ทต.บ้านคลองติดป้ายเตือนแยกอันตราย

พิษณุโลก ป้ายน่าสะพรึงกลัว “แยก 100 ศพ”ของเทศบาลตำบลบ้านคลอง เผย ทำ 9 ป้าย ทางร้านใจดีแถมให้อีก1 ป้าย เหตุคนเมืองทราบดี ไม่อยากเกิดอุบัติเหตุไปมากกว่านี้ หัวหน้างานป้องกันฯ ยืนยัน เจตนาทำป้ายแค่เตือน ยืนยันมีอุบัติเหตุเกิน100ครั้งนับแต่สร้างสะพานข้ามคลองชลประทาน ที่ผ่านมา มีนักฟุตบอลชาย พิษณุโลก FC เป็นนักศึกษาชื่อดัง ถูกกระบะชนดับคาที
วันนี้ 1 กุมภาพันธ์ 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ได้รับการสั่งการจาก นางนภาพร ตาแก้ว นายกเทศมนตรีตำบลบ้านคลอง ลงพื้นที่ติดตั้งป้ายประชาสัมพันธ์ ตามแยกจุดเสี่ยงอุบัติเหตุสูงและโค้งอันตราย ในเขตเทศบาลตำบลบ้านคลอง พบว่า ผู้ขับขี่ส่วนใหญ่ใช้ความเร็วเกินกำหนด จนเป็นเหตุทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นบ่อย จึงทำป้ายที่เรียกความสนใจแก่ผู้ที่ผ่านมาผ่านไป คือ ป้ายระบุว่า “ระวังข้างหน้าแยกตาย 100 ศพ ” บริเวณหมู่ 5 ต.บ้านคลอง อ.เมือง บริเวณก่อนถึง 4 แยก จำนวนหลายจุด ตั้งอยู่ริมถนนสายเลียบคลองชลประทาน หวังให้ผู้ใช้ถนนตระหนัก เกิดความระมัดระวังพร้อมได้ตัดกิ่งไม้เพิ่มทัศนวิสัยแก่ผู้สัญจรไปแล้ว
ส.อ.ธงชัย คงมา หัวหน้างานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยฯ เทศบาลตำบลบ้านคลอง เปิดเผยว่า ตั้งใจและมีเจตนาที่ดี ในการติดป้ายเตือน แก่ผู้ใช้รถจักรยายานต์และรถยนต์มองเห็นป้ายให้สะดุดตา นับตั้งแต่สร้างสะพานข้ามคลองชลประทานมาตั้งแต่ปี 2542 มีอุบัติเหตุชนกันจำนวนเกิน 100 ครั้งขึ้นไปแน่นอน เพียงแต่ไม่ได้จดสถิติชัดเจน ยกตัวอย่าง ก่อนปีใหม่ 2567 มีรถกระบะพุ่งชน นักศึกษาชายหญิงเสียชีวิตคาที่ 1 ราย เนื่องจากศีรษะชายไปกระแทกกับเสาหลักลาย ซึ่งชายอายุ 19 ปีนั้นยังเป็นนักกีฬาฟุตบอลทีม”พิษณุโลกเอฟซี”อีกด้วย ดังนั้น ทางเทศบาลบ้านคลองจึงห่วงใย และเสียใจกับคนขับขี่ทุกครั้ง ยังไม่รวมรถตกลงคลองชลประทานอีกหลายครั้ง ไม่อยากให้เกิดอุบัติเหตุซ้ำซาก โดยเฉพาะนักศึกษากำลังเรียนอยู่มหาวิทยาลัยราชภัฎพิบูลสงครามใช้ถนนสายนี้จำนวนมาก จึงได้ไปสั่งทำป้ายเตือนจำนวน 9 ป้าย ขนาด 1.20 คูณ 2.40 เมตร และทางร้านทำป้ายยังใจดี ให้ป้ายแถมอีก1 ป้ายเพราะคนพิษณุโลกด้วยกัน ไม่อยากให้เกิดอุบัติเหตุไปมากกว่านี้

แสดงความคิดเห็น