กองทัพภาคที่  3 ร่วมหลายหน่วยงาน จัดระเบียบสายไฟสายสื่อสารเฟส 2 กลางเมืองพิษณุโลก ระยะ10.8 กิโลเมตร

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2567  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ที่ลานหน้าห้างแม็คโครพิษณุโลก อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก พลโทประสาน แสงสิริรัตน์ แม่ทัพภาคที่ 3 เป็นประธานในพิธี Kick Off จัดระเบียบสายไฟสายสื่อสารเฟสที่ 2 ระยะทาง 10.8 กิโลเมตร บนถนนสายบรมไตรโลกนาถ จากแยกสุรสีห์ ถึงแยกวัดจุฬามณี ซึ่งดำเนินการโดยจิตอาสาทุกภาคส่วน โดยดำเนินการทุกวันพุธ ในการจัดระเบียบนำสายสื่อสารที่ไม่ได้ใช้งานแล้ว หรือที่เรียกว่าสายตาย ออกจากเสาไฟฟ้าของการไฟฟ้าภูมิภาค และจัดระเบียบสายสื่อสารต่างๆ ให้เป็นที่เรียบร้อย ซึ่งการดำเนินการครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 หลังจากปี 2566 ที่ผ่านมา ได้จัดระเบียบสายไฟสายสื่อสารบนถนนพิชัยสงคราม ถึง ถนนสนามบิน ไปแล้ว

ทั้งนี้สายสื่อสารในเขตเทศบาลหรือในเขตอำเภอเมืองพิษณุโลกนั้น โดยส่วนมากจะพบเห็นสภาพรกรุงรัง ในหลายๆ เสาไฟฟ้า จะเห็นสายที่พันกันยุ่งอีรุงตุงนัง รวมถึงเห็นมีนกมาทำรังเกือบตลอดสาย นอกจากนี้ ในหลายๆครั้งก็เกิดไฟไหม้สายสื่อสารเกิดขึ้นบ่อยครั้ง ส่งผลให้ทางกองทัพภาคที่  3 ร่วมกับหลายภาคส่วนการจัดระเบียบสายสื่อสารโดยจิตอาสาทุกภาคส่วน นอกจากจะเพื่อความสวยงามและเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมืองแล้ว ยังช่วยลดปัญหาอัคคีภัยที่เกิดขึ้นบนสายสื่อสารด้วย

โดยในครั้งนี้มีผู้มีจิตศรัทธา นำอาหาร น้ำดื่ม มามอบให้ อาทิ สภาอุสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดพิษณุโลก  และสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวภาคเหนือตอนล่าง 1 สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดพิษณุโลก องค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก เทศบาลนครพิษณุโลก ห้างสรรพสินค้าแม็คโคร  โรงพยาบาลพุทธชินราช โรงพยาบาลกรุงเทพพิษณุโลก โรงพยาบาลพิษณุเวช เป็นต้น

ด้านพลโทประสาน แสงสิริรัตน์ แม่ทัพภาคที่ 3 กล่าวว่า การจัดระเบียบสายสื่อสาร ครั้งนี้ถือว่าเป็นครั้งที่ 2หลังจากเฟสแรก ประสบความสำเร็จไปแล้ว ในครั้งหลายหน่วยงานทุกภาคส่วน ได้จัดระเบียบสายสื่อสาร ที่ไม่ได้ใช้นำออกไปเพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อยของเมืองพิษณุโลก

///////////

 

แสดงความคิดเห็น