“รวีรีสอร์ท”  โฮมสเตย์ เพื่อสุขภาพด้วยการย่ำโคลนแช่น้ำโอโซนบำบัด ปรับสมดุลร่างกาย

วันที่ 10 ตุลาคม 2566 ผู้สื่อข่าวงานว่าที่ อ.วัดโบสถ์ จ.พิษณุโลก มีลำน้ำแควน้อย ที่รับน้ำมาจากเขื่อนแควน้อยบำรุงแดน ในทุกๆปี ช่วงหน้าร้อน ที่แห่งนี้เป็นศูนย์รวมจุดเล่นน้ำบ้านท่าแก่ง ให้ประชาชนได้มาพักผ่อนหย่อนใจ นอกจากนี้โซนนี้จะมีโฮมสเตย์สำหรับคนรักสุขภาพ นั่นก็คือวิสาหกิจชุมชนท่าแก่งฟาร์มสเตย์ท่องเที่ยวสมุนไพรไทย ตั้งอยู่เลขที่ 66 ม.7 บ้านท่าแก่ง ต.บ้านยาง อ.วัดโบสถ์ จ.พิษณุโลก ของนางรวีวรรณ ม่วงทอง อายุ 61 ปี เป็นเจ้าของ ที่ปรับปรุงพื้นที่ 1 ไร่เศษ ทำเป็นโฮมสเตย์เพื่อสุขภาพ มีที่พักชิลๆ มีจุดนั่งชมวิวลำน้ำแควน้อยยามเช้านั่งดริปกาแฟ แช่เท้าด้วยวารีบำบัด แล้วยังมีการดูแลสุขภาพด้วยศาสตร์การแพทย์แผนไทยที่หลากหลาย โดยเฉพาะเรื่องของการย่ำโคลน แช่เท้าด้วยน้ำโอโซนบำบัด ที่ชาวบ้านระแวกนี้ให้ความสนใจ เพราะอาชีพของชาวบ้านแถวนี้ส่วนใหญ่จะทำนา ทำสวน ที่อยู่กับสารเคมีสะสมไว้ในร่างกาย เพื่อลองมาบำบัดรักษาด้วยการย่ำโคลน ก็พบว่าอาการต่างๆดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

นางรวีวรรณ ม่วงทอง หัวหน้าวิสาหกิจชุมชนท่าแก่งฟาร์มสเตย์ท่องเที่ยวสมุนไพรไทย ได้กล่าวว่า บ้านท่าแก่งแห่งนี้จะรู้จักกันดีในช่วงฤดูร้อนเพราะคนจะมาเล่นน้ำที่ท่าแก่ง ตนได้มาปรับปรุงพื้นที่ 1 ไร่เศษตรงนี้ทำเป็นโฮมสเตย์เพื่อสุขภาพ แล้วนำความรู้ด้านการแพทย์แผนไทย ที่ได้ศึกษามาจากวิทยาลัยสาธารณสุขสิรินธร มาประยุกต์ใช้ในเชิงท่องเที่ยว อยากให้นักท่องเที่ยวที่สนใจศาสตร์แห่งแพทย์แผนไทย ได้มาพักผ่อน ไม่ว่าจะเป็นวัยเกษียณ ประชาชนทั่วไปที่สนใจด้านสุขภาพ ด้านการแผนแพทย์ไทย ได้มาพักผ่อนกับเรา ซึ่งนอกจากจะได้ทั้งความสบายตัว สบายกาย ไปกับคอร์สดูแลสุขภาพทั้งด้านการนวด การประคบ เผาเกลือ แช่น้ำโอโซน เพื่อปรับสมดุลให้กับร่างกาย ด้วยธรรมชาติบำบัดให้ร่างกายได้มีความสมดุล เพื่อสุขภาพที่ดีขึ้นแล้ว เรายังมีน้ำดื่มนาโนอ็อกซิเจนให้กับผู้เข้าพักได้ดื่มเพื่อสุขภาพอีกด้วย ซึ่งทางเราได้ผู้เชี่ยวชาญประดิษฐ์เครื่องทำนาโนออกซิเจน สำหรับการผลิตน้ำดื่มนาโน ประโยชน์ก็คือการเติมออกซิเจนให้กับน้ำ กระบวนการคือการนำน้ำมาอัดด้วยความดันสูงและลดความดันทันทีจะทำให้น้ำแตกตัวเป็นฟอง ภายในฟองน้ำนั้นคือออกซิเจน เมื่อดื่มน้ำเข้าไปก็เป็นการเพิ่มออกซิเจนให้กับร่างกาย ซื่งมีประโยชน์ในร่างกายหลากหลายด้านเลยทีเดียว

