บรรยากาศกินเจปี 2566 วันสุดท้ายที่โรงเจไทซีฮุกตึ้ง คึกคักมาก

พิษณุโลก  บรรยากาศเทศกาลกินเจ วันสุดท้าย ที่โรงเจไทซีฮุกตึ้ง บนเขาสมอแคลง อ.วังทอง จ.พิษณุโลก คึกคักเป็นอย่างมาก เนื่องจากเป็นวันหยุดทำให้มีประชาชนเดินทางท่องเที่ยวทำบุญและทานเจส่งท้าย

วันที่ 23 ตุลาคม 2566 บรรยากาศการกินเจวันสุดท้าย ที่โรงเจไทซีฮุกตึ้ง บนเขาสมอแครง  อ.วังทอง จ.พิษณุโลก คึกคักเป็นอย่างมาก ทั้งนี้เนื่องจากเป็นสถานที่   ที่ประชาชนนิยมมาไหว้เจ้าและกินเจ  อีกทั้งวันนี้เป็นวันหยุดทำให้มีนักท่องเที่ยวมาท่องเที่ยวทำบุญ และกินเจส่งท้ายด้วย โดยส่วนใหญ่ต่างพาครอบครัวมากราบไหว้องค์เจ้าพ่อเห้งเจีย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์  ที่ประจำอยู่ในศาลเจ้า  ขอพรให้ประสบแต่ความสุขความเจริญ ร่วมรับประทานอาหารเจฟรี   พร้อมทำบุญบริจาคสิ่งของข้าวสาร อาหารแห้งแก่โรงทาน ที่กำลังประกอบอาหารเจกว่า 30 ชนิด ให้ประชาชนรับประทาน  ทุกวัน

โดยทางโรงเจมีพ่อครัวและแม่ครัว ช่วยกันปรุงอาหาร  ต่างแต่งกายชุดสีขาว อุปกรณ์การปรุงอาหารก็สะอาดสะอ้านถูกสุขอนามัย วัตถุดิบของอาหารส่วนหนึ่งก็จะมีประชาชนบริจาคเป็นเงินใส่ตู้  และบ้างก็นำเป็นผัก เป็นข้าวสาร เป็นเครื่องปรุง มาทำบุญที่โรงทาน  เพื่อร่วมทำบุญในเทศกาลไม่กินเนื้อสัตว์

นอกจากนี้นักท่องเที่ยวยังมาเที่ยวชมความงามทัศนียภาพที่สามารถมองพื้นที่อำเภอวังทองจากบนโรงเจได้อย่างสวยงาม ทำให้วันนี้บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก

 

แสดงความคิดเห็น