ย้อนรอยบิ๊กโจ๊กสะเดาะเคราะห์วัดบึงกระดาน ก่อนกลับมายิ่งใหญ่ และเจอมรสุมอีกครั้ง

พิษณุโลก วัดบึงกระดาน  ซึ่งเป็นวัดดังเมืองสองแคว  หลังบิ๊กโจ๊กเข้ามาสะเดาะเคราะห์ ต่อชะตา ช่วงที่ถูกไปนั่งสำนักนายกรัฐมนตรี  จนกระทั่งได้กลับมาผงาดเป็นใหญ่อีกครั้ง ตามคำพูดขอเอาไว้  แต่ทางบิ๊กโจ๊กยังไม่เคยกลับไปที่วัดบึงกระดานอีกเลย  กระทั่งมาเจอมรสุมใหญ่อีกรอบ

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 26 กันยายน 2566 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังวัดบึงกระดาน ต.บ้านป่า อ.เมืองพิษณุโลก ซึ่งเป็นสถานที่ประดิษฐานพระมหาอุปคุต พระอรหันต์แห่งโชคลาภ ซึ่งวัดที่โด่งดัง เมื่อครั้งปี 2563 พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ที่ปรึกษาพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และอดีตอดีตผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ผบช.สตม.) ในขณะนั้น ได้เดินทางมากราบไหว้พระอุปคุต พระอรหันต์แห่งโชคลาภ และประกอบพิธีสะเดาะเคระห์เสริมดวงโชคชะตา   พร้อมทั้งได้กราบไหว้พระบรมรูปสมเด็จพระนเรศวรมหาราช พระเอกาทศรถ และพระสุพรรณกัลยา ทั้ง 3 พระองค์  โดยได้ชักดาบเหล็กน้ำพี้ออกจากฝักเล็กน้อย ก่อนจะกล่าวคำบูชาถวายต่อหน้าพระบรมรูปสมเด็จพระนเรศวรมหาราช เพื่อขอพึ่งบารมีให้กลับมาเป็นตำรวจอย่างยิ่งใหญ่อีกครั้ง ก่อนจะออกมาปล่อยนกที่หน้าพระตำหนักภักดีนเรศ และเดินไปปล่อยปลาปล่อยเต่าที่บริเวณศาลากลางน้ำ พร้อมกับกล่าวขอให้ตนเองกลับมาปฏิบัติหน้าที่เป็นตำรวจอีกครั้ง   เวลาต่อมา บิ๊กโจ๊ก พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล(ยศในขณะนั้น)  ได้กลับเข้ากลับรับราชการตำรวจอีกครั้งในยศ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล ดำรงตำแหน่งเป็นรอง ผบ.ตร.จนถึงปัจจุบัน

แต่ปรากฏว่า ได้เกิดมรสุมครั้งใหญ่กับ บิ๊กโจ๊ก อีกครั้ง หลังถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจชุด PCT และ บช.สอท. นำกำลังตำรวจคอมมานโดพร้อมอาวุธครบมือเข้าตรวจค้นบ้านพักภายในซอยวิภาวดี 60 เมื่อช่วงเช้า วันที่ 25 ก.ย.ที่ผ่านมา

ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปที่วัดบึงกระดาน พบ ป้าแมว หรือนางวาสนา มีอุดร หรือ ป้าแมว หรืออายุ 59 ปี ผู้ดูแลจุดบูชาดาบ ไก่เหลืองหางขาวและพวงมาลัย เพื่อใช้กราบไหว้พระบรมรูปสมเด็จพระนเรศวรมหาราช พระเอกาทศรถ และพระสุพรรณกัลยา ทั้ง 3 พระองค์ โดยป้าแมวเล่าว่าเมื่อครั้งปี 2563  บิ๊กโจ๊ก ได้มาไหว้พระอุปคุตที่วัดแห่งนี้จริง  โดยส่วนตัวเห็นเพียงแค่ บิ๊กโจ๊กกับคนขับรถ ขึ้นไปไหว้ขอพรพระอุปคุต ทำพิธีสะเดาะเคราะห์ต่อชะตาบนศาลาการเปรียญ  ซึ่งมีการเตรียมเอาไว้ล่วงหน้าแล้ว  หลังจากเสร็จพิธีได้ลงมาไหว้พระบรมรูปทั้ง 3 พระองค์  โดยได้อธิษฐานชักดาบเหนือหัว  พร้อมอธิฐานจิต   จากนั้นได้ลงมาปล่อยนกที่หน้าพระตำหนักสมเด็จพระนเรศวร พร้อมกับกล่าวว่าขอให้ตนได้กลับมาเป็นตำรวจอีกครั้งอย่างยิ่งใหญ่   กระทั่งผ่านไปไม่กี่เดือน บิ๊กโจ๊ก ได้กลับไปดำรงตำแหน่งเป็นข้าราชการตำรวจอีกครั้ง  และได้เป็นถึง รอง ผบ.ตร.

