แรงงานไทยในอิสราเอลขอบคุณรัฐบาล กลับถึงบ้านเกิเพิษณุโลกแล้ว 

พิษณุโลก แรงงานไทยในอิสราเอล กลับถึงพิษณุโลกแล้ว ขอบคุณรัฐบาลที่ให้การช่วยเหลือ หากสถานการณ์ดีขึ้นพร้อมจะกลับไปทำงานอีก           

วันนี้ (17 ตุลาคม 2566) ณ บ้านเลขที่ 65/3 หมู่ 10 ตำบลหนองกุลา อำเภอบางระกำ จังหวัดพิษณุโลก นางสาววิริยาภรณ์ เปรมโพธิ์ แรงงานจังหวัดพิษณุโลก พร้อมด้วย นางอาภรณ์ แว่วสอน ประกันสังคมจังหวัดพิษณุโลก นางอรนุช ชัยชาญ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ พันเอกกฤติ  พันธะสา รอง ผอ.กร.มน.ภาค 3 พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าเยี่ยมให้กำลังใจมอบสิ่งของและแนะนำช่องทางการรับสิทธิประโยชน์ที่จะได้รับให้แก่นายสุเนตร จันทร์กระสัง  แรงงานไทย ที่ไปทำงานประเทศอิสราเอล และได้เดินทางกลับมาถึงบ้านเกิดพิษณุโลกแล้ว

โดยนายสุเนตร จันทร์กระสัง  อายุ 43 ปี  แรงงานในอิสราเอล เปิดเผยว่า ตนเองไปรับจ้างสวนมะเขือเทศพร้อมเพื่อนแรงงานไทยอีก 9 คน ส่งเงินกลับมาให้ภรรยาเดือนละ4-5 หมื่นบาทต่อเดือน ไปทำงานที่อิสราเอลได้ 4 ปี  และถ้าสถานการณ์ดีขึ้นกล่าวว่าจะกลับไปทำงานอีก ต้องขอขอบคุณรัฐบาลที่ได้ให้ความช่วยเหลือพาตนเองและเพื่อนๆแรงงานไทยกลับมาเมืองไทย และขอเป็นกำลังใจแก่แรงงานไทยในอิสราเอล ยังไม่ได้กลับมาด้วย

ทั้งนี้นางสาววิริยาภรณ์ เปรมโพธิ์ แรงงานจังหวัดพิษณุโลก เปิดเผยว่า แรงงานชาวพิษณุโลก 135 คน ที่ไปทำงานที่อิสราเอล กลับมาถึงประเทศไทยแล้ว 15 คน และ 2 คนเดินทางกลับถึงยังภูมิลำเนาเรียบร้อย ต่อจากนี้หน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงานจะให้การช่วยเหลือด้านสิทธิประโยชน์อย่างใกล้ชิด

 

///////

แสดงความคิดเห็น