เปิดตลาดนัดเด็กดอย และ sky walk  ชมความงามหมู่บ้านสีชมพู

พิษณุโลก  สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดพิษณุโลก ร่วมกับ คณะครู นักเรียนโรงเรียนบ้านห้วยน้ำไซ (สาขาร่องเกล้าวิทยา )และชุมชนบ้านร่องกล้าอำเภอนครไทยจังหวัดพิษณุโลกเปิดตลาดนัดเด็กดอยปีที่ 10 พร้อม เปิด sky walk ชมความงาม ของดอกซากุระเมืองไทย ที่บางสะพังจนเป็นหมู่บ้านสีชมพูด้านนักท่องเที่ยวแห่ชม อยากคับคั่ง

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 20 มกราคม 2567 ที่ตลาดนัดเด็กดอย บ้านใหม่ร่องกล้า อ.นครไทย จ.พิษณุโลก นางศศิวัณย์ ศรีพรหม ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดพิษณุโลก เป็นประธานเปิดตลาดนัดเด็กดอยปีที่ 10  ที่คณะครู นักเรียนโรงเรียนบ้านห้วยน้ำไซ สาขาร่มเกล้าวิทยาและชาวบ้านชุมชนบ้านร่องกล้า พร้อมใจกันทำติดต่อมาเป็นปีที่ 10 ผ่านการสนับสนุนของสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดพิษณุโลก เพี่อสร้างความเข็มแข็งให้กับคนในชุมชนบ้านใหม่ร่องกล้า ตลอดจนสร้างรายได้ให้กับนักเรียนโรงเรียนบ้านห้วยน้ำไซ สาขาร่องกล้าวิทยา ที่นำผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรและสินค้าพื้นเมืองมาจำหน่ายให้กับนักท่องเที่ยว ในช่วงไฮซีซัน หรือ ฤดูกาลท่องเที่ยวหน้าหนาวปีนี้

จากนั้นทางคณะได้ร่วมกันเปิด sky walk ที่เป็นน้ำพักน้ำแรงของชาวบ้าน โดยได้รับงบประมาณสนับสนุนจาก นางศศิวัณย์ ศรีพรหม ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดพิษณุโลก.ในการจัดสร้างเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ชมความงามของ ดอกซากุระมะเมืองไทย หรือ ดอกนางพญาเสือโคร่งที่ปลูกในหมู่บ้านร่องกล้า จนกลายเป็นหมู่บ้านสีชมพู สวยงาม ก่อนที่จะขึ้นไปชมความงามของ ดอกซากุระมะเมืองไทย อย่างเต็มอิ่มที่บนภูลมโล โดยสัปดาห์พบว่าดอกซากุระมะเมืองไทยกำลังบานเต็มที่กว่า 80% ทำให้มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวจนแน่นบ้านใหม่ร่องกล้า

 

นางศศิวัณย์ ศรีพรหม ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดพิษณุโลก  กล่าวว่า ในปีนี้นอกจากจะมีการเปิดตลาดนัดเด็กดอย ที่เราส่งเสริมมาตลาดเพื่อสร้างความเข็มแข็งให้กับชุมชน ชาวบ้านมีเศรษฐกิจที่ดี เลี้ยงปากท้องได้ มาปีนี้ยังมีจุด sky walk  มาให้นักท่องเที่ยวได้มาชมความงามของหมู่บ้านสีชมพูและถ่ายรูป  ความสวยงามกัน หลังจากที่ก่อนหน้านี้เคยสร้างมาแล้วแต่เมื่อมีสถานการณ์โควิดทำให้ยุบ sky walk  อันเก่าไป และที่สำคัญทางสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดพิษณุโลก  ร่วมกับ คณะครู นักเรียน และชาวบ้าน เน้นเรื่องความสะอาดและการคัดแยกขยะ เพื่อให้บ้านใหม่ร่องกล้าเป็นหมู่บ้านที่สะอาด น่าท่องเที่ยว เมื่อนักท่องเที่ยวมาก็จะประทับใจกลับไป

////

แสดงความคิดเห็น