กองทัพภาคที่ 3 อุปสมบทหมู่เฉลิมพระเกียรติเนื่องในวันพ่อแห่งชาติ

เมื่อวันที่ 3 ธ.ค. 66 ที่ศาลาการเปรียญ วัดจุฬามณี  อ.เมือง จ.พิษณุโลก พล.ท.ประสาน  แสงศิริรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 3  ได้มอบหมายให้ พล.ต. สมบัติ บุญกอแก้ว เสนาธิการกองทัพภาคที่ 3 เป็นประธานในพิธีบรรพชาอุปสมบทหมู่เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร

โดยทางกองทัพภาคที่ 3  ได้ร่วมกับวัดวัดจุฬามณี พร้อมด้วยส่วนราชการ และประชาชน จัดพิธีบรรพชาอุปสมบทหมู่เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร  เนื่องในโอกาสวันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ 5 ธันวาคม 2566 ขึ้น เพื่อเฉลิมพระเกียรติ และเป็นการแสดงออกถึงพลังในการเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์  อีกทั้งเป็นการส่งเสริมให้พุทธศาสนิกชนได้ร่วมกันสืบทอดพระพุทธศาสนา อันเป็นมรดกล้ำค่าของชาวไทย  ตลอดทั้งเป็นการให้พสกนิกรทุกหมู่เหล่า ได้ร่วมกันบำเพ็ญความดี ถวายเป็นพระราชกุศล ด้วยน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้นอันหาที่สุดมิได้ ที่ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจนานัปการ อันเป็นคุณอเนกอนันต์ ต่อปวงชนชาวไทย และประเทศชาติ มาตลอดระยะเวลาอันยาวนาน จนเป็นที่ประจักษ์ และได้พระราชทานแนวทางการแก้ไขปัญหา เพื่อบรรเทาความทุกข์ยากของราษฎร

ทั้งนี้ ผู้เข้ารับการอุปสมบท จะได้ศึกษาเรียนรู้ธรรมะและปฏิบัติธรรม เพื่อใช้เป็นแนวทางในการดำเนินชีวิต อันจะนำไปสู่การดำรงชีพอย่างมีสติ อยู่ในสังคมปัจจุบันได้อย่างมีเหตุผลและมีสันติสุข ตลอดจนนำไปสู่การพัฒนาสังคมและประเทศชาติ ให้มีความสงบสุขยั่งยืนต่อไป สำหรับผู้เข้ารับการอุปสมบท ประกอบด้วยกำลังพลกองทัพภาคที่ 3  และประชาชน รวมทั้งสิ้น 57 นาย โดยศึกษาพระธรรมวินัยอยู่ที่วัดจุฬามณี ระหว่างวันที่ 3-10 ธันวาคม 2566 เป็นเวลา 8 วัน

 

 

 

 

 

 

 

 

แสดงความคิดเห็น