เปิดนั่งแคร่ แช่น้ำแควน้อย จุดเล่นน้ำคลายร้อนยาวถึงเมษายน

“ชาวคันโช้ง วัดโบสถ์ เมืองสองแคว” เปิด 500 ซุ้มริมแควน้อย บริการ ”นั่งแคร่ แช่น้ำแควน้อย” ต้อนรับวันแห่งความรัก 14 กุมภาพันธ์ รับนักท่องเที่ยวแช่น้ำคลายร้อนยาว ถึงหลังสงกรานต์ สิ้นเมษาฯ คาด 3 เดือน ทำเงินสะพัดหลายล้านบาท กระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2567 ณ บริเวณจุดเล่นน้ำท้ายเคลื่อนแควน้อยบำรุงแดน ตำบลคันโช้ง อำเภอวัดโบสถ์ จังหวัดพิษณุโลก นายภูสิต สมจิตต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เป็นประธานเปิดกิจกรรมท่องเที่ยว นั่งแคร่ แช่น้ำแควน้อย เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของชุมชน ซึ่งแหล่งท่องเที่ยวท้ายเขื่อนแควน้อยบำรุงแดน เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของอำเภอวัดโบสถ์และจังหวัดพิษณุโลก ให้เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวทั่วประเทศ นอกจากนี้ ยังเป็นการสร้างรายได้ให้กับชาวตำบลคันโช้ง กว่า 800 ค รัวเรือนและพื้นที่ใกล้เคียง ในช่วงว่างจากการทำเกษตรกรรม

นายปราโมทย์ เมืองเปรม นายกองค์การบริหารส่วนตำบลคันโช้ง ในนามของคณะกรรมการท่องเที่ยวตำบลคันโช้งและชาวตำบลคันโช้ง กล่าวว่า ปีนี้ตัวแทนชาวตำบลคันโช้ง อำเภอวัดโบสถ์ ทั้ง 10 หมู่บ้าน ในนาม “กรรมการชุมชนตำบลคันโช้ง” ได้ร่วมกันขออนุญาตก่อสร้างแพ-แคร่ ตามแนวฝั่งลำน้ำแควน้อย ทั้งสิ้น 500 ซุ้ม และร้านอาหาร จำนวน 60 ร้าน เพื่อให้พ่อค้าแม่ค้ารายย่อยในท้องถิ่น นำอาหาร-เครื่องดื่มมาจำหน่าย – บริการนักท่องเที่ยว มาเล่นน้ำพักผ่อนหย่อนใจห้วงหน้าร้อน ตั้งแต่ 14 กุมภาพันธ์ – 30 เมษายน 2567

“เราพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวทั่วสารทิศ ที่ตั้งใจจะเดินทางมาเที่ยวในช่วงเดือน กุมภาพันธ์ -เมษายน และเทศกาลสงกรานต์ มาสัมผัสบรรยากาศลำน้ำแควน้อย ซึ่งมั่นใจว่านักท่องเที่ยวจะประทับใจกับบรรยากาศริมน้ำแน่นอน เชื่อว่าตลอด 3 เดือนนี้ กิจกรรมนั่งแคร่แช่น้ำแควน้อยจะทำให้เงินสะพัดในพื้นหลายล้านบาท”

อนึ่ง “เขื่อนแควน้อยบำรุงแดน” เป็นโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร รัชกาลที่ 9 เพื่อช่วยเหลือราษฎรในพื้นที่ลุ่มน้ำแควน้อยตอนล่างที่ประสบปัญหาอุทกภัย รวมทั้งเป็นแหล่งน้ำสำหรับการเพาะปลูก และอุปโภค-บริโภค

#สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดพิษณุโลก

แสดงความคิดเห็น