รักไม่จางที่บางระกำ คู่รักถือฤกษ์ดีจดทะเบียนสมรส

พิษณุโลก  คู่รักชาวอำเภอบางระกำ จังหวัดพิษณุโลก ถือฤกษ์ดี 14 กุมภาพันธ์วันวาเลนไทน์จดทะเบียนสมรส ณ ที่ว่าการอำเภอบางระกำไม่หวั่นชีวิตจะตกระกำลำบาก เพราะรักไม่จางที่บางระกำ

14 กุมภาพันธ์ 2567 วันวาเลนไทน์ วันแห่งความรัก ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศ การจดทะเบียนสมรส ณ ที่ว่าการอำเภอบางระกำ จังหวัดพิษณุโลก 1 ใน 9 อำเภอของพิษณุโลกที่มีชื่อฟังแล้ว อาจจะดูพร้อมกับคำไทยตกระกำลำบาก แต่คู่รักจำนวนมาก ต่างไม่ได้ยึดติดกับชื่อของอำเภอ ได้ถือฤกษ์ดี มาจดทะเบียนสมรส ซึ่งโดยเฉลี่ยแล้ว วันวาเลนไทน์แต่ละปี จะมีคู่รักมาจดทะเบียนสมรสประมาณ 20-30 คู่ สำหรับบรรยากาศจดทะเบียนสมรส ณ ที่ว่าการอำเภอบางระกำ ในวันแห่งความรักปี 2567 นี้ ทางอำเภอไม่ได้จัดงานใหญ่โตมากนัก เหมือนหลายๆอำเภอ แต่ได้จัด Backdrop เป็นป้ายข้อความสีชมพู พร้อมข้อความ รักไม่จางที่บางระกำ เพื่อให้คู่บ่าวสาวได้ถ่ายรูปคู่หลังจากจดทะเบียนสมรสเสร็จ และได้เตรียมของชำร่วย พร้อมต้นไม้มอบให้กับคู่บ่าวสาวที่มาจดทะเบียนสมรสในวันนี้ด้วย

ขณะที่บรรยากาศการจดทะเบียนสมรสนั้น ค่อยๆมีคู่บ่าวสาวทยอยเดินทางมาจดทะเบียน จากการสอบถามแล้วโดยมากต่างครองชีวิตคู่กันมาหลายปีแล้ว และขอถือฤกษ์ดีวันแห่งความรักวันนี้มาจดทะเบียนสมรส โดยส่วนมากเป็นชาวอำเภอบางระกำต่างก็ไม่ได้มองว่า ชื่ออำเภอบางระกำ จะเป็นชื่อที่ทำให้ชีวิตคู่ต้องตกระกำลำบาก แต่กลับภูมิใจในถิ่นฐานบ้านเกิดของตนเอง

อำเภอบางระกำจังหวัดพิษณุโลก อำเภอตอนใต้ของจังหวัด อยู่ห่างจากอำเภอเมืองประมาณ 18 กิโลเมตร เป็นพื้นที่ราบลุ่มแม่น้ำยม มักจะประสบปัญหาน้ำท่วมขังเป็นประจำทุกปีในช่วงฤดูฝนและประสบภัยแล้งในช่วงฤดูแล้ง ขณะที่ ชื่ออำเภอนั้นสันนิษฐานว่านำมาจากชื่อต้นระกำ ไม้ยืนต้น ทรงพุ่มขนาดกลาง ที่เคยขึ้นอยู่ริมแม่น้ำยมจำนวนมาก แต่ปัจจุบันหาดูได้ยากในเขตตัวอำเภอ และได้มีการนำต้นระกำมาปลูกไว้ 2 ต้น หน้าที่ว่าการอำเภอบางระกำ

………

 

แสดงความคิดเห็น