นร.ทำชุดธูปเทียน30,000ชุดให้ปชช.ไหว้พระพุทธชินราชในงานวัดใหญ่

พิษณุโลก  นักเรียน ร.ร.พุทธชินราชพิทยาร่วมใจทำชุดธูปเทียน 3 หมื่นชุด ให้ประชาชนไหว้พระพุทธชินราช

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 13 ก.พ.2567 ที่โรงเรียนพุทธชินราชพิทยา นักเรียนโรงเรียนพุทธชินราชพิทยา ที่ว่างจากการเรียนการสอน ร่วมแรงร่วมใจเร่งช่วยกันจัดเตรียมชุดธูปเทียน ซึ่ง 1 ชุดประกอบด้วย ธูป 3 ดอก เทียน 1 แท่ง แผ่นทอง 1 แผ่น จำนวน 30,000 ชุด เพื่อนำใช้ในงานสมโภชพระพุทธชินราชประจำปี 2567 หรือ งานวัดใหญ่ งานประเพณีที่สืบทอดกันมายาวนานของเมืองพิษณุโลก ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 15 – 21 กุมภาพันธ์ 2567 นี้

โดยในวันงานทางคณะครู ได้นำนักเรียน โรงเรียนพุทธชินราชพิทยา ที่มีจิตอาสาเข้าช่วยงานสมโภชพระพุทธชินราช หรือ งานวัดใหญ่ งานประเพณีที่สืบทอดกันมายาวนานของเมืองพิษณุโลก ทางวัดได้จัดเป็นประจำทุกปี ระหว่าง ในปีนี่ มีนักเรียนและคณะครูประมาณ 100 คน ร่วมใจกับจัดเตรียมชุดธูปเทียนให้ได้ครบ 30,000 ชุด และในวันที่ 15-21กุมภาพันธ์ 2567 ซึ่งเป็นวันงานสมโภชพระพุทธชินราช นักเรียนที่มีจิตอาสาร่วมแรงทำงาน กระจายไปตามจุดต่างๆเพื่ออำนวยความสะดวก ในการทำหน้าที่จัดดอกไม้ ธูปเทียน นับเหรียญทำบุญประจำวันเกิด ปีเกิด บริการในจุดใบเสี่ยงทาย และตามจุดบริการต่าง ๆ ในบริเวณวัด เนื่องจากมีนักท่องเที่ยวและพุทธศาสนิกชน จากจังหวัดพิษณุโลกและต่างจังหวัด เดินทางมานมัสการพระพุทธชินราช เป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้เนื่องจากโรงเรียนพุทธชินราชพิทยา เป็นโรงเรียนที่อยู่ในความอนุเคราะห์ของทางหลวงพ่อวัดใหญ่ ซึ่งทางโรงเรียนได้รับความอนุเคราะห์มาโดยตลอด ดังนั้นเมื่อวัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหารหรือวัดใหญ่ มีงานกิจกรรม ทางนักเรียนและคณะครูก็พร้อมที่จะช่วยเหลือเป็นการตอบแทนกับทางวัด อีกทั้งเป็นการส่งเสริมประสบการณ์ชีวิตให้กับนักเรียนและสร้างการมีจิตอาสาในการช่วยเหลือผู้อื่น โดยแต่ละวันจะมีนักเรียนเข้ามาทำหน้าที่จิตอาสาวันละ 100 คน

/////

แสดงความคิดเห็น