สถานศึกษาเอกชนพิษณุโลกจัดงาน Phitsanulok Private Education Expo 2024

งานแสดงสินค้าชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พิษณุโลก นายพชรเสฏฐ์ บุญศิริสาริศา รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เป็นประธานเปิดงาน Phitsanulok Private Education Expo 2024 โดยมี บาทหลวงไพศาล ราชกิจ นายกสมาคมผู้ประกอบการวิชาชีพบริหารการศึกษาสถานศึกษาเอกชน จังหวัดพิษณุโลก พร้อมด้วยผู้บริหารโรงเรียนให้การต้อนรับ

บาทหลวงไพศาล ราชกิจ นายกสมาคมผู้ประกอบการวิชาชีพบริหารการศึกษาสถานศึกษาเอกชน กล่าวว่า การศึกษาคือเครื่องมือในการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ การศึกษาเอกชนเป็นหน่วยหนึ่งของสังคม ที่มีภารกิจในการมุ่งมั่นจัดการศึกษาคุณภาพ และด้วยความรับผิดชอบ เพื่อร่วมวางรากฐานการศึกษาตั้งแต่ระดับก่อนปฐมวัย ปฐมวัย และการศึกษาขั้นพื้นฐาน โดยมีนักเรียนประมาณ 14,800 คน ครูและบุคลากรประมาณ 1,200 คน ประกอบด้วยโรงเรียนทั้งหมด 20 โรงเรียน แบ่งเป็นกลุ่มได้ทั้งหมด 5 กลุ่ม คือการจัดการศึกษาตั้งแต่ก่อนปฐมวัย – ชั้นมัธยมศึกษา จำนวน 6 โรงเรียน จัดการศึกษาตั้งแต่ก่อนปฐมวัย – มัธยมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 7 โรงเรียน การศึกษาระดับก่อนปฐมวัย – ปฐมวัย มี 5 โรงเรียน การจัดการศึกษาเพื่อเด็กพิเศษมี 1 โรงเรียน การจัดการศึกษานานาชาติมี 1 โรงเรียน ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นการจัดการศึกษาทางเลือก ซึ่งบางโรงเรียนไม่ได้รับเงินอุดหนุนใดๆจากภาครัฐ บางโรงเรียนรับ ร้อยละ 70 ของค่าใช้จ่ายรายหัว และมีการปรับหลักสูตรให้ทันกับการเปลี่ยนแปลงของโลก หลายโรงเรียนก็จะมีหลักสูตรเช่นหลักสูตร EP เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ปกครอง เป็นต้น

การจัดงานครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อจัดนิทรรศการภายใต้ชื่อ Phitsanulok Private Education Expo 2024 นับเป็นครั้งแรกที่ได้เปิดโอกาสรวมตัวกันนำเสนอผลงานอันมีคุณภาพ ที่ได้ร่วมวางรากฐานการศึกษา ให้กับบุตรหลานของชาวพิษณุโลก และจังหวัดใกล้เคียง เพื่อเปิดเวทีให้กับนักเรียนได้แสดงออกถึงความสามารถ แสดงผลงานและความหลากหลายความสามารถต่อสาธารณชน รวมถึงการมอบรางวัลเชิดชูเกียรติให้กับโรงเรียน ผู้บริหาร ครู และนักเรียนต่อไป

//////

แสดงความคิดเห็น