นางรวีวรรณ ม่วงทอง หัวหน้าวิสาหกิจชุมชนท่าแก่ง ฟาร์มสเตย์ท่องเที่ยวสมุนไพรไทย ได้กล่าวต่อว่า ตอนนี้ชาวบ้านที่อยู่ในระแวกนี้กำลังให้ความสนใจกับการรักษาสุขภาพ ล้างพิษ ด้วยการย่ำโคลน เป็นศาสตร์แพทย์แผนไทย ด้วยการนำดินเหนียวมาใส่ในถาดดินเผา จากน้ำนำเกลือสินเธาว์เม็ด หรือเกลือเม็ดแบบโบราณมาโรยให้ทั่วดินเหนียว และใช้เท้าย่ำไปมา ศาสตร์แผนไทยเปรียบเป็นการรักษาด้านการดึงพิษในร่างกาย ผ่านการนวดเท้าด้วยการย่ำจะช่วยให้เลือดลมชุดศูนย์รวมที่เท้าไหลเวียนได้ดี จากนั้นล้างเท้าให้สะอาดแล้วไปแช่ในน้ำโอโซนที่มีประจุไฟฟ้า การบำบัดด้วยโอโซนด้วยเครื่องกำเนิดโอโซนจะแปลงออกซิเจนบริสุทธิ์จากแหล่งกำเนิด ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของระบบไหลเวียนโลหิต ช่วยกระตุ้นการทำงานเม็ดเลือดขาวเพื่อจัดการสิ่งแปลกปลอมที่เข้าสู่ร่างกาย ช่วยให้ร่างกายและเซลล์มีพลังงานมากขึ้น กระตุ้นร่างกายให้สร้างเอนไซม์เพื่อต้านอนุมูลอิสระ ช่วยชะลอวัย ช่วยการลำเลียงสารอาหารไปเลี้ยงเซลล์ต่าง ๆ ทั่วร่างกาย ทำให้ร่างกายได้ปรับสมดุลและมีสุขภาพที่ดีขึ้น

สำหรับนักท่องเที่ยวที่สนใจมาพักเพื่อดูแลสุขภาพ ที่วิสาหกิจชุมชนท่าแก่งฟาร์มสเตย์ท่องเที่ยวสมุนไพรไทย ก็สามารถเดินทางมาได้ ค่าเข้าพักโฮมสเตย์หลังละ 500 บาทต่อคืน ดื่มกาแฟดริป+แช่เท้าด้วยน้ำโอโซน ราคาเหมา 100 บาทได้ตลอดทั้งวัน และได้ดูแลสุขภาพด้านการย่ำโคลน แช่เท้าน้ำโอโซนปรับสมดุลในร่างกายฟรี นอกจากนี้ยังมีคอร์สดูแลสุขภาพด้านอื่นๆ ไว้ให้บริการอีก เช่นการนวดสมุนไพร ลูกประคบ เผาเกลือ ไว้ให้เลือกใช้บริการอีกด้วย และพร้อมเปิดเป็นศูนย์การเรียนรู้ให้กับผู้ที่สนใจเข้ามาศึกษาเรียนรู้ด้านแพทย์แผนไทยอีกด้วย ท่านใจสนใจสามารถติดต่อได้ทางหมายเลขโทรศัพท์ 089-8117674

////////////////////

แสดงความคิดเห็น