ป้าแมว  กล่าวอีกว่า ส่วนตัวตนมองว่าเป็นเพราะบิ๊กโจ๊กได้มาขอพรจากพระอุปคุตด้วย เพราะท่านศักดิ์สิทธิ์จริง และหลังจากนั้นไม่นาน มีคนแต่งกายคล้ายตำรวจ ทั้งผู้หญิง และผู้ชาย มาทำบุญที่วัด  ส่วนใหญ่บอกว่ามาทำตามบิ๊กโจ๊ก และต่างสมหวังกันไปหลายราย  ส่วนตนเองไม่ได้ยินว่าท่านบิ๊กโจ๊ก ได้บนบาลศาลกล่าวหรือไม่ แต่รู้แค่ท่านมาขอพร และหลังจากปี 2563 เป็นต้นมา ก็ไม่ได้พบท่านกลับมาทำบุญที่นี่อีกเลย

ป้าแมว  กล่าวต่ออีกว่า ตอนนี้ตนได้ทราบข่าวเกี่ยวกับมรสุมที่บิ๊กโจ๊กได้เจออีกครั้ง ส่วนตัวเชื่อว่า บิ๊กโจ๊ก เป็นคนดี ไม่น่ามีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับสิ่งผิดกฎหมาย เชื่อว่าคนดีอย่างท่านจะสามารถผ่านพ้นมรสุมเรื่องนี้ไปได้อย่างแน่นอน คนดีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ต้องคุ้มครอง พร้อมกล่าวสู้ๆ เป็นกำลังใจให้ท่านได้ผ่านเรื่องเลวร้ายไปให้ได้

ส่วนป้าแมด อายุ 59 ปี ผู้ดูแลแนะนำนักท่องเที่ยวบนศาลาการเปรียญที่ประดิษฐานพระอุปคุต ป้าแมดเล่าว่า เมื่อครั้งปี 2563 ที่บิ๊กโจ๊กมาทำบุญขอพรองค์พระอุปคุตนั้น ท่านมาเป็นการส่วนตัว มีบุคคลคล้ายตำรวจมาติดต่อก่อนล่วงหน้า ว่าจะมาทำบุญ จากนั้นไม่นานบิ๊กโจ๊กก็เดินทางมาไหว้พระ ขอพร ต่อดวงชะตา เสริมบารมี กับพระครูเกษม วาปีพิสัย เจ้าอาวาสวัดบึงกระดาน ได้ทำพิธีให้ และทำบุญจุดอื่นๆ ภายในวัด ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงท่านก็ได้เดินทางกลับ และหลังจากนั้นก็ไม่ได้พบท่านกลับมาทำบุญที่นี่อีก ข้าราชการตำรวจ ที่เดินทางมาทำบุญตามนาย(บิ๊กโจ๊ก)  ที่เคยมาทำก่อนหน้า เพื่อจะได้สมหวังบ้าง  ตนก็แนะนำขั้นตอนการทำบุญไป  ส่วนเรื่องที่บิ๊กโจ๊ก ต้องเรื่องกับมรสุมชีวิตในตอนนี้ ตนอยู่ตรงนี้ ไม่รู้ว่าด้านในเขาทำอย่างไรกัน  ไม่ขอออกความคิดเห็นใดๆ

แสดงความคิดเห็น