วัดราชบูรณะบวงสรวงทวยเทพไท้เทวา จัดสร้างพระนางพญาจำลองจำลอง

เช้าวันนี้ 3 ก.พ. 2567 พระครูสิทธิธรรมวิภัช หรืออาจารย์ลี เจ้าอาวาสวัดราชบูรณะ อ.เมืองพิษณุโลก เป็นประธานสงฆ์ประกอบพิธีบวงสรวงบอกกล่าวทวยเทพไท้เทวาและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ขออนุญาตเททองหล่อพระนางพญาจำลอง (พิมพ์เข่าโค้ง) ขนาดหน้าตัก 108 นิ้ว และ 108 เซนติเมตร ในวันที่ 3 เม.ย.2567 ที่เบื้องหน้าสมเด็จพระนางพญาองค์ใหญ่ บริเวณพุทธสถานที่อยู่บริเวณเชิงสะพานนเรศวรฝั่งตะวันออก ระหว่าง 3 วัดสำคัญคือ วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ วรมหาวิหาร วัดนางพญา และวัดราชบูรณะ ซึ่งจุดแลนด์มาร์กอีกแห่งของจังหวัดพิษณุโลก รวมทั้งภายในวิหารหลวงพ่อทองดำ ที่อยู่ภายในวัดราชบูรณะ โดยมีศิษยานุศิษย์และประชาชนมาร่วมพิธีจำนวนมาก พร้อมทั้งจับบัตรคิวนั่งรอให้อาจารย์ลี เจ้าอาวาสวัดราชบูรณะ ลงยันต์อักขระ นะมะมนต์ หรือเรียกว่า นมมนตวาน์ (อ่าน นะ-มะ-มน-ตะ-วา) มนต์นางพญาองค์ใหญ่ ที่บริเวณหลังมือและฝ่ามือ รวมทั้งโทรศัพท์มือถือ และกระเป๋าสตางค์ เพื่อความเป็นสิริมงคลและนำพาโชคลาภมาสู่ตนเองและครอบครัวกันอย่างคึกคัก

โดยหลังประกอบพิธีบวงสรวงภายในวิหารหลวงพ่อทองดำเสร็จสิ้นแล้ว เอก  อนุภาพ นักร้องเพลง “วอนพระนางพญาองค์ใหญ่” หรือ “น้องเท่ห์” ที่อุทิศตนมารับใช้อาจารย์ลี เจ้าอาวาสวัดราชบูรณะ ได้ร้องเพลงสด ๆ ให้ผู้ที่มาเข้าร่วมพิธีได้รับฟังจนเป็นที่ประทับใจของทุกคน ก่อนที่บรรดาแฟนคลับจะขอให้น้องเท่ห์เขย่าเซียมซีขอเลขเด็ดเพื่อนำไปเสี่ยงโชคซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลงวดประจำวันที่ 16 ก.พ.นี้ โดยน้องเท่ห์เขย่าเซียมซีได้หมายเลข 26 ส่วนพราหณ์ที่มาเป็นเจ้าพิธีบวงสรวงเขย่าเซียมซีได้หมายเลข 9 ประชาชนและนักท่องเที่ยวที่มาร่วมพิธีและมาให้อาจารย์ลีลงยันต์อักขระ นะมะมนต์ นางพญาองค์ใหญ่ ต่างจดจำหมายเลขดังกล่าวเพื่อนำไปเสี่ยงโชคหวังได้รับโชคกันถ้วนหน้า ที่พลาดไม่ได้สำหรับคอหวยต่างพากันรีบไปซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลที่พ่อค้าแม่ค้ามาตั้งแผงจำหน่ายที่บริเวณด้านข้างวิหารทันที จนทำให้เลขสามตัวท้ายที่มีเลข 26 และ 9 หมดเกลี้ยงทุกแผง

 

ด้าน พระครูสิทธิธรรมวิภัช หรืออาจารย์ลี เจ้าอาวาสวัดราชบูรณะ เปิดเผยว่า วันนี้นอกจากจะเป็นการบวงสรวงบอกกล่าวทวยเทพไท้เทวาและสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองสองแควและขออนุญาตเททองหล่อพระนางพญาจำลอง (พิมพ์เข่าโค้ง) ขนาดหน้าตัก 108 นิ้ว และ 108 เซนติเมตร ในวันที่ 3 เม.ย.2567 แล้ว ทางวัดยังได้ขออำนาจบารมีหลวงพ่อทองดำ หลวงพ่อทองขาว และหลวงพ่อทองสุข รวมทั้งสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายภายในวัด ได้ประทานพรให้โชคลาภและความเป็นสิริมงคลให้กับประชาชนที่พากันเดินทางมาเที่ยวชมวัดราชบูรณะ รวมทั้งผู้ที่มาให้ลงยันต์อักขระ นะมะมนต์ นางพญาองค์ใหญ่ทุกท่าน จงมีแต่ความสุข ประสบความสำเร็จสมหวังทุกประการที่ปรารถนา แคล้วคลาดปลอดภัยในการเดินทางมาและเดินทางกลับจากวัด

แสดงความคิดเห็น