืดคอกลมแขนสั้นลายขวางสีเขียวดำ ใส่กางเกงขายาวสีดำ ตำรวจตรวจสอบภายในรถพบกระดาษเขียนด้วยปากกาสีน้ำเงินวางอยู่บนคอนโซนหน้ารถ คาดเป็นจดหมายสั่งเสียของผู้เสียชีวิต มีเนื้อหาใจความว่า “เหนื่อยท้อวิ่งงานก็ไม่ได้ตัง ไม่อยากสู้แล้วผมเหนื่อย สู้มาทั้งชีวิตไม่มีอะไรดีขึ้น มีแต่แย่ลง สู้มาทั้งชีวิตไม่มี ค่อยอยู่ข้าง ๆ สู้อยู่คนเดียว ของอยู่ในรถยกให้ ยุภาพัน สอนเลข f – yupapan Bai Fern รหัสผ่านโทรศัพท์วันเดือนปีเกิดเค้านะ จาก ป๋อง *อวัยวะในร่างกายทุกส่วนผมขอบริจาคให้โรงบาลในก็ได้ที่ต้องการ”

บริเวณพื้นรถตรงคันเร่งพบกระทะหมูกระทะวางคว่ำไว้ที่พื้น ด้านบนเทินด้วยเตาแป๊ะซะ มีร่องรอยการจุดถ่านทิ้งไว้จนดับ ส่วนบริเวณพื้นฝั่งข้างคนขับพบเสื้อผ้าของใช้ส่วนตัวของผู้เสียชีวิตและถุงน้ำกระท่อมวางอยู่ บริเวณด้านหลังตู้ทึบตรวจสอบพบถังน้ำเปล่า 2 ถัง น่าจะเอาไว้ใช้ในชีวิตประจำวัน และพบถุงถ่านอยู่จำนวนหนึ่ง ตรวจสอบโดยรอบรถ พบว่ายางรถกระบะหลังด้านขวา รั่วจนล้อแบนกับพื้น

นายพงศ์พลิน มาศภมร อายุ 21 ปี ผู้พบศพคนแรกได้เล่าว่า เมื่อวาน(14 กันยายน 2566) ช่วงประมาณเที่ยงวัน ตนมาจอดรถนอนพักข้างรถของผู้เสียชีวิต ตนเดินผ่านก็มองเห็นว่าเหมือนมีคนนอนอยู่ก็ไม่ได้ใส่ใจอะไร จนเวลาผ่านไปถึงช่วงกลางคืนก็สังเกตุเห็นว่าพี่คนขับรถเขาไม่ออกมาจากรถเลย ตนก็เคลื่อนรถไปนอนอีกจุดหนึ่งจะไปเรียกก็เห็นว่ามืดมากแล้ว จนตอนเช้าตนตื่นมาทำธุระส่วนตัวเสร็จก็ขับรถกำลังจะออกจากปั๊ม แต่ก็รู้สึกว่าเป็นห่วงพี่เขา เลยจอดรถแล้วลงมาดู ก็พบว่าเขานอนปากซีดน้ำลายฟูมปาก ก็ตกใจจึงรีบวิ่งไปตามป้าแม่บ้านปั๊มและคนอื่นๆมาดูก่อนที่จะแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่าผู้เสียชีวิตน่าจะมีเรื่องเครียดจึงตัดสินใจเขียนจดหมายลา และรมควันในรถ และคาดว่าน่าจะกินยาอะไรบางอย่างด้วยเพราะมีน้ำลายฟูมปาก  ซึ่งจะได้เรียกผู้เกี่ยวข้องมาสอบปากคำเพิ่มเติมถึงสาเหตุที่แน่ชัดอีกครั้ง ก่อนจะติดต่อแจ้งญาติให้ทราบเรื่อง เพื่อรับศพผู้เสียชีวิตกลับไปบำเพ็ญกุศลตามภูมิลำเนาต่อไป.

////////////////////

 

แสดงความคิดเห็น