น้ำท่วมอ.วังทองเริ่มลดระดับลง หากไม่มีฝนเพิ่มคาดวันนี้คลี่คลาย

พิษณุโลก ระดับน้ำท่วม อ.วังทอง เช้านี้ปริมาณน้ำยังทรงตัว บ้านเรือนประชาชนถูกน้ำท่วม 300 หลังคาเรือน เจ้าหน้าที่นำเรือและน้ำดื่มรวมถึงเครื่องอุปโภคบริโภคแจกจ่าย ขณะที่ถนนพิษณุโลกหล่มสักหรือทางหลวงหมายเลข 12 ช่วงหน้าโรงพยาบาลวังทอง ตลอดเส้นทางไปจนถึง โรงเรียนวังทองน้ำยังคงท่วมถนนแต่ยังสามารถสัญจรได้แต่ค่อนข้างติดขัด คาดหากฝนไม่ตกเพิ่มเติมบ่ายนี้น่าจะคลี่คลาย
เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 9 ตุลาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศน้ำท่วม อ.วังทอง บริเวณ สภาพถนนพิษณุโลกหล่มสักหรือทางหลวงหมายเลข 12 ช่วงหน้าโรงพยาบาลวังทอง ตลอดเส้นทางไปจนถึง โรงเรียนวังทอง มีน้ำจากแม่น้ำวังทองเอ่อล้นมาท่วมขังบริเวณริมถนน การสัญจรยังสามารถผ่านได้แต่ไม่คล่องตัวต้องชลอรถทำให้ภาพรวมถนนเส้นดังกล่าว สภาพการจราจรยังค่อนข้างติดขัด เพราะถนน 4 เลน สามารถวิ่งได้เพียง 1 ช่องทางจราจรของขาเข้าและขาออก ขณะที่เขตชุมชนอย่างในตัวตลาดวังทอง ทางเทศบาลตำบลวังทอง ได้จัดเตรียมเครื่องสูบน้ำ ทำการสูบน้ำระบายน้ำออก พร้อมทั้งระดมหน่วยงานทุกภาคส่วนกรอกกระสอบทราย วางแนวป้องกันน้ำเข้าท่วม ตลาดสด และบ้านเรือนราษฎร ขณะที่บริเวณจุดเสี่ยงอื่นๆ ที่เป็นพื้นที่รับน้ำทั้งบ้านชัยนาม วังนกแอ่น ระดับน้ำตลอดค่ำคืนที่ผ่านมาเริ่มทรงตัว แต่ยังคงท่วมบ้านเรือนราษฏรอยู่ พื้นที่ทางการเกษตรและเส้นทางคมนาคมที่ใช้สัญจรไปมาบางช่วง ระดับสูง 30-50 ซม.แต่รถเล็กยังสามารถสัญจรไปมาได้
นายสมพงษ์ หอมสนิท นายอำเภอวังทอง ได้กล่าว ตอนนี้สถานการณ์น้ำท่วมของ อ.วังทอง สถานการณ์ในปัจจุบันก็มีน้ำท่วมบางพื้นที่ของตำบลชัยนามครับและตำบลดินทอง อ.วังทอง บางส่วนสถานการณ์ระดับน้ำตอนนี้ทรงตัวค่อนข้างลดลง คาดว่าหากไม่มีฝนตกเพิ่มเติมช่วงบ่ายน่าจะน่าจะดีขึ้น ส่วนบ้านเรือนประชาชนที่ถูกน้ำท่วมตั้งแต่ช่วงเมื่อวาน ประมาณ 300 กว่าหลังคาเรือน ส่วนใหญ่จะเป็นลักษณะน้ำล้อมไม่สามารถเข้า-ออกได้ ในส่วนของการแก้ไขปัญหาเบื้องต้นทางอำเภอวังทอง เจ้าหน้าที่กู้ภัย ครูบาบุญล้อม รวมถึงทางฝ่ายทหาร ได้นำเรือพร้อมด้วยน้ำดื่มและเครื่องอุปโภคบริโภคเข้าแจกจ่ายตามบ้านเรือนประชาชน และประชาสัมพันธ์ให้ระมัดระวังเรื่องของสัตว์เลื้อยคลานต่างๆ ซึ่งประชาชนส่วนใหญ่เข้าใจสถานการณ์น้ำว่าอีกไม่นานก็จะคลี่คลาย จึงไม่ขอออกมาจากบ้าน เพราะเป็นห่วงบ้านและข้าวของต่างๆ


////////////////////

แสดงความคิดเห็น