ร้านน้องโบ๊เบ๊ ประตูน้ำ 2 ตกแต่งร้านด้วยชุดกี่เพ้า ชุดเจ้าสัว เสื้อยืดสีแดง รับตรุษจีน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ร้านน้องโบ๊เบ๊ ประตูน้ำ 2 ร้านขายชุดกี่เพ้า ชุดเจ้าสัว และเสื้อยืดสีแดงรายใหญ่ใจกลางเมืองพิษณุโลก ตั้งอยู่ที่ 197/4-5 ถนนเอกาทศรถ ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก บรรยากาศในช่วงนี้ทางร้านตกแต่งด้วยเสื้อผ้าหลากหลายแบบ โคมไฟกระดาษสีแดง และโคมไฟจีนสีแดงเรียงรายทั่วทั้งร้าน ให้ความรู้สึกถึงบรรยากาศของวันตรุษจีน ทำให้ดึงดูดความสนใจจากลูกค้าได้เป็นอย่างดี รวมถึงมีโปรโมชั่นพิเศษมากมายให้กับลูกค้าทุกท่านที่ซื้อชุดกี่เพ้าของทางร้าน เพราะว่าช่วงนี้ใกล้เข้าสู่ช่วงเทศกาลตรุษจีนแล้ว

โดยคนไทยเชื้อสายจีนส่วนใหญ่ที่เริ่มหลั่งไหลมาซื้อชุดกี่เพ้าไว้รอสวมใส่ในเทศกาลตรุษจีนระหว่างวันที่  8-10 กุมภาพันธ์ 2567  ที่กำลังจะมาถึงนี้ รวมทั้งเด็ก นักศึกษา หรืออาจารย์ ที่ต่างมาซื้อชุดกี่เพ้าเพื่อไปร่วมกิจกรรมวันตรุษจีนของโรงเรียน สำหรับเทศกาลตรุษจีน คนจีนมีความเชื่อว่าวันตรุษจีนเปรียบเสมือนวันปีใหม่ ถือว่าเป็นหนึ่งในประเพณีและพิธีกรรมที่มีประวัติความเป็นมายาวนาน  ที่ผูกสิ่งดี ๆ ไว้กับทุกสิ่งทุกอย่างที่เป็นมงคลในชีวิต ตั้งแต่อาหาร ของมงคล สีเสื้อผ้า ไปจนถึงกิจกรรมต่าง ๆ ตลอดช่วงเทศกาลกว่า 15 วัน

น.ส.ศิริพร อินทนะ อายุ 33 ปี ผู้จัดการร้านน้องโบ๊เบ๊ ประตูน้ำ 2   กล่าวว่า ร้านน้องโบ๊เบ๊ ประตูน้ำ 2  ใน จ.พิษณุโลก มีร้าน เสื้อยืด  ร้านเสื้อแฟชั่น ร้านเสื้อผ้าเด็ก และร้านชุดชั้นใน  สำหรับในช่วงเทศกาลตรุษจีน ทางร้านได้ตกแต่งร้านโดยเน้นเสื้อผ้าสีแดง เสื้อสีมงคล ปีนี้เป็นปีมังกร ทำให้ลวดลายมังกรมีหลากหลายแบบ มีทั้งชุดกี่เพ้า ชุดอากง ชุดอาม่า ชุดเด็ก และเสื้อยืดสีแดงต้อนรับตรุษจีน มีทั้งที่เป็นชุดที่ใช้ผ้าฝ้าย ผ้าสปัน ผ้ากำมะหยี่ และผ้าเรยอน มีทั้งแบบเดรสสั้น-ยาว เสื้อเจ้าสัว เสื้ออากง เสื้ออาม่า และเสื้อยืด ที่ปักด้วยด้ายสีทองเป็นลวดลายมงคลต่าง ๆ ให้ความสวยงาม สง่า อย่างเช่น ลายมังกรทอง ซึ่งในช่วงนี้เริ่มขายดี จะขายดีมากๆช่วงวันที่ 3-6 กุมภาพันธ์  เพราะวันที่ 8 กุมภาพันธ์ เป็นวันจ่าย วันที่ 9 กุมภาพันธ์เป็นวันไหว้ และวันที่10กุมภาพันธ์ เป็นวันเที่ยว  สำหรับเสื้อผ้ากลุ่มข้าราชการ ร้านค้าจะเน้นใส่ชุดกี่เพ้า สำหรับผู้หญิง ส่วนผู้ชายใส่ชุดเจ้าสัว  ขณะที่ พ่อค้าแม่ค้า ประชาชนทั่วไป มักนิยมซื้อเป็นเสื้อยืด สวมใส่เหมือนกันทั้งครอบครัว   ขณะที่ราคาเริ่มต้นที่ราคา 79 บาท  โดยเฉลี่ยสินค้าราคาจะไม่แพงอยู่ที่ 100-300 บาท  สำหรับลูกค้าที่สนใจ สามารถมาเลือกซื้อได้ที่ร้านเปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.00-20.00 น.

/////////

 

แสดงความคิดเห็น