เทศบาลบางระกำ พร้อมจัดงานมหกรรมอาหาร กระตุ้นเศรษฐกิจ

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 18 ธันวาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ เทศบาลตำบลบางระกำ อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก นายเพียร ไพโรจน์ นายกเทศมนตรีตำบลบางระกำ เพื่อส่งเสริมและกระตุ้นเศรษฐกิจกลุ่มผู้ประกอบการในพื้นที่ ต.บางระกำ เพื่อฟื้นฟูการทำอาหารพื้นบ้าน อาหารท้องถิ่น เพื่อส่งเสริมการผลิตอาหารให้สะอาดและปลอดภัย เพื่อให้ผู้ประกอบการเกิดความตระหนักและเห็นถึงความสำคัญในการพัฒนาร้านอาหารและเพิ่มความรู้ความเข้าใจในเรื่องสุขาภิบาลอาหารและเพื่อพัฒนาอาหารที่จำหน่ายมีคุณภาพและปลอดภัยต่อผู้บริโภค

นายเพียร ไพโรจน์ นายกเทศมนตรีตำบลบางระกำ การจัดงานในครั้งนี้ มีผู้ประกอบการร้านค้าที่สนใจเข้าร่วมจำหน่ายอาหารทั้งสิ้น 76 ร้านค้า พร้อมนำอาหารที่ได้รับการคัดสรรจากคณะกรรมการจำนวน 24 ร้านค้า มานำเสนอกระบวนการประกอบอาหีที่ถูกสุขอนามัย และให้ผู้ร่วมงานได้ทดลองชิมรสชาติอาหาร เพื่อการันตีว่าอาหารที่จะมีจำหน่ายในงาน มีความสะอาด รสชาติอร่อย และมีมาตรฐานความปลอดภัย ปราศจากสารปนเปื้อน และที่สำคัญภายในงานได้เน้นยำให้ปลอดภัยจากภาชนะโฟม 100% ขอให้ใช้วัสดุจากธรรมชาติหรือวัสดุที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมแทน

โดยกำหนดการจัดงานในระหว่างวันที่ 25-27 ธันวาคม 2566 ที่สวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา(หนองกล่ำ) ภายในงานจะมีการประกวดแผงจำหน่ายสินค้าตลาดสดราษฏร์ธรรรมาภรณ์ หรือตลาดสดกลางแจ้ง ประกวดประกอบอาหารพื้นบ้าน อาหารประเภทฉู่ฉี่ปลากด แกงคั่วขนุนปลาย่าง แกงพะแนงหมู และกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย

////////////////////////

 

แสดงความคิดเห็น