อุณหภูมิเริ่มลดลงยามเช้า สัมผัสหมอกปกคลุมถนน

พิษณุโลก  ยามเช้าอุณหภูมิลดลงสัมผัสได้ถึงอากาศหนาวเย็น 2 ฝั่งข้างทาง ตลอดเส้นทาง รูท 12 ผ่านตัว อ.นครไทย มุ่งหน้าขึ้นภูหินร่องกล้า เต็มไปด้วยหมอกปกคลุมตลอดสาย ขณะที่ดอกกระดาษบนโครงการพัฒนาป่าไม้ตามแนวพระราชดำริที่ปลูกไว้ประดับหน่วยเริ่มเบ่งบาน คาดว่าจะบานสะพรั่งเป็นทุ่งดอกกระดาษเต็มหน้าผาชมวิว ในช่วงปลายเดือนธันวาคมนี้

วันที่ 13 พฤศจิกายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานสภาพอากาศยามเช้าของจังหวัดพิษณุโลก มีอุณหภูมิลดลง สัมผัสได้ถึงอากาศเย็น โดยเฉพาะบนถนนมิตรภาพ เส้นรูท 12 พิษณุโลก-เพชรบูรณ์ ตลอด 2 ข้างทางมีหมอกปกคลุมขาวโพลนตลอดทั้งเส้นทางเป็นสัญญาณบ่งบอกว่าเริ่มเข้าสู่ฤดูหนาวแล้ว ขณะที่ตามยอดดอย อย่างโครงการพัฒนาป่าไม้ตามแนวพระราชดำริภูหินร่องกล้า ต.เนินเพิ่ม อ.นครไทย จ.พิษณุโลก อุณหภูมิยามเช้าลดลง 1-2 องศา เฉลี่ยอยู่ที่ 21-22 องศา บริเวณตัวโครงการฯ ถูกปกคลุมไปด้วยหมอกยามเช้าขาวโพลน นักท่องเที่ยวที่มายามเช้าได้สัมผัสอากาศเย็นและสายหมอกสวยงาม ขณะที่ดอกกระดาษที่ปลูกประดับไว้ภายในหน่วยเริ่มเบ่งบาน ทำให้ยามเช้าจะได้พบกับบรรดาแมลงหลากหลายชนิดโดยเฉพาะผีเสื้อและผึ้ง มาดูดน้ำหวานจากเกสรดอกกระดาษ ส่วนทุ่งดอกกระดาษคาดว่าจะบานสะพรั่งเต็มหน้าผาจุดชมวิวอย่างสวยงามเฉกเช่นทุกปี ในช่วงปลายเดือนธันวาคมนี้

นายสุภัท จันทร์ลา หัวหน้าโครงการพัฒนาป่าไม้ตามแนวพระราชดำริภูหินร่องกล้า ได้กล่าวว่า ยามเช้าวันนี้สัมผัสได้ถึงสภาพอากาศที่เย็นลง 1-2 องศา ยามเช้าหมอกขาวโพลนปกคลุมกระจายฟุ้งไปทั่วทั้งโครงการฯ ช่วงเช้าอุณหภูมิเฉลี่ย 21-22 องศา นักท่องเที่ยวที่มาแต่เช้าก็จะได้สัมผัสกับอากาศเย็นและสายหมอกสวยๆอีกด้วย ขณะที่ดอกกระดาษที่ปลูกประดับไว้ภายในโครงการฯ เริ่มเบ่งบานชูช่อ ยามเช้าๆ จะได้พบกับเหล่าแมลงหลากหลายโดยเฉพาะผีเสื้อและผึ้งมาดูดน้ำหวานจากเกสรของดอกกระดาษ

ส่วนต้นดอกกระดาษบริเวณใต้หน้าผาจุดชมวิว และแปลงด้านหน้าโครงการฯ ขณะนี้ได้ปลูกไว้เต็มพื้นที่ตั้งแต่ช่วงปลายเดือน ตุลาคม ที่ผ่านมาแล้ว คาดว่าจะบานสะพรั่งเป็นทุ่งดอกกระดาษสวยงามให้นักท่องเที่ยวได้ชม เฉกเช่นทุกปี ในช่วงปลายเดือนธันวาคมนี้

////////////////////

 

แสดงความคิดเห็น