ชาวบ้านบางระกำยังระทมอยู่กับน้ำท่วมบ้านร่วม 3 เดือน หน่วยงานลงช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อน

หน่วยงานร่วมนำสิ่งของไปช่วยเหลือประชาชนและผู้สูงอายุ ที่พักอาศัยภายในบ้านที่ถูกน้ำท่วม พร้อมแพทย์เคลื่อนที่ตรวจสุขภาพร่างกาย มอบยาสามัญประจำบ้านดูแลรักษาเบื้องต้น  สรค้างขวัญกำลังให้กับผู้สูงอายุที่ต้องอยู่กับน้ำท่วมนานหลายเดือน

เมื่อวันที่ 26 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ชุมชนบ้านบางระกำ  พลตรี กฤษณะ  ภู่ทอง ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 39 และ ผู้บัญชาการศูนย์บรรเทาสาธารณภัยมณฑลทหารบกที่ 39  ได้ลงลงพื้นที่อำเภอบางระกำ  จ.พิษณุโลก  โดยมีนายพัชรพล  มั่นปาน  นายอำเภอบางระกำ  และผู้นำท้องที่ ท้องถิ่น ร่วมกับผู้บริหาร บริษัท ปตท. สำรวจ และผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) ลงพื้นที่มอบถุงยังชีพสิ่งของอุปโภคบริโภค ยารักษาโรคให้กับพี่น้องประชาชนผู้ประสบอุทกภัย จากสถานการณ์น้ำในแม่น้ำยมเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนและที่พื้นที่ทำกิน ในพื้นที่ชุมชนหลังวัดสุนทรประดิษฐ์  ม. 15 ตำบลบางระกำ  ใรครงการสายธารน้ำใจ สู้ภัยน้ำท่วม

โดยครั้งนี้ มีชุดแพทย์เคลื่อนที่โรงพยาบาลค่ายสมเด็จพระนเรศวรมหาราช  ได้ร่วมภารกิจ และตรวจสุภาพ ผู้สูงอายุ ที่พักอาศัย พร้อมกับมอบชุดยาสามัญประจำบ้าน  เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น  เนื่องจากประชาชนในพื้นที่ดังกล่าวจะต้องประสบกับน้ำท่วมบ้านไปนานหลายเดือน  ทำให้เกิดความเครียด จนเป็นโรคความดันสูง  ต้องไปพบแพทย์ตามนัด นอกจากนั้นยังพบผู้สูงอายุเป็นเกี่ยวกับหัวใจ  ทางแพทย์ได้เก็บข้อมูล  เตรียมจะมารับตัวไปตรวจที่โรงพยาบาลค่ายสมเด็จพระนเรศวรมหาราช  ส่วนพื้นที่น้ำท่วมขังชุมชนนี้นาน  เพราะเป็นพื้นที่ลุ่มต่ำในใช้การกักเก็บน้ำช่วงหน้าฝนในโครงการบางระกำโมเดล เพื่อช่วยบรรเทามวลน้ำที่จะไหลไปท่วมพื้นที่อื่นในภาคกลาง ตั้งแต่ จ.พิจิตร นครสวรรค์ลงไป ตลอดทั้งเป็นการสร้างขวัญกำลังใจให้กับพี่น้องประชาชน  ก้าวผ่านสถานการณ์นี้ไปด้วยกัน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

แสดงความคิดเห็น