หมอกลงจัดปกคลุมทั่วเมืองพิษณุโลก

พิษณุโลก ชาวพิษณุโลกแตกตื่น ปรากฏการณ์หมอกลงจัดทั่วเมืองพิษณุโลก ชาวบ้าน ต.ท่าทอง แห่ออกมาถ่ายภาพ หมอกลงจัดบริเวณโค้งแม่น้ำน่าน หน้าวัดจูงนาง ชาวบ้านเผยในรอบ 50 ปีเท่าอายุไม่เคยพบเห็นปรากฏการณ์แบบนี้มาก่อน

เวลา 07.30 น. วันที่ 15 มกราคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเกิดปรากฏการณ์หมอกลงจัดปกคลุมทั่วเมืองพิษณุโลก โดยเฉพาะที่บริเวณโค้งแม่น้ำน่าน หน้าวัดจูงนาง ต.ท่าทอง อ.เมือง จ.พิษณุโลก เช้าวันนี้บรรดาประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณริมน้ำมาวิ่งออกกำลังกาย กลับต้องแตกตื่นกับสายหมอก ที่ค่อยๆปกคลุมไปทั่วบริเวณจนหนาจัด รถที่สัญจรผ่านต้องเปิดไฟ โดยเฉพาะจุดนี้เป็นจุดที่เป็นช่วงโค้งของแม่น้ำน่าน ทุกๆเช้าจะมองเห็นพระอาทิตย์ขึ้นบริเวณนี้ แต่วันนี้ชาวบ้านกลับต้องแปลกใจ เพราะหมอกลงหนามาก จนมองไม่เห็นแม้แต่ผิวแม่น้ำน่าน หรือแพท่าน้ำวัดจูงนางก็ทองแทบไม่เห็น จนกระทั่งช่วงเวลาประมาณ 07.30 น. เริ่มมีแสงจากพระอาทิตย์ส่องสว่าง ทำให้สายหมอกที่ปกคลุมอยู่นั้นกลายเป็นแสงสีทองสวยงาม

ด้านประชาชนที่อยู่บริเวณดังกล่าว ที่ผ่านมาต่างต้องจอดรถเพื่อเก็บภาพความสวยงาม และต่างพูดคุยกันว่า ในรอบ 50 ปี เท่าอายุ ไม่เคยพบเห็นหมอกลงจัดขนาดนี้มาก่อน ชอบมาก สวยงาม หลายคนคว้าโทรศัพท์มือถือบันทึกภาพลงโซเชียล ต่างบอกว่า หมอกขนาดนี้ไม่ต้องไปเที่ยวตามยอดเขาก็สวยงามได้

ขณะที่อุณหภูมิยามเช้าของตัวเมืองพิษณุโลกในวันนี้ก็ไม่เรียกว่าหนาวเท่าไหร่ อุณหภูมิอยู่ที่ 22 องศา เรียกว่าเป็นปรากฏการณ์ที่แปลกประหลาด ที่จู่ๆ หมอกก็ลงทั่วเมืองโดยไม่มีทีท่า หรือสัญญาณเตือนมาก่อน

อีกจุดหนึ่งบริเวณหน้าโรงเรียนพิษณุโลกพิทยาคมหรือโรงเรียนชาย  และศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษาจังหวัดพิษณุโลกหรือท้องฟ้าจำลอง ตำบลท่าทองอำเภอเมืองพิษณุโลกหมอกลงหนาจัดปกคลุมในช่วงเวลา 07.00 น.ถึง 07:30 น. เป็นปรากฏการณ์ที่ ไม่ค่อยได้เห็นบ่อยมากนักในเขตตัวเมือง

////////////////////////

แสดงความคิดเห็น