ชมดอกคอสมอส เวอร์บีน่า บานไม่รู้โรย บานสะพรั่งเต็มพื้นที่เขาน้อย 360 องศาภูเขาหินปูนล้านปี ต.บ้านมุง

ดอกไม้หลากหลายชนิด โดยเฉพาะ ดอกคอสมอส เวอร์บีน่า บานไม่รู้โรย กำลังออกดอกบานสะพรั่งเต็มพื้นที่ สร้างความสวยงาม ใจกลางภูเขาหินปูนล้านปี ณ บริเวณเขาน้อย 360 องศา เป็นจุดที่มองเห็นภูเขาหินปูนได้ 360 องศา ตั้งอยู่ หมู่ 1 ต.บ้านมุง อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก สอดแทรกด้วย “ดอกบานชื่น” เพิ่มสีสันความสวยงามตระการตา สร้างความประทับใจให้กับผู้ไปเยือนได้ถ่ายรูปเช็กอินไว้เป็นที่ระลึก

นางพิมพ์ณิภา แสงแก้ว  อายุ 53 ปี  เจ้าสวนดอกไม้ เขาน้อย360องศา  กล่าวว่า พื้นที่ ต.บ้านมุง อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก เป็นชุมชนที่ชาวบ้านตื่นตัวมากด้านแหล่งท่องเที่ยว ทำให้มีการสร้างจุดท่องเที่ยวใหม่ๆขึ้นมาเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เข้ามาเที่ยวชมในหมู่บ้านเพิ่มขึ้นทุกปี จากการที่เห็นความสำคัญในเรื่องนี้ จึงสร้างจุดแลนด์มาร์กด้วยการปลูก “คอสมอส” กับ “ดอกบานชื่น” บนพื้นที่กว่า 2 ไร่ มาปีนี้ก็เป็นปีที่ 6 แล้ว ซึ่งปีนี้ปลูกดอกไม้ช้า เนื่องจากฝนตกยาวนาน ทำให้ในช่วงนี้นักท่องเที่ยวจะได้ชื่นชมกับ “ดอกคอสมอส” กับ “ดอกบานชื่น” ออกดอกสวยงามเต็มพื้นที่ สร้างความฮือฮาในโลกโซเชียลเป็นอย่างมาก  ชวนให้นักท่องเที่ยวได้มาแวะเที่ยวชมและถ่ายรูปไม่ขาดสาย

นอกจากนี้ปีนี้ ได้นำดอก เวอร์บีน่า เป็นดอกไม้ขนาดเล็ก ออกดอกรวมกันเป็นกลุ่มสีม่วงเข้ม แตกกอเป็นพุ่มกึ่งเลื้อย ปลูกในช่วงฤดูร้อนและฝนได้ ดอกดกให้ดอกอย่างต่อเนื่องมาปลูกเป็นปีแรก  แซมแปลงดอกบานไม่รู้โรย  ที่นำทั้งต่างประเทศและดอกบานไม่รู้โรยไทยมาปลูกด้วย  คัดเฉพาะ สีขาวและสีชมพู  ซึ่งดอกบานไม่รู้โรย พันธุ์ต่างประเทศจะได้ดอกที่ใหญ่ เป็นรูปหัวใจ เวลาถ่ายรูปก็สื่อถึงความรัก ซึ่งดอกบานไม่รู้โรย  นักท่องเที่ยวสามารถมาชมได้ถึงเดือนกุมภาพันธ์ -มีนาคมเลยทีเดียว

ซึ่งบรรยากาศในช่วงนี้ อากาศเริ่มหนาวเย็น ทำให้มีนักท่องเที่ยวมาแวะเที่ยวชมดอกไม้ ทั้งในวันธรรมดามากขึ้น เลี่ยงช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์และวันหยุดนขัตฤกษ์  ที่จะมีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวชมจำนวนมาก

สำหรับจุดนี้ ไม่ได้ชมเฉพาะแปลงดอกไม้ ยังมีภูเขาหินปูนที่ชาวบ้านเรียกกันว่า “เขาน้อย” เป็นจุดเด่นดึงดูดให้นักท่องเที่ยวให้ขึ้นมาชมบรรยากาศพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้า และพระอาทิตย์ตกยามเย็น ท่ามกลางภูเขาหินปูนที่รายล้อมเป็นแนววงกลมอีกด้วย อีกทั้งช่วงเย็นใกล้ค่ำจะเห็นค้างคาวโผบินออกไปหากินเป็นแนวยาวอย่างน่าตื่นตาตื่นใจ

นอกจากนี้ ภายในทุ่งดอกไม้เขาน้อย 360 องศา ยังมีร้านอาหารตามสั่ง ส้มตำ กาแฟ และของหวาน ไว้คอยบริการอย่างจุใจ ส่วนค่าเข้าชมจะคิดค่าบริการท่านละ 20บาทเท่านั้น เพื่อเป็นค่าบำรุงพืชพันธุ์แปลงดอกไม้ ค่าปั่นไฟ สูบน้ำรดดอกไม้    นักท่องเที่ยวท่านใดสนใจ แวะไปเที่ยวชมทุ่งดอกไม้เขาน้อย360 องศา สอบถามเส้นทางจาก นางพิมพ์ณิภา แสงแก้ว   ได้ทางโทรศัพท์หมายเลข 08–5270–0938

////////////

 

แสดงความคิดเห็น