บ.รอบบรรเจิด นำสินค้าดีเมืองพิษณุโลกขายในท็อปมาร์ท 40 สาขา

พิษณุโลก พาณิชย์จังหวัดพิษณุโลก บริษัท รอบบรรเจิด จำกัด และผู้ประกอบการท้องถิ่นประจำจังหวัดพิษณุโลก ทำพิธีลงนามข้อตกลง (MOU) โครงการของดีเมืองสองแคว ดึงผู้ประกอบการท้องถิ่นพิษณุโลกกว่า 30 รายนำสินค้าขายภายในท็อปมาร์ท 40 สาขาในพิษณุโลกและจังหวัดภาคเหนือตอนล่าง

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 16 ตุลาคม 2566 ห้องประชุมอุทัยธานี ชั้น 5 โรงแรมท็อปแลนด์พลาซ่า จังหวัดพิษณุโลก นางอุบลรัตน์ ศิลตระกูล พาณิชย์จังหวัดพิษณุโลก เป็นประธานพิธีลงนามข้อตกลง (MOU) โครงการของดีเมืองสองแคว ระหว่าง บริษัท รอบบรรเจิด จำกัด กับ ผู้ประกอบการท้องถิ่นประจำจังหวัดพิษณุโลก โดยมี นายธนาวุฒิ รอบบรรเจิด รองกรรมการบริหาร บริษัท รอบบรรเจิด จำกัด พร้อมด้วยผู้ประกอบการท้องถิ่นประจำจังหวัดพิษณุโลก 5 ราย 5 แบรนด์สินค้า ประกอบด้วย 1.หมี่ซั่วตรามังกรทอง 2.บีคริสปี้ 3.กล้วยตากจิราพร 4.ชาร์มมิ่ง เฮอร์เบิร์ล 5.หัวโตหนังปลากรอบ เข้าร่วมพิธีลงนามในครั้งนี้ โดยมีผู้ประกอบการท้องถิ่นที่เตรียมเข้าร่วมโครงการมาร่วมงานอีกกว่า 30 ราย

นางอุบลรัตน์ ศิลตระกูล พาณิชย์จังหวัดพิษณุโลก เปิดเผยว่า โครงการนี้เป็นนโยบายของกระทรวงพาณิชย์ ต้องการส่งเสริมและสนับสนุนสินค้า จากภูมิปัญญาท้องถิ่นประจำจังหวัดพิษณุโลก พัฒนาเศรษฐกิจฐานรากให้มีความมั่นคง ช่วยเหลือผู้ประกอบการให้สามารถค้าขายได้มากขึ้น สร้างพลังของผู้ประกอบการรายย่อยให้แข็งแรง เพิ่มโอกาสให้ผู้ประกอบการในการลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ ขยายโอกาสให้กับผู้ประกอบการมากขึ้น โดยทางสำนักงานพาณิชย์จังหวัดพิษณุโลก ได้ประสานงานร่วมกับกลุ่มผู้ผลิตสินค้าชุมชนที่เป็นผู้ประกอบการระดับเศรษฐกิจฐานราก เพื่อให้มีช่องทางในการจำหน่ายสินค้าเพิ่มมากขึ้น โดยได้พูดคุยกับทางบริษัทรอบบรรเจิดจำกัด ที่จะเป็นช่องทางการตลาดเพิ่มอีกช่องทางหนึ่ง ซึ่งสินค้าที่จะนำมาทำ MOU ในวันนี้ จะลงไปจำหน่ายในห้างท็อปมาร์ท 40 สาขา ของจังหวัดพิษณุโลก เป็นการเพิ่มรายได้ให้กับผู้ผลิตสินค้าชุมชนเป็นการขยายช่องทางการตลาดเพิ่มขึ้น สำหรับการคัดเลือกสินค้าเข้ามาร่วมใน โครงการ ของดีเมืองสองแคว ต้องเป็นสินค้าของท้องถิ่นของจังหวัดพิษณุโลกที่เป็น ทั้งระดับฐานราก ระดับ Micro SMEs และระดับ SME

นายธนาวุฒิ รอบบรรเจิด รองกรรมการบริหาร บริษัทรอบบรรเจิด จำกัด กล่าวว่า โครงการนี้เกิดขึ้นเนื่องจากว่าผมเป็นตัวแทนของท็อปแลนด์กรุ๊ป ในนาม ท็อปมาร์ท (Topmart)และท็อปเซฟ (TopSave) ร่วมกันจัดโครงการของดีเมืองสองแคว ในสโลแกรนด์ “สินค้าดีเมืองพิษณุโลก โดยคนพิษณุโลก เพื่อคนพิษณุโลก” โครงการนี้มีความตั้งใจที่ต้องการยกระดับร้านค้าท้องถิ่นในจังหวัดพิษณุโลกของเราให้เติบโตอย่างยั่งยืน พร้อมกับมีการเติบโตควบคู่ไปพร้อมกับธุรกิจเราในรูปแบบใหม่ ในการ support รูปแบบใหม่ๆของร้านค้าท้องถิ่นของพิษณุโลกด้วยกันเอง โดยสินค้าท้องถิ่นที่เราจะคัดเลือก เราได้มองดูประเภทสินค้าหลากหลาย เป็นทั้งสินค้าอุปโภคบริโภค ของกิน ของใช้ต่างๆขึ้นอยู่กับความพร้อมของผู้ประกอบการว่าพร้อมเสิร์ฟสินค้าให้กับเราอย่างไร ส่งสินค้าไปตลอดปีหรือไม่ หรืออาจจะมีการส่งสินค้าในบางฤดูกาล โดยจะมีโปรแกรมซัพพอร์ตสินค้าไว้กับทุกผู้ประกอบการแต่ละรายเรียบร้อยแล้ว โดยสินค้าทั้งหมดที่เราจะนำไปวางขายจะเป็นหลักๆอยู่ที่ ท็อปมาร์ท ทั่วทั้งจังหวัดพิษณุโลกและจังหวัดใกล้เคียง 40 สาขา ขึ้นอยู่กับความสะดวกของผู้ประกอบการ

นางสายชู วรรณรัตน์ กลุ่มสินค้าโอท็อปสมุนไพรเพื่อสุขภาพและความงาม ภายใต้แบรนด์ชาร์มมิ่ง เฮอร์เบอร์ กล่าวว่า ทางกลุ่มได้ผลิตสินค้าสมุนไพรหลากหลายรายการ ขายที่กลุ่มที่ ต.วัดจันทร์ อ.เมืองพิษณุโลก รู้สึกดีใจที่ทางพาณิชย์จังหวัดพิษณุโลกและบริษัทรอบบรรเจิดจำกัด ได้เชิญชวนให้ร่วมนำสินค้ามาจำหน่ายในท็อปมาร์ท ทั้ง 40 สาขา โดยสินค้าที่นำมาวางจำหน่ายเบื้องต้นมี ลูกประคบ น้ำมันเหลืองน้ำมันเขียว สบู่ฟักข้าว สบู่ว่านหางจระเข้ สบู่สมุนไพรมะขามป้อม โดยทดลองตลาด 10-20 สาขาก่อน หากตลาดไปด้วยดี ก็จะวางขายทั้ง 40 สาขา และเพิ่มสินค้าให้มากขึ้น โดยหวังว่าท็อปมาร์ทจะเป็นช่องทางในการเพิ่มรายได้ให้กับชาวบ้านที่ปลูกพืชสมุนไพร ผู้ผลิตสินค้าของกลุ่มให้มีรายได้เพิ่มมากขึ้น กระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดพิษณุโลกเราที่ซบเซาให้คึกคักมากยิ่งขึ้น

//////

แสดงความคิดเห